Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh hẹp bao quy đầu là gì, cách điều trị cho nam giới

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 2368 lượt đánh giá )

Hẹp bao quy đầu là gì?, cách chữa hẹp bao quy đầu dành cho những trường hợp nam giới mắc bệnh như thế nào là 2 câu hỏi căn bản, cốt yếu có liên quan tới bệnh hẹp bao quy đầu mà tất cả nam giới nên biết để có thể bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này, từ đó bảo vệ an toàn cho sức khỏe sinh sản.

Bệnh hẹp bao quy đầu là gì

Hẹp bao quy đầu ở nam giới là chuyện phổ biến

Nhưng thực tế qua khảo sát cho thấy còn có rất nhiều nam giới chưa có bất cứ kiến thức gì về căn bệnh hẹp bao quy đầu, nguy hiểm là những nam giới mắc bệnh cũng không hề hay biết gì về bệnh khiến cho sức khỏe gặp phải những tác hại xấu. Hiểu được điều này, hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin tổng quan về bệnh hẹp bao quy đầu, chí ít có thể giúp các bạn giải đáp 2 câu hỏi trên.

Bệnh hẹp bao quy đầu là gì?

Dưới đây chuyên gia sẽ giúp các bạn giải đáp hẹp bao quy đầu là gì. Hẹp bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa thường gặp, chỉ tình trạng lớp da bao bọc bên ngoài quy đầu (bao quy đầu) luôn dính chặt lấy quy đầu (phần đầu dương vật) không buông dù trong bất cứ hoàn cảnh, trạng thái nào, bình thường, vệ sinh hay cương cứng.

Bệnh hẹp bao quy đầu có thể gặp ở nam giới mọi lứa tuổi, có ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe, là sức khỏe sinh sản nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, dứt điểm.

Bệnh hẹp bao quy đầu bao gồm những tác hại sau: gây bệnh xuất tinh sớm (xuất tinh trong khoảng thời gian ngắn, làm suy giảm ham muốn và chất lượng tình dục), là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh viêm nhiễm nam khoa (như bệnh viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…), nguy hiểm là gây bệnh ung thư dương vật dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Hẹp bao quy đầu là bệnh phổ biến ở nam giới ngay cả ở những bé trai mới sinh. Nó có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe nam giới như:

- Cản trở quá trình phát triển của dương vật: những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu khiến quy đầu không có được những kích thích cần thiết làm cho quy đầu không phát triển được bình thường, kích thước bị nhỏ đi đáng kể so với nam giới có bao quy đầu bình thường.

- Ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục: bao quy đầu hẹp khiến nam giới bị giảm cảm giác ham muốn trong khi quan hệ, khó làm cho bạn tình được thỏa mãn.
Có thể gây ra các bệnh cho dương vật: hẹp và dài bao quy đầu là những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh lý cho dương vật như viêm dương vật và ung thư dương vật. Nam giới mắc hẹp bao quy đầu khiến mặt trong của bao quy đầu trở thành nơi bã nhờn, bựa sinh dục và cặn canxi bám vào là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển. Các vi khuẩn này có thể thông qua niệu đạo gây viêm niệu đạo.

Cách chữa hẹp bao quy đầu cho nam giới

quy trình điều trị bệnh hẹp bao quy đầu hiện nay

Y học có rất nhiều cách chữa hẹp bao quy đầu dành cho nam giới căn cứ vào độ tuổi mắc bệnh và tình trạng bệnh, đó là: chữa bằng nong bao quy đầu, chữa bằng thuốc kết hợp với phương pháp nong bao quy đầu, và chữa bằng phẫu thuật cắt bao quy đầu.

1. Nong bao quy đầu (tự lột bao quy đầu)

Cách chữa bao quy đầu bị hẹp bằng nong bao quy đầu áp dụng đối với những trường hợp nam giới mắc bệnh trong độ tuổi từ 4 – 6 tuổi. Cách tiến hành như sau: dùng tay kéo căng bao quy đầu về phía trước, giữ trong khoảng vài phút rồi thả ra.Sau đó tiến hành kéo ngược lại bao quy đầu về phía bụng, cũng giữ trong khoảng vài phút rồi thả ra. Thực hiện mỗi ngày 2, 3 lần trong khoảng 1, 2 tháng sẽ thấy bao quy đầu tụt xuống được, tụt khỏi quy đầu.

Chú ý: Trong quá trình tự lột bao quy đầu cho trẻ cần chú ý thực hiện kéo từ từ, nhẹ nhàng tránh để quy đầu và dương vật bị tổn thương. Và cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho trẻ, tay trước và sau khi thực hiện nong bao quy đầu.

2. Kết hợp thuốc với phương pháp lột hẹp bao quy đầu

Dùng thuốc kết hợp với nong bao quy đầu áp dụng đối với trường hợp nam giới mắc bệnh trong độ tuổi từ 6 – tuổi dậy thì, bởi chỉ nong bao quy đầu sẽ không có tác dụng. Chuyên gia cho biết cách này gần giống với cách nong bao quy đầu như đã nêu ở trên, chỉ khác là, trước khi thực hiện nong bao quy đầu cần bôi thuốc vào bao quy đầu cho trẻ. Thuốc có tác dụng làm cho bao quy đầu dễ bị giãn hơn nên dễ tụt xuống khỏi quy đầu hơn.

3. Phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là cách chữa hẹp bao quy đầu hiện đại, tiên tiến hiện nay, áp dụng đối với trường hợp mắc bệnh trong độ tuổi dậy thì và trưởng thành. Với phẫu thuật này, bao quy đầu sẽ khỏi bị hẹp một cách nhanh chóng và an toàn, nhờ đó sức khỏe sinh sản được bảo vệ.

Chú ý: Chuyên gia khuyên các bạn nên chú ý chọn lựa cơ sở y tế có chất lượng tốt với hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh hẹp bao quy đầu hiện đại, tiện nghi, bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm để có thể bảo đảm an toàn, chữa khỏi hoàn toàn bệnh nhanh chóng, không biến chứng.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “Cách chữa hẹp bao quy đầu”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Chăm sóc bệnh nhân sau khi điều trị hẹp bao quy đầu

Sau khi điều trị hẹp bao quy đầu, nam giới cần chú ý thực hiện chế độ chăm sóc nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa như sau để có thể phục hồi sức khỏe tốt, ngăn ngừa những biến chứng xấu có thể xảy ra:

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục: nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thường xuyên bằng nước ấm pha muối loãng nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm. Đặc biệt là khi điều trị hẹp bao quy đầu bằng phẫu thuật cần vệ sinh vết thương, thay băng thường xuyên, cẩn thận.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng: Nam giới cần chú ý tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, từ đó rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe. Ví dụ như những thực phẩm giàu chất sắt, vitamin, kẽm, protein… có nhiều trong các loại thịt, cá, rau xanh, củ quả… Nam giới có thể bổ sung đầy đủ chúng mỗi ngày thông qua các bữa ăn.

Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi tiến hành điều trị hẹp bao quy đầu, là điều trị bằng phẫu thuật, nam giới cần chú ý kiêng quan hệ tình dục để tránh cho vết thương khỏi bị kích thích, viêm nhiễm, tổn thương. Thậm chí, nam giới còn không nên xem những hình ảnh, clip, bộ phim… có nội dung khiêu dâm để tránh tình trạng dương vật cương cứng làm rách vết thương.

Với những thông tin mà chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, hy vọng các bạn đã hiểu được hẹp bao quy đầu là gìcách chữa hẹp bao quy đầu như thế nào. Các bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để nhận được sự tư vấn miễn phí, đặt trước lịch khám chữa bệnh hẹp bao quy đầu. Hoặc tới trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị hẹp bao quy đầu triệt để, an toàn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám