Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1468 lượt đánh giá )

Cũng như vùng kín của chị em phụ nữ, “cậu nhỏ” của mỗi nam giới lại có mùi đặc trưng riêng, hơi nồng và ngái. Nhưng nếu dương vật có mùi hôi khó chịu thì không phải mùi đặc trưng mà là dấu hiệu “cậu nhỏ” không khỏe, muốn cảnh báo cho chúng ta. Dương vật bốc mùi không chỉ ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” mà còn khiến nam giới tự ti, xấu hổ khi giao tiếp hay quan hệ tình dục. Vậy tại sao dương vật có mùi hôi? Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị bệnh gì?

Tại sao dương vật nam giới có mùi hôi khó chịu

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bệnh gì

Nguyên nhân không phải bệnh lý

Vệ sinh “cậu nhỏ” không đúng cách: Nếu vệ sinh "cậu nhỏ" qua loa, bỏ qua những nếp gấp quy đầu thì bụi bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu,… vẫn còn đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây mùi hôi khó chịu cho dương vật.

Mặc đồ lót quá chật: Vùng háng (bẹn) có chứa tuyến apocrine luôn tiết dịch, nếu gặp mồ hôi sẽ gây mùi khó chịu. Mà đồ lót quá chật, lại không thấm hút sẽ khiến cậu nhỏ bí bách, ẩm ướt, ra mồ hôi. Vì thế đây cũng là nguyên nhân dẫn đễn tình trạng dương vật có mùi hôi khó chịu.

Dị ứng với chất tẩy rửa, bao cao su: Chất tẩy rửa, bao cao su có thể gây dị ứng cho vùng da dương vật nhạy cảm gây sưng đỏ, ngứa ngáy, bốc mùi.

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

Đa số các trường hợp dương vật có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm: bệnh nam khoa, bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và bệnh xã hội.

Bệnh nam khoa

Dương vật có mùi hôi khó chịu có thể do bệnh nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu… gây ra. Bệnh còn có các triệu chứng khác như: quy đầu sưng đỏ, ngứa rát, đau nhức dương vật, tiết dịch gây mùi… Nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, chất lượng tinh trùng, và vô sinh – hiếm muộn.

Chứng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân gây mùi hôi ở “cậu nhỏ”. Thông thường, đến tuổi dậy thì, quá trình tự lột bao quy đầu sẽ hoàn thành. Tuy nhiên ở nhiều người, bao quy đầu không tự lột khiến chất bẩn, bựa sinh dục “mắc kẹt”, dồn ứ lâu ngày tạo môi trường lí tưởng cho vi khuẩn xâm nhập gây mùi và viêm nhiễm.

Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Những bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm viêm niệu đạo, viêm niệu quản, viêm bàng quang, viêm thận (viêm bể thận, cầu thận, ống thận…). Nhiễm trùng đường tiết niệu gây bí tiểu, tiểu đau rát, nước tiểu có mùi hôi, dương vật bốc mùi… Nếu không điều trị, bệnh có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh xã hội

Những bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,… không chỉ gây mùi hôi khó chịu ở dương vật mà còn gây mụn, u nhú ở dương vật, khiến dương vật ngứa ngáy, sưng đỏ, chảy mủ niệu đạo… Nếu không điều trị kịp thời đúng cách bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: vô sinh – hiếm muộn, tử vong…
Ngoài ra những bệnh viêm nhiễm nấm ngứa như: ghẻ, nấm bẹn, lang ben, nấm Candida… cũng khiến “cậu nhỏ” ngứa ngáy và bốc mùi khó chịu.

Xử lý thế nào khi dương vật có mùi hôi?

Hôi nách, hôi chân thì có lăn lách, lăn chân…, nhưng hôi cậu nhỏ thì không thể dùng cách này để khắc phục hay điều trị. Nếu “cậu nhỏ” của bạn có mùi, bạn cần phải thực hiện những điều sau:

Giữ vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ, vệ sinh bằng nước muối loãng cho an toàn, diệt khuẩn, chú ý những khe rãnh bao quy đầu. Sau khi vệ sinh cậu nhỏ, cần lau khô bằng khăn mềm.

Mặc đồ lót vừa phải, thoải mái, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt.

Dọn dẹp “vi-ô-lông”: Lông mu quá rậm rạp cũng là nguyên nhân khiến cậu nhỏ bí bách, bạn cần cắt tỉa bớt để cậu nhỏ thông thoáng và dễ thở hơn.

Điều quan trọng là bạn nên đi thăm khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác gây mùi hôi dương vật. Nếu đó là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm thì có thể kịp thời điều trị.

Có bệnh thì phải chữa, đừng cố dấu diếm mùi hôi khiến tình trạng thêm nặng nề. Hãy nhanh chóng đi khám nam khoa nếu thấy dương vật có mùi hôi khó chịu, bạn nhé! Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám