Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng và bình thường ở nam giới

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1498 lượt đánh giá )

Sau khi xuất tinh, nam giới thấy có hiện tượng tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng là những biểu hiện bệnh lý khá nghiêm trọng. Để nam giới nhận biết rõ hơn về những hiện tượng này, phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cùng bạn đọc một số hình ảnh tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng và bình thường ở nam giới để các chàng thuận tiện so sánh.

Hình ảnh tinh trùng bình thường

Khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm, nam giới xuất tinh, tinh trùng sẽ ra ngoài cơ thể theo tinh dịch. Ở trạng thái bình thường, tinh dịch có màu trắng đục như nước cơm hoặc hơi ngả vàng, có dạng sệt, hơi nhầy. Sau khi đi ra ngoài thời gian khoảng từ 10-15 phút, tinh trùng sẽ tự hóa lỏng. Thông thường, một lần xuất tinh sẽ có khoảng 250 triệu tinh trùng được giải phóng nhưng chỉ có hàng trăm tinh trùng trong số 250 triệu tinh trùng di chuyển đến được ống dẫn trứng, và chỉ rất ít trong số đó có thể tiếp tục tìm đến trứng.

hình ảnh tinh trùng bình thường

Hình ảnh tinh trùng bình thường

Nếu khi xuất tinh, nam giới phát hiện những biểu hiện khác thường như tinh trùng loãng hoặc tinh trùng vón cục tức là lúc này cơ quan sinh dục nào đó của nam giới đang gặp vấn đề bệnh lý cần được xử lý kịp thời.

Hình ảnh tinh trùng vón cục

Khi xuất tinh, nam giới thấy tinh trùng phóng ra có màu trắng sệt sệt và bị vón thành những cục nhỏ như hạt gạo và có màu trắng đục, sờ tay vào tinh dịch bắn ra ngoài thì có cảm giác bở và mịn mịn bột thì hãy cẩn thận, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng tinh trùng vón cục mà nguyên nhân sâu xa là do một số bệnh lý nào đó ở bộ phận sinh dục.

Hình ảnh tinh trùng vón cục

Hình ảnh tinh trùng vón cục

Một số nguyên nhân khiến có nam giới thấy hình ảnh tinh trùng vón cục là bởi sự xuất hiện của một số chứng bệnh nam khoa gây ra như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, rối loạn tâm sinh lý hoặc do có vi khuẩn, nấm, virut...

Tinh dịch vón cục có thể là triệu chứng của bệnh viêm bàng quang, đây là dạng bệnh lý khá nguy hiểm, nếu không điều trị có thể làm tinh trùng bị suy yếu và chết, tinh trùng khó di chuyển vào sâu bên trong âm đạo người phụ nữ gây vô sinh hiếm muộn.

Ngoài những ảnh hưởng do bệnh lý, hiện tượng tinh trùng vón cục còn do thói quen sinh hoạt không điều độ, không hợp lý gây ra tình trạng trên.

Quan hệ tình dục không điều độ.

Trường hợp nam giới quan hệ tình dục quá ít khiến cho tinh trùng lâu ngày không thoát được ra bên ngoài cũng là một trong những lý do gây ra tình trạng tinh trùng vón cục và có màu trắng.

Thói quen thủ dâm quá độ

Thủ dâm quá nhiều, đặc biệt là sau khi thủ dâm "cậu nhỏ" không được chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ tạo môi trường lý tưởng cho các loại virut, nấm, vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục ban đầu sẽ khiến cậu nhỏ có mùi hôi, lâu dần sẽ dẫn đến các bệnh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới mà tinh trùng vón cục là một trong những hiện tượng đấy.

Hình ảnh tinh trùng loãng ở nam giới

Thay vì hình ảnh tinh trùng bình thường có màu trắng đục, ở dạng sệt và hơi nhày, thì khi vừa xuất tinh ra ngoài có biểu hiện loãng hơn khi nhìn bằng mắt thường với 3 hình ảnh khác nhau:

hình ảnh tinh trùng loãng

Hình ảnh tinh trùng loãng

Tinh dịch loãng và trong như nước

Hiện tượng tinh dịch ở trạng thái có màu như nước vo gạo, hơi nhầy và có mùi tanh. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là tinh dịch đi ra ngoài không chứa tinh trùng hoặc lượng tinh trùng quá ít nên không thấy được màu sắc và độ sệt bình thường. Nam giới có biểu hiện này là một trong những dấu hiệu của bệnh vô sinh hiếm muộn. Hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và xử lý bệnh kịp thời.( hình ảnh)

Hình ảnh tinh trùng loãng và có màu vàng

Tinh trùng có màu vàng, hơi loãng do thực phẩm hoặc có lẫn nước tiểu trong tinh dịch. Nguyên nhân của sự biến đổi về chất lượng và màu sắc của tinh trùng là bởi chu trình phát triển của tinh trùng. Khi tinh trùng bị lão hóa hoặc bị nhiễm trùng bên trong cơ quan sinh dục gây ra mũ vàng. Vì vậy, khi tinh trùng phóng ra ngoài sẽ có hiện tượng tinh trùng loãng màu vàng mủ. Ngoài ra, đây cũng là biểu hiện của bệnh viêm ống dẫn tinh (do các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại gây vón cục).

Trên đây là một số những hình ảnh tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng và bình thường ở nam giới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến nam giới, những hình ảnh cụ thể về sự biến đổi lạ thường của tinh trùng để các chàng chú ý và tiện so sánh khi phát hiện tinh trùng có biểu hiện bất thường. Nhờ vậy mà các chàng có thể chủ động hơn trong sinh hoạt, thay đổi chế độ ăn uống đồng thời cũng nên đi khám nam khoa để kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Phòng khám đa khoa Thái hà là một trong những địa chỉ khám nam khoa ở Hà Nội. Chuyên khoa nam học của phòng khám chuyên điều trị những bệnh yếu sinh lý, liệt dương, vô sinh hiêm muộn... Vì vậy, khi nam giới có bất kỳ những vấn đề nào về sức khỏe sinh lý, sinh sản hãy đến với phòng khám nam khoa chúng tôi ở địa chỉ 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội. Trước khi cân nhắc đến khám bạn cũng có thể nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được sự tư vấn nam khoa miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Chúc bạn khỏe mạnh!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám