Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tinh trùng bị vón cục: Nguyên nhân và Cách điều trị

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 1648 lượt đánh giá )

Xin chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, gần đây mỗi khi xuất tinh em thấy có xuất hiện nhiều cục nhỏ màu trắng hoặc vàng nhạt, khi bóp thấy mịn. Em tìm hiểu trên mạng thì biết được đó là tình trạng tinh trùng bị vón cục. Vậy bác sĩ cho em hỏi không biết tinh trùng vón cục có sao không, nguyên nhân gây tinh trùng vón cục và cách chữa trị hiệu quả với ạ. Em cảm ơn.

tinh trùng bị vón cục

Hiện tượng tinh trùng vón cục

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời giải đáp mọi thắc mắc của bạn như sau:
Tinh trùng vón cục là một trong những hiện tượng bất thường ở nam giới. Khi nam giới xuất tinh sẽ thấy nhiều cục vón nhỏ lại kiểu như hạt cơm và bóp thấy mịn như bột.

Nguyên nhân gây tinh trùng vón cục

Nguyên nhân gây tinh trùng vón cục có thể là do nhiễm khuẩn hoặc môi trường tinh dịch thay đổi. Đối với trường hợp của bạn nam khi xuất tinh bị vón cục, bóp mịn thì đúng là em bị tinh trùng vón cục rồi. Còn vì sao tinh trùng bị vón cục thì có thể do một số nguyên nhân sau:

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Khi bị mắc một số dạng viêm như viêm túi tinh, ống dẫn tinh hoàn…khiến cho tinh dịch khi đi qua trở nên đặc sệt, chết đi. Xác của tinh trùng bị chết đọng thành từng cục nhỏ, đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng tinh trùng bị vón cục.

Do môi trường

Môi trường tinh dịch thay đổi đột ngột dẫn tới tình trạng protein cùng muối khoáng có trong tinh dịch kết tủa và trở nên vón cục.

Thủ dâm quá nhiều

Thủ xâm quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn tới tinh trùng bị vón cục.

Quan hệ tình dục không điều độ

Đối với những nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh sẽ khiến cho tinh dịch bị vón cục lại. Các tế bào biểu mô lâu không được thoát ra ngoài sẽ bị già và chết đi, tích tụ lại bên trong thành từng cục bị vón, không có mùi.

Cách chữa tinh trùng vón cục

Khi thấy tinh trùng bị vón cục không tan thì hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân chủ chốt gây nên tình trạng này.

Việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu như tinh dịch vón cục do viêm nhiễm thì cần nhanh chóng điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để diệt khuẩn tại chỗ.

Còn nếu trường hợp do thay đổi độ PH trong tinh dịch thì ta có thể điều chỉnh lại cho phù hợp giúp giải quyết tình trạng này.

Ngoài ra , nếu thấy tinh dịch bị vón cục trong thời gian dài không quan hệ tình dục, không xuất tinh thì chỉ cần sinh hoạt tình dục trở lại như thường có điều độ, thực hiện chế độ vệ sinh sạch sẽ chắc chắn hiện tượng này sẽ tự hết.

Hạn chế việc thủ dâm từ việc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thường xuyên tập luyện để cơ thể khỏe mạnh.

Cần có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, giữ gìn cơ thể sạch sẽ.

Khi thấy có những biểu hiện của tinh trùng vón cục, bạn hãy tới ngay phòng khám chuyên khoa nam kiểm tra sức khỏe để biết được tình trạng hiện tại, có sự can thiệp điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc chữa tinh trùng vón cục khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ.

Với câu trả lời trên đây từ các chuyên khoa phòng khám Thái Hà, hy vọng bạn đã hiểu rõ về những nguyên nhân gây tinh trùng vón cục và cách chữa trị. Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà của chúng tôi để có câu trả lời chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề tinh trùng bị vón cục mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám