Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không?

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 2148 lượt đánh giá )

Ngày nay quan hệ bằng miệng là một trong những kiểu quan hệ tình dục không thể thiếu trong mỗi cuộc yêu của các cặp đôi, đặc biệt đối với giới trẻ. Nhiều người tỏ ra ái ngại lo lắng, không biết liệu quan hệ bằng miệng có sao không, quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không, các loại bệnh lây qua đường tình dục có bị lây khi làm tình bằng miệng không?

quan hệ bằng miệng có sao không

Thế nào là làm tình bằng miệng?

Quan hệ bằng miệng hay còn có tên gọi khác là oral sex mang lại cho bạn và bạn gái cảm giác mới lạ, dễ dàng đạt cực khoái trong quá trình quan hệ. Tuy nhiên, nếu như làm tình bằng miệng thường xuyên không đảm bảo vệ sinh răng miệng cùng với bộ phận sinh dục thì sẽ bị viêm nhiễm quanh vùng miệng, rất nguy hiểm cho cả hai. Nếu như oral sex thường xuyên sẽ khiến vùng miệng bị tổn thương, tăng nguy cơ viêm họng hạt, lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ung thư vòm họng…

Chính vì thế, tốt hãy chung thủy với một bạn tình, quan hệ tình dục lành mạnh , han chế việc quan hệ tình dục bằng miệng hoặc sử dụng bao cao su, màng chắn cho mỗi lần quan hệ. Sau khi quan hệ, chú ý vệ sinh răng miệng, bộ phận sinh dục thật sạch sẽ . Một khi cả hai đang có những viêm nhiễm hay tổn thương tại miệng, bộ phận sinh dục thì tuyệt đối không nên làm tình bằng miệng.

Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không?

Quan hệ bằng miệng có sao không? Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được đặt ra rất nhiều. Vấn đề quan bằng miệng có sao không còn tùy thuộc cách thức mà mỗi cặp đôi thực hiện. Dưới đây là những tác hại của việc làm tình bằng miệng nếu như những cặp đôi không “yêu bằng miệng” đúng cách:

Làm tình bằng miệng vẫn có thể lây nhiễm bệnh xã hội

Nhiều người quan niệm quan hệ bằng miệng là an toàn và bệnh xã hội chỉ lây khi quan hệ tình dục thông thường thì đó là ý nghĩ sai làm bởi quan hệ bằng miệng bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh xã hội như giang mai, lậu…

Nếu vô tình bạn quan hệ với những người bị mắc các bệnh nói trên thì nguy cơ bị lây nhiễm càng cao, vi khuẩn đi qua vết thương hở nhanh chóng lây lan sang cơ thể của bạn. Chính vì vậy không nên chủ quan nghĩ quan hệ bằng miệng là an toàn, là tránh lây nhiễm bệnh tật.

Tình dục bằng miệng tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Vi rút HPV có khả năng gây ung thư vòm họng, đặc biệt là chủng vi rút HPV 16 và 18. Nếu bạn quan hệ bằng miệng từ 5 bạn tình trở lên thì nguy cơ mác bệnh này càng cao, cao hơn gấp 2 lần so với những người bình thường.

Yêu bằng miệng có thể tổn thương vùng kín

Đôi khi bạn tình có những hành vi thô bạo sẽ gây ra tổn thương cho vùng kín của bạn và sự tổn thương này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, kèm theo đó các virut gây bệnh trong vùng kín có điều kiện xâm lấn gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Phụ nữ có lớp niêm mạc vùng kín mỏng nên thường dễ bị tổn thương dẫn tới viêm nhiễm, vì thế bạn nên thận trọng trong lúc yêu bằng miệng và tránh các hành vi thô bạo.

Quan hệ bằng miệng có thể phá hỏng cuộc yêu

Nếu như bạn nữ chưa thích nghi được với việc nuốt tinh trùng của bạn tình thì không nên cố gắng hoặc quá căng thẳng. Tinh trùng nam giới thường khó chịu nên nhiều chị em sẽ bị nôn, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu, khiến cuộc yêu bị nhàm chán, giảm hứng thú.

Lời khuyên của chuyên gia khi muốn yêu bằng miệng

Tình dục bằng miệng hoàn toàn có thể lây lan các bệnh về tình dục. Đặc biệt khi quan hệ bằng miệng thì âm đạo và dương vật càng dễ bị tổn thương do những ma sát từ răng, càng tăng cao thêm khả năng lây nhiễm.

Sau khi oral sex không nên vội đánh răng ngay bởi sẽ làm nướu bị tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập, chỉ nên làm tình bằng miệng với người bạn tin tưởng, không nên quan hệ nhiều bạn tình.

Như vậy, quan hệ bằng miệng là một hình thức quan hệ quen thuộc hiện nay với nhiều người, tuy nhiên đây là một vấn đề lợi bất cập hại đứng trước những tác hại khó lường, nguy cơ gây bệnh bạn nên có biện pháp khắc phục kịp thời tránh nguy hiểm tới sức khỏe của bản thân. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp thì hãy gọi ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào khung tư vấn để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám