Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì? triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm niệu đạo là gì? tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo, gây ra bởi các loại vi khuẩn như song cầu lậu khuẩn, E.Coli… Bệnh có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi, là những người đang trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 2498 lượt đánh giá )

Viêm niệu đạo là bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng đường ống nước tiểu. Bệnh viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên nữ giới thường có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn do niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn nam giới, hơn nữa âm đạo của phụ nữ rất gần hậu môn nên dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công. Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Tác hại của viêm niệu đạo nguy hiểm là thế những không phải ai cũng biết những biểu hiện cụ thể của bệnh viêm niệu đạo là gì? đâu là nguyên nhân gây bệnh để có được phương pháp chữa trị kịp thời.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

viêm niệu đạo là gì

Niệu đạo là gì?

Trước khi tìm hiểu bệnh viêm niệu đạo là gì? thì chúng ta cần phải biết niệu đạo là gì?

Niệu đạo của nam giới là 1 bộ phận thuộc hệ tiết niệu. Bộ phận này thực tế chỉ là 1 ống dài nối từ bàng quang đến lỗ tiểu, niệu đạo của nam giới dài gấp 6 lần so với niệu đạo của nữ giới (niệu đạo của nam giới dài khoảng 18 -20cm). Niệu đạo được chia làm 3 phần chính là niệu đạo tiền liệt, niệu đạo màng và niệu đạo xốp. Niệu đạo có 2 chức năng chính đó là dẫn nước tiểu và dẫn tinh. Do niệu đạo thuộc đường tiết niệu và nằm ở bộ phận sinh dục nên rất dễ bị viêm nhiễm.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo, gây ra bởi các loại vi khuẩn như song cầu lậu khuẩn, E.Coli… Bệnh có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi, là những người đang trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới

Quan hệ tình dục không lành mạnh: Đây là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo. Do đó những nam giới có lối sống tình dục không lành mạnh như quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục quá nhiều lần, không sử dụng bao cao su khi quan hệ…

Vệ sinh bộ phận sinh dục không cẩn thận: Mặc dù bộ phận sinh dục của nam giới không dễ bị vi khuẩn tấn công như của nữ giới. Tuy nhiên nếu nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, không vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục… thì sẽ khiến các vi khuẩn có hại tích tụ và gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó việc sử dụng không đúng loại xà phòng cũng có thể gây ra tình trạng viêm niệu đạo do niêm mạc ở bộ phận này bị kích ứng.

Làm các thủ thuật như nong niệu đạo, thăm dò bàng quang, đặt ống thông tiểu…nhưng dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng.

Viêm niệu đạo gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và sức khỏe của người bệnh. Nếu như không điều trị kịp thời và triệt để sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm ngược dòng từ đó gây ra các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm thận, suy thận, viêm tuyến tiền liệt…Các bệnh lý này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và sức năng sinh dục của nam giới. Chính vì vậy ngay khi có triệu chứng viêm niệu đạo nam giới cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám nam khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

viêm niệu đạo là gì 2

Tham khảo:

Biểu hiện triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Không giống như 1 số bệnh lý khác, triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam giới rất dễ nhận biết. Nếu như nam giới thấy có 1 trong những triệu chứng trên thì cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe vì các bạn đang có dấu hiệu viêm niệu đạo:

  • Tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu ra máu
  • Miệng lỗ sáo sưng đỏ, có cảm giác ngứa ngáy hay nóng rát ở dọc niệu đạo.
  • Đầu lỗ sáo có nhiều dịch nhầy, dịch mủ. Triệu chứng viêm niệu đạo này dễ nhận biết hơn khi quan sát vào buổi sáng sớm.
  • Nước tiểu đục do trong nước tiểu có lẫn mủ. Nếu để bệnh kéo dài người bệnh còn có thể bị tiểu ra máu.
  • Đau khi quan hệ và xuất tinh. Trường hợp bị viêm niệu đạo nặng còn bị xuất tinh ra máu.
  • Một số trường hợp còn xuất hiện những triệu chứng như nôn mửa, ói.

Biến chứng của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Khi có triệu chứng viêm niệu đạo như trên nam giới cần nhanh chóng đi thăm khám bởi khi tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng người bệnh sẽ phải đối mặt với những vấn đề như:

- Suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống: Do viêm niệu đạo ở nam giới gây ra tình trạng hẹp niệu đạo nên người bệnh sẽ phải đối mặt với những vấn đề về tiểu tiện chính vì vậy nếu như không điều trị bệnh viêm niệu đạo kịp thời chất lượng cuộc sống của người bệnh sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

- Suy giảm chức năng sinh dục: Nam giới bị viêm niệu đạo có thể dẫn đến các bệnh lý như xuất tinh sớm, liệt dương do đó nếu như không khắc phục tình trạng bệnh kịp thời chức năng sinh dục của nam giới sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

- Tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn: Viêm niệu đạo ở nam giới nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngược dòng. Các bệnh lý nam giới có thể gặp khi không điều trị viêm niệu đạo kịp thời là viêm mào tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt…

Cách điều trị và phòng tránh bệnh viêm niệu đạo

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới: Bệnh viêm niệu đạo được chữa trị theo hướng nội khoa. Tuy nhiên để đạt được kết quả điều trị cần phải xác định được loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo. Chính vì vậy khi có triệu chứng viêm niệu đạo nam giới cần đến các địa chỉ y tế chuyên nam khoa để khám xét tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa vì sẽ không thể đạt được kết quả đồng thời sẽ làm vi khuẩn gây bệnh kháng thuốc từ đó làm giảm hiệu quả cho các lần điều trị sau này.

Biện pháp phòng tránh viêm niệu đạo ở nam giới: Để giữ niệu đạo luôn khỏe mạnh thì nam giới nên tránh xa các nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở trên. Tức là chung thủy với 1 bạn tình, cần sử dụng bao cao sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, tăng cường ăn uống và tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Việc thực hiện nghiêm chỉnh những điều trên đây cũng chính là cách hỗ trợ việc điều trị viêm niệu đạo nhanh chóng đạt kết quả mà nam giới cần lưu ý.

Hi vọng những thông tin trong bài viết viêm niệu đạo là gì sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về căn bệnh phiền phức và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này. Mọi thắc mắc vui lòng chọn “Bác sĩ tư vấn” trên website để được các chuyên gia về nam khoa tại phòng khám đa khoa thái hà giải đáp trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám