Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Lột bao quy đầu là gì, cách lột như thế nào an toàn

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 3438 lượt đánh giá )

Lột bao quy đầu là gì? Cách lột bao quy đầu như thế nào an toàn luôn là câu hỏi thường gặp của những nam giới đang trong độ tuổi dậy thì và những nam giới trong độ tuổi trưởng thành bị bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu (là tình trạng lớp bao da quy đầu thừa luôn bao bọc, trùm kín lấy quy đầu dương vật ngay cả khi cương cứng. Hiểu được những băn khoăn ấy, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thái Hà xin chia sẻ với các bạn các vấn đề xung quanh vấn đề cách lột bao quy đầu như thế nào an toàn?

bao quy đầu là gì

(Cách lột bao quy đầu ở nam giới như thế nào)

Bao quy đầu là gì?

Chuyên gia phòng khám đa khoa thái hà trả lời câu hỏi bao quy đầu là gì:

Dương vật là một bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới vì vậy mà thiên bẩm nó đã được bảo vệ rất cẩn thận bởi một lớp áo được gọi là da bao quy đầu. Theo thống kê thì 100% nam giới đều có da bao quy đầu và 100% bé trai sơ sinh đều bị tình trạng hẹp bao quy đầu.

Bao quy đầu là gì? Bao quy đầu là lớp da mỏng, trơn bao quanh cậu nhỏ của nam giới, có cấu tạo nửa da nửa niêm mạc và có tính di động bao bọc lấy quy đầu. Da bao quy đầu có tác dụng che chắn cho quy đầu khỏi những tác động từ bên ngoài khiến quy đầu không thể bị tổn thương như bụi bẩn, vi khuẩn có hại và giúp niêm mạc da bao quy đầu luôn ẩm ướt.

Khi mới sinh ra cho tới trước khi tuổi trưởng thành thì bao quy đầu vẫn ôm chặt lấy quy đầu. Tới tuổi trưởng thành, dưới tác dộng của hormone sinh dục dương vật dần tăng kích thước khiến bao quy đầu bị tụt xuống. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp, dù đã qua ngưỡng tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không tự lột xuống thì có thể là bạn đã mắc hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu.

Bao quy đầu bị dài hay bị hẹp là nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm, nhiễm trùng dương vật, vì vậy mà nam giới cần lột bao quy đầu xuống, trường hợp nào nghiêm trọng hơn không thể nong bao quy đầu được thì cần tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu như thế nào? Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

  • Lột bao quy đầu hay còn gọi là lộn bao quy đầu là việc làm cho lớp da quy đầu tuột xuống khỏi đầu dương vật. Việc lộn bao quy đầu có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Người bệnh có thể áp dụng cách lột bao quy đầu bằng tay tại nhà, kết hợp với các loại thuốc bôi trơn để hỗ trợ cho quá trình lộn bao quy đầu. Tuy nhiên cách lột bao quy đầu này thường chỉ được áp dụng cho những trường hợp dài bao quy đầu hoặc trường hợp hẹp bao quy đầu giả hay bán hẹp bao quy đầu. Chi tiết cách lột bao quy đầu tại nhà bằng tay này sẽ được hướng dẫn cụ thể bên dưới.
  • Bên cạnh đó, nếu người bệnh bị hẹp bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu thì nên áp dụng những biện pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu vì áp dụng cách tự lột bao quy đầu lúc này không còn hiểu quả mà còn khiến bao quy đầu bị đau rát, sưng, viêm, thậm chí là rách bao quy đầu. Nói là phẫu thuật nhưng thực ra việc lột bao quy đầu bằng các phương tiện máy móc hiện đại chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, hầu như không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh ( khoảng 15 - 20 phút), không gây ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ "cậu nhỏ" của người bệnh. Mà ngược lại cậu nhỏ như được thay áo mới, "trưởng thành" hơn, "mạnh mẽ" hơn.

Tại sao phải lột bao quy đầu

Có phải tất cả nam giới đều phải tiến hành lột bao quy đầu? Chuyên gia cho biết, việc lột bao quy đầu không phải áp dụng đối với tất cả trường hợp nam giới, mà chỉ áp dụng đối với trường hợp nam giới mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Nam giới tại sao phải lột bao quy đầu? Bởi vì, nếu nam giới mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu mà không lột bao quy đầu có thể gặp phải những vấn đề vô cùng nguy hiểm liên quan đến sức khỏe. Đặc biệt là sức khỏe sinh sản như viêm nhiễm nam khoa (viêm bao quy đầu, viêm quy đầu…), ung thư dương vật, xuất tinh sớm, liệt dương, vô sinh…

Khi nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp không tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh (vi khuẩn, vi rút, trùng roi, nấm, tạp khuẩn) xâm nhập từ môi trường bên ngoài vào, phát triển gây bệnh. Hơn nữa, bản thân lớp bao có khả năng sản sinh bựa sinh học, tích tụ lâu dần tại quy đầu sẽ gây viêm nhiễm, thậm chí là ung thư.

cách lột bao quy đầu

Cách lột bao quy đầu như thế nào

Có 2 cách lột bao quy đầu ở nam giới căn cứ vào cấu trúc đặc biệt của bao quy đầu và mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu ( bị hẹp hoặc dài ở mức độ nhẹ, có thể co dãn theo chiều dài và chiều rộng…) đó là: dùng tay nong bao quy đầu và dùng thuốc bôi kết hợp với nong bao quy đầu.

1. Cách dùng tay nong để lột bao quy đầu

Một số trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ có thể dùng tay lột bao quy đầu để lột. Vậy cách lột bao quy đầu là gì?

Cách lột bao quy đầu bao gồm 2 bước như sau.

Bước 1: Dùng hai tay kéo từ từ nhẹ nhàng bao da quy đầu theo chiều ngang để cho nó giãn rộng ra. Thực hiện như vậy mỗi ngày khoảng 2 lần, liên tiếp trong khoảng từ 1 – 2 tháng, là khi tắm sẽ giúp cho bao quy đầu giãn rộng và căng ra rất nhiều.

Bước 2: Thực hiện khi bao quy đầu đã giãn rộng. Dùng hai tay kéo bao quy đầu về phía trước, sau đó lại lộn ngược lại về phía bụng của mình, lộn tới khi nào cảm thấy đau thì dừng lại. Làm liên tiếp như vậy khoảng 2, 3 lần mỗi ngày, trong khoảng vài tháng.

Kết quả: Khi các bạn nam kiên trì thực hiện lần lượt theo 2 bước trên sẽ cảm thấy bao quy đầu từ từ giãn rộng và tụt xuống để lộ quy đầu khi đấy chúng ta đã lột bao quy đầu thành công.

2. Dùng thuốc bôi kết hợp để lột bao quy đầu

Cách dùng thuốc bôi kết hợp với nong bao quy đầu để lột bao quy đầu thực hiện giống với cách trên, chỉ khác ở chỗ là trước khi dùng tay nong bao quy đầu thì bôi thuốc nhằm kích thích quá trình lộn bao quy đầu diễn ra nhanh hơn, hiệu quả cao hơn. Loại thuốc được sử dụng để kết hợp nong quy đầu có chứa thành phần của steroid với tác dụng thúc đẩy quá trình làm giãn và bao quy đầu tuột ra nhanh hơn. Để có được loại thuốc phù hợp, các bạn hãy nhờ tới sự thăm khám, tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Kiên trì thực hiện theo những cách lột bao quy đầu ở trên sau khoảng vài tháng nếu da bao quy đầu có thể tự tuột xuống khi cương cứng hoặc khi vệ sinh cậu nhỏ có thể lộn dễ dàng không cảm thấy đau thì tình trạng hẹp hay dài bao quy đầu đã được khắc phục.

Lưu ý: Nam giới lột bao quy đầu cần hết sức cẩn thận, thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh tình trạng rách bao quy đầu gây những ảnh hưởng xấu, chấn thương tới dương vật. Nếu các bạn nam đã áp dụng các cách lột bao quy đầu ở nam giới như ở trên nhưng da bao quy đầu vần không được thì cần tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây được coi là phương pháp chữa hẹp hoặc dài bao quy đầu hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Nếu các bạn có những thắc mắc liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn đề cách lột bao quy đầu như thế nào cho đúng, phương pháp nào lộn bao quy đầu hiệu quả? thì hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào khung tư vấn để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám