Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ cửa sau qua hậu môn có bị trĩ không?

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 1388 lượt đánh giá )

Quan hệ cửa sau được coi là "tư thế" khá kích thích đối với nhiều cặp đôi, đây cũng một trong những tư thế quan hệ phổ biến của những cặp quan hệ đồng tính, đặc biệt là quan hệ nam với nam. Tuy nhiên, ẩn núp đằng sau những khoái cảm, những kích thíc đó là nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh rất cao. Nhiều người thắc mắc quan hệ cửa sau qua hậu môn có bị trĩ không? đây cũng là vấn đề mà rất đáng lo ngại.

quan hệ qua hậu môn có bị bệnh trĩ không

Quan hệ bằng cửa sau - nguyên nhân gây trĩ

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng gây viêm sưng và xuất huyết. Mặc dù bệnh trĩ không lây lan qua đường tình dục nhưng nếu quan hệ tình dục qua đường hậu môn quá nhiều, không sạch sẽ,…sẽ gây ra hệ lụy cho cả 2 bên, đặc biệt là nữ giới. Đối với những cặp đôi quan hệ nam với nam, người đóng vai trò nằm dưới hay còn gọi là bottom sẽ có khả năng mắc trĩ cao hơn những cặp đội có quan hệ bình thường.

Lý do khiến cho tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh trĩ do "quan hệ cửa sau" tương đối cao là vì:

Quan hệ 'cửa sau' (hậu môn) là một trong những cách thức chủ yếu mà người đồng tính, quan hệ nam với nam thực hiện. Tuy nhiên, "cửa sau" tức là hậu môn vốn dĩ dài không quá 5cm và chỉ có nhiệm vụ đào thải phân ra khỏi cơ thể, không hề như âm đạo nên sẽ không thể sản sinh ra chất bôi trơn khi bị kích thích. Nên khi quan hệ đồng tính hay quan hệ bằng "cửa sau" sẽ khiến cho hậu môn rất dễ bị tổn thương, làm giãn nở thành hậu môn, gây áp lực lên hệ thống tĩnh mạch trĩ là nguyên nhân hình thành nên bệnh trĩ.

Hậu môn bị tổn thương chính là điều kiện thuận lợi để các bệnh viêm nhiễm hậu môn và bệnh trĩ “tấn công”. Đây cũng là nguyên nhân giải thích vì sao tỷ lệ những người quan hệ đồng tính, hay những cặp đôi thích cảm giác mới lạ quan hệ qua hậu môn có tỷ lệ mắc trĩ cao hơn bình thường.

Khi quan hệ qua cửa sau các cơ quan phải hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục, làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Vì thế, "quan hệ cửa sau" quá độ có thể làm cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho tĩnh mạch dãn nở quá mức là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Hậu môn có nhiệm vụ thải các chất thừa và cặn bã ra ngoài nên chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại xâm nhập và tấn công gây nên tình trạng nhiễm trùng cho vùng hậu môn, thậm chí có thể lây lan sang những vùng lân cận. Vì vậy, sau khi quan hệ quan hậu môn không được vệ sinh cẩn thận sẽ gây ngứa hậu môn, làm hậu môn sưng đỏ, gây trở ngại cho sự tuần hoàn máu, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến bệnh trĩ.

Làm gì để quan hệ cửa sau không bị bệnh trĩ

Đáp án của câu hỏi Quan hệ cửa sau qua hậu môn có bị trĩ không? có lẽ là điều không mong muốn với những cô nàng thích thay đổi cảm giác mới lạ đặc biệt là những cặp quan hệ đồng tính. Vậy cần phải làm gì để có thể vẫn tiếp tục được ân ái, thỏa mãn sự kích thích mà vẫn yên tâm, giảm thiểu khả năng mắc trĩ do "quan hệ cửa sau":

- Nên sử dụng bôi chất bôi trơn để dương vật dễ dàng "thâm nhập" hơn trong khi quan hệ. Sử dụng bao cao su là cách bảo vệ bản thân và bạn tình ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

- Để hạn chế tối đa hiện tượng viêm nhiễm, nên dùng thuốc xổ hoặc thuốc nhuận tràng trước khi quan hệ vài tiếng.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ.

Mọi thắc mắc về vấn đề quan hệ qua hậu môn có bị trĩ không? hãy nhấn vào bảng tư vấn trực tiếp hoặc đến trực tiếp Số 11, Thái hà, Đống Đa, Hà Nội để nhận được sự hỗ trợ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám