Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hiện tượng xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1568 lượt đánh giá )

Xuất tinh ra máu không phải tình trạng hiếm gặp ở nam giới có điều do tâm lý e ngại nên nhiều nam giới không dám chia sẻ với người thân hoặc không dám đi khám chữa. Vậy xuất tinh ra máu là gì?, có biểu hiện cụ thể ra sao? Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu là gì?

Xuất tinh ra máu là hiện tượng khi xuất tinh có máu trong tinh dịch làm tinh dịch chuyển màu. Tinh dịch bình thường khỏe mạnh sẽ có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, nếu có máu thì sẽ biến đổi thành màu đỏ hồng, nâu sẫm hoặc gỉ sắt.

Máu trong tinh dịch có thể hòa tan, dạng sợi dây … có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ngoài biểu hiện dễ thấy là máu lẫn trong tinh dịch, xuất tinh ra máu thường kèm theo nhiều biểu hiện khác như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, căng tức vùng bìu.

xuất tinh ra máu có nguy hiểm không

Nguyên nhân xuất tinh ra máu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu:

Do tổn thương dương vật: quan hệ quá nhiều, quan hệ quá mạnh làm rách bao quy đầu, rạn da quy đầu…khiến máu xuất hiện trong tinh dịch. Dù không phải bản chất xuất tinh ra máu nhưng kết quả vẫn là máu lẫn trong tinh dịch.

Do bệnh lý: Xuất tinh ra máu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: đây là nguyên nhân thường gặp gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu, có thể do viêm túi tinh (chiếm tới 40% các trường hợp xuất tinh ra máu), viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: có nhiều mạch máu nối từ bàng quang đến sau niệu đạo. Khi xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh có thể làm đứt các tĩnh mạch nhỏ gây xuất tinh ra máu.

Ung thư: ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tinh hoàn…có thể dẫn đến xuất tinh ra máu.

Bệnh thực thể khác: Xuất tinh ra máu có thể do bệnh xơ gan, viêm gan mãn tính, rối loạn đông máu, ưa chảy máu gây ra.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Đa số xuất tinh ra máu đều do bệnh lý gây nên. Nếu chủ quan, bỏ qua thì càng để lâu, càng nguy hại đến sức khỏe. Ban đầu có thể chỉ gây trở ngại tâm lý khi quan hệ, phiền toái trong sinh hoạt nhưng để lâu có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Làm gì khi bị xuất tinh ra máu

Khi thấy tình trạng xuất tinh ra máu, trước hết bạn cần bình tĩnh xem xét về hiện tượng này. Nếu đây là lần đầu tiên xuất tinh ra máu, và xuất hiện đơn lẻ, không kèm theo những biểu hiện bất thường khác, bạn có thể tạm thời yên tâm. Sau khi quan sát, theo dõi, không còn xuất tinh ra máu thì nghĩa là bạn bị tổn thương “cậu nhỏ”, khi cậu nhỏ chữa lành tình trạng này cũng chấm dứt.

Khi xuất tinh ra máu kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm và kèm theo các triệu chứng khác như: tiểu buốt, tiểu ra máu, đau lưng, căng tức bìu,…bạn nên đi khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp, kịp thời.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về hiện tượng xuất tinh ra máu có nguy hiểm không mà bạn không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa phòng khám thái hà của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám