Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thời kì mãn dục ở nam giới bắt đầu từ đô tuổi nào?

Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1178 lượt đánh giá )

Mãn dục ở nam giới ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy đây không chỉ là vấn đề riêng của nam giới mà cũng khiến cho chị em cảm thấy nhức đầu. Vì vậy, khi có dấu hiệu của tuổi tác nam giới bắt đầu quan tâm đến vấn đề mãn dục nam ở tuổi nào để hy vọng tìm được ra cách làm chậm độ tuổi mãn dục ở nam giới. Để tiêu đi những phiền lo của mỗi gia đình, phòng khám đa khoa Thái hà sẽ đi sâu giải đáp thắc mắc về độ tuổi mãn dục nam trong bài viết dưới đây.

độ tuổi mãn dục ở nam giới

Nguyên nhân dẫn đến thời kỳ mãn dục ở nam giới

Cũng giống như mãn kinh ở nữ, khi bước đến thời điểm định nào đó, tinh lực của nam giới bắt đầu bị suy giảm và bước vào thời kỳ mãn dục ở nam giới.
Nguyên nhân xuất hiện mãn dục nam (hay tắt dục nam) là hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh và dưỡng tinh kèm theo đó là những suy giảm về sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy: có khoảng 80% nam giới 60 tuổi giảm nồng độ testosterone. Cụ thể: lượng testosterone ở nam 20 tuổi khỏe mạnh khoảng1000 – 1200 nanograms/dl, tuổi 40 - 50 có giảm đáng kể, tuổi 80 mức này giảm còn 100 - 200 nanograms/dl gần bằng mức trước dậy thì.

Nếu thời gian tiền mãn kinh của nữ chỉ diễn ra trong vòng vài năm, trước khi bước vào thời kỳ nãm dục nam, những dấu hiệu xuất hiện mãn dục kéo dài có thể đến vài thập kỷ.

Độ tuổi mãn dục ở nam giới đến sớm hay muộn còn phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Chế độ ăn uống - bổ sung chất dinh dưỡng.
  • Hoạt động sinh hoạt hằng ngày.
  • Chế độ rèn luyện thể dục thể thao.
  • Tâm sinh lý của nam giới.
  • Gặp phải áp lực từ nhiều phía, stress kéo dài kiến cho cơ thể của các chàng suy yếu và mệ mỏi suy giảm nồng độ testosteron trong máu, giảm tinh lực nam giới, khiến cho độ tuổi mãn dục nam đến nhanh hơn.

Đây đều là yếu tố quan trong làm tăng nhanh quá trình mãn dục ở nam. Ngoài ra, lối sống khép kín, ngại ngùng, khó chia sẻ những vấn đề tế nhị của đấng mày râu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mãn dục nam. Do khi cơ thể xuất hiện những trạng thái bất thường, hocmon nam giới bị suy giảm, các chàng vẫn điềm nhiên coi đó là do vấn đề tuổi tác, sức khỏe nên giấu bệnh.

Một số trường hợp khác lại kiêng kỵ khi gặp sự cố trong vấn đề quan hệ tình dục khá tế nhị, có cảm giác mặc cảm, không thăm khám sức khỏe để phát hiện và khắc phục tình trạng, khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

Mãn dục nam ở tuổi nào?

Theo chu trình phát triển bình thường của nam giới, khi bước sang tuổi 25, cơ thể phát triển hoàn chỉnh và cũng là lúc bắt đầu bước vào thời kỳ bắt đầu của sự lão hóa. Quá trình này kéo dài trong khoảng 20 năm.

Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn, phụ thuộc vào chế độ ăn uống, bảo vệ cơ thể của các chàng. Những người sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích, thời gian lão hóa sẽ tiền hành nhanh hơn những người có lối sống lành mạnh. Trong giai đoạn lão hóa này, biểu hiện dễ nhận thấy là "bản lĩnh đàn ông" suy giảm do suy thoái của hệ nội tiết testosterone.

Qua khảo sát tại các phòng khám nam khoa, ước tính có khoảng 40% đàn ông bước vào độ tuổi mãn dục nam giới ở tuổi 40-60. Những biểu hiện dễ thấy là mất ngủ, hay cáu gắt, trầm cảm, cơ bắp teo, dễ bị gãy xương, béo bụng, khó đạt được và duy trì sự cương cứng, giảm ham muốn tình dục, số lượng và chất lượng tinh trùng yếu….

Trong những năm gần đây, độ tuổi mãn dục nam ngày càng giảm xuống, nhiều nam giới mới khoảng 28 - 30 tuổi đã có những biểu hiện "khả năng đàn ông" suy giảm, nồng độ Testosterone giảm nhanh. Nguyên nhân chủ yếu khiến cho tình trạng ngày càng trở nên trầm trọng do các anh phải đi tiếp khách nhiều cùng với thói quen uống nhiều rượu bia, ăn uống không đủ chất....

Vậy phải làm như thế nào để tuổi mãn dục ở nam giới được tăng cao? đây là câu hỏi mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng muốn biết để khắc phục tình trạng mất ham muốn ở các ông chồng.

Cách làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới

Căn cứ vào nguyên nhân xuất hiện tình trạng sớm bước vào thời kỳ nãm dục ở nam giới, nguyên nhân chính là bởi sự suy giảm nội tiết tố testosteron. Vì vậy nếu như Testosterone được cân bằng thì hoàn toàn có thể làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, độ tuổi nãm dục ở nam nhờ đó cũng được tăng lên.

Tuy nhiên, mới đọc đến đây, các chị và các anh chớ có vội vã đi mua ngay nhưng lọ thuốc kích thích hocmon sinh hoặc, làm tăng nội tiết tó sinh dục ở nam giới để cái thiện tình trạng của mình. Bởi sử dụng thuốc linh tinh, không qua sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ khiến cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy khi phát hiện có những biểu hiện của mãn dục ở nam hãy:

  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp bằng những thực phẩm tươi sạch, ăn nhiều rau xanh và thực phẩm chứa nhiều protein trợ giúp tráng dương.
  • Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe, tăng cường sinh lực cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tâm lý vững vàng là yếu tố vô cùng quan trọng để giữ cho cuộc sống trở nên tươi sáng hơn, tinh thần - sức khỏe ổn định là yếu tố quan trọng giúp cải thiện độ tuổi mãn dục nam.

Ngoài ra, các chàng cũng nên tìm đến những phòng khám nam khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm ra bệnh để có biện pháp ngăn chặn.

Hiện nay, chứng mãn dục ở nam chỉ được thực hiện ở các bệnh viện lớn, phòng khám uy tín hiện đại. Cách khắc phục bệnh mãn dục nam cần cả liệu pháp tâm lý, dinh dưỡng và thuốc. Việc đầu tiên cần làm là bồi phụ testosterone vào cơ thể cho những người có lượng testosteron thấp, có biểu hiện của mãn dục nam.

Trên đây là một số thông tin mà phòng khám đa khoa Thái hà chia sẻ với quý bạn đọc về câu hỏi mãn dục nam ở tuổi nào? Nếu còn có vấn đề thắc mắc về biểu hiện, triệu chứng và cách điều trị cụ thể cải thiện độ tuổi mãn dục ở nam, các bạn có thể liên hệ về cho các chuyên gia của phòng khám bằng cách để lại thông tin ở phần Chat trực tuyến, các chuyên gia sẽ giải đáp trong thời gian sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám