Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh nam khoa thường gặp

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 2228 lượt đánh giá )

Bệnh nam khoa là vấn đề khá nhức nhối đối với vùng kín của nam giới khiến cho các chàng vô cùng lo lắng. Các loại bệnh phụ khoa ở nam giới ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe và tinh thần, cũng như khả năng sinh hoạt vợ chồng của các chàng. Vậy các bệnh nam khoa thường gặp là những bệnh nào? chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Những bệnh nam khoa thường gặp

bệnh bao quy đầu

Bệnh về quy đầu - Bao quy đầu

Các bệnh liên quan đến bao quy đầu là những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Chúng bao gồm các bệnh: viêm nhiễm, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu.

Dài bao quy đầu: Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da mỏng bao quanh dương vật dài hơn mức bình thường, trùm kín dương vật. Tuy nhiên tình trạng dài bao quy đầu không nghiêm trọng như hẹp bao quy đầu, vì khi bị hẹp bao quy đầu nam giới vẫn có thể sinh hoạt bình thường nếu biết vệ sinh đúng cách.

Hẹp bao quy đầu: là tình trạng lớp da quy đầu bó sát lấy đầu dương vật. Tại sao chúng tôi lại nói hẹp bao quy đầu nguy hiểm hơn rất nhiều so với dài bao quy đầu vì lớp da quy đầu lúc này không thể lột xuống được khiến việc vệ sinh “cậu nhỏ” của nam giới khó khăn hơn rất nhiều. Lâu dần sẽ cặn bựa sinh dục sẽ tích tụ gây viêm nhiễm dương vật.

Biểu hiện của bệnh nhân mắc viêm nhiễm nam khoa này ở giai đoạn đầu phát bệnh là những nốt mụn nhỏ, có mủ hoặc không có mủ. Khi bệnh trở năng sẽ khiến cho vùng kín của các chàng bị rỉ dịch, lỗ niệu đạo sưng, viêm loét, chảy mủ, ngứa, nóng rát và có mùi hôi khó chịu.

Đa phần các bệnh phụ khoa ở nam giới liên quan đến bao quy đầu đều do bẩm sinh và đều phát triển bình thường khi đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên nếu qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu chưa lột thì nam giới nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên nam khoa để được khắ phục kịp thời.

Bệnh yếu sinh lý

Nhắc đến bệnh nam khoa không thể bỏ qua các bệnh về sinh lý như: Liệt dương, rối loạn dương cương (hiện tượng dương vật bị cương cứng hoặc xùi xuống không đúng lúc), xuất tinh sớm, dương vật bị cong.

Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới xuất phát bởi trặng thái tinh thần không thoải mái, stress trong cuộc sống, công việc, gia đình, thiếu ngủ...hoạt động tình dục không lành mạnh hoặc một số bệnh lý nào đó do các bệnh nam khoa gây ra.

bênh tinh hoàn

Bệnh nam khoa liên quan đến tinh hoàn

Tinh hoàn là một trong những bộ phân quan trọng của nam giới, có tác dụng sản xuất ra tinh trùng, sản xuất ra tinh trùng, tiết ra tiết tố nam testosteron, xác định giới tính nam. Khi nam giới bị đau tinh hoàn nếu không phải do ngoại lực tác dụng thì có khả năng nam giới đã bị một số bệnh nam khoa có liên quan đến tinh hoàn như:

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn thừng tinh, làm giảm hoặc tắc lượng máu đến tinh hoàn. Biểu hiện của bệnh nhân mắc xoắn tinh hoàn là cảm giác đau và sưng ở tinh hoàn, biểu hiện rõ khi nam giới quan hệ tình dục. Bệnh không được điều trị sớm là nguyên nhân gây hoại tử tinh hoàn và các mô xung quanh.

Viêm mào tinh hoàn: Viêm mào tinh hoàn là tình trạng mào tinh hoàn hay còn gọi là ống cuộn kết nối tinh hoàn bị sưng viêm bắt đầu từ niệu đạo, tuyến tiền liệt hoặc bàng quang. Khi bị mắc viêm mào tinh hoàn khiến cho người bệnh luôn có cảm giác đau đớn vùng kín, khi quan hệ thấy có máu trong tinh dịch, đau vùng chậu và một số người còn bị sốt cao.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là căn bệnh gây vô sinh ở nam giới nhưng lại rất khó để phát hiện ra bệnh. Vì vậy khi thấy tinh hoàn có các biểu hiện lạ như bìu lớn hơn nhưng lại không hề thấy đau, hay cảm giác bìu nặng nề hoặc đau âm ỉ.

Vì chức năng chính của tinh hoàn là sản xuất tinh trùng. Vì vậy, bất kỳ bệnh lý nào liên quan đến tinh hoàn, cũng sảm làm giảm khả năng sản sinh nội tiết tố testosteron. Vì vậy, khi mắc các bệnh phụ khoa liên quan đến tinh hoàn, các chàng chớ nên “bình chân như vại” hãy đến ngay cơ sở uy tín để tìm điều trị sớm, tránh xảy ra những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh.

Bệnh nam khoa về tiền liệt tuyến

Bệnh bao gồm: U xơ tuyến tiền liệt, Viêm tuyến tiền liệt, Ung thư tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt hay ung thư tiền liệt tuyến đều là những bệnh nam khoa thường thấy ở trung niên và người cao tuổi. Căn bệnh này không có những triệu chứng cụ thể để xác định. Theo kết luận của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy các bệnh về tuyến tiền liệt mà chủ yếu là bệnh ung thư tuyết tiền liệt là có nhiều yếu tố góp phần gây ra ung thư tiền liệt tuyến như tiền sử bệnh lý trong gia đình, hormone, chế độ ăn uống và môi trường.

Các bệnh liên quan đến đường tiết niệu

Nam giới còn có thể bị một số bệnh nam khoa liên quan đến hệ tiết niệu như đi tiểu nhiều lần, đi tiểu buốt, đi tiểu ra máu, viêm niệu đạo...

Bệnh xã hội

Các bệnh phụ khoa ở nam giới không thể bỏ qua các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Đây đều là những bệnh nguy hiểm lây truyền từ người này sang người khác chủ yếu bằng con đường tình dục không an toàn.

Bệnh lậu: Nguyên nhân khiến cho các XY bị lậu do dùng chung quần áo, khăn tắm,… của người bị bệnh. Đa số là không có biểu hiện rõ ràng, thậm chí chỉ được phát hiện khi bệnh nhân được làm xét nghiệm. Triệu chứng duy để người bệnh đi sớm bệnh sớm là cảm giác đau đớn nơi cậu nhỏ hoặc đau khi tiểu, là biểu hiện bệnh rất bình thường, rất ít người chú ý đến. Đây là căn bệnh rất khó điều trị nhưng cũng mang đến hậu quả vô cùng nguy hiểm cho khả năng làm cha cũng như khả năng quan hệ sau này.

Bệnh giang mai: Triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai thường là loét không đau (bệnh hạ cam) trên dương vật, bệnh do các papillomavirus (HPV) có thể gây ra bệnh mụn trên dương vật. Bệnh giang mai là bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng đắn, tại cơ sở y tế uy tín có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của người bệnh.

Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục: Đây là 2 bệnh bệnh nam khoa lây truyền qua đường tình dục không an toàn phổ biến cả ở nam và nữ giới. Chúng mang lại cho người bệnh những “trải nghiệm” vô cùng đáng sợ. Để hiểu thêm chi tiết về căn bệnh xã hội này bạn có thể tìm hiểu thê về bệnh Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Cách chữa bệnh nam khoa

Tất cả các bệnh nam khoa nếu không được điều trị sớm sẽ mang lại nhưng hậu quả rất nguy hiểm. Bệnh vùng kín của nam giới nếu để nặng sẽ gây chứng vô sinh – hiếm muộn, không có khả năng điều trị. Một số khác sẽ gây hoại tử dương vật và phải cắt bỏ. Vì vậy, để bảo vệ hạnh phúc gia đình cũng như chất lượng cuộc sống tương lai luôn được đảm bảo, các chàng nên thường xuyên chú ý vệ sinh vùng kín và kiểm tra thăm khám bệnh định kỳ tại cơ sở y tế uy tín.

Hiện nay, các bệnh nam khoa được điều trị chủ yếu bằng các phương pháp thông dụng như:
• Điều trị bệnh nam khoa bằng liệu pháp tâm lý
• Điều trị bệnh nam khoa bằng nội khoa
• Chữa bệnh phụ khoa cho nam giới bằng ngoại khoa

Việc điều trị các bệnh nam khoa bằng cách nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể của bệnh được phát hiện sau khi có kết quả xét nghiệm cụ thể. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh chính các dành cho từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Đối với những chứng bệnh phụ khoa của nam giới xuất phát từ yếu sinh lý, xuất phát từ mỗi nguyên nhân và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị tương ứng với mức độ mà người bệnh mắc phải. Nhưng nếu để bệnh kéo quá lâu, thời gian quá dài sẽ khiến cho bệnh tình trở nặng, hậu quả khôn lường.

Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh nam khoa, phòng khám đa khoa Thái Hà đã đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh an toàn và hiệu quả cho bệnh. Hiện nay, đã có hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa của nam giới đã đến và điều trị thành công bằng kỹ thuật y tế hiện đại được áp dụng trên các nước về y học…

Trên đây là một số những bệnh nam khoa mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn nam giới. Nếu còn những thắc mắc hay vấn đề chữa rõ, hãy liên hệ về cho chúng tôi bằng cách nhấp câu hỏi vào ô vuông bên phải màn hình để được trao đổi cụ thể, trực tiếp với các bác sĩ nam khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám