Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quy trình khám nam khoa tại phòng khám thái hà

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 1818 lượt đánh giá )

Có rất nhiều nam giới lo lắng về quy trình khám nam khoa như thế nào, thời gian khám mất bao lâu, chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền... Thực tế quy trình khám nam khoa khá đơn giản nhưng có thể khám tổng quát và tìm ra toàn bộ các bệnh nam khoa của nam giới trong thời gian nhanh chóng. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến nam giới đang có ý định khám bệnh nam khoa để hiểu rõ hơn về quy trình khám nam khoa thại phòng khám nam khoa Thái hà.

quy trình khám nam khoa

Quy trình khám bệnh nam khoa tại phòng khám đa khoa Thái hà

Quy trình khám nam khoa rất đơn giản, nam giới chỉ cần trải qua 5 bước kiểm tra, xét nghiệm cơ bản là có thể tìm được ra bệnh và nguyên nhân gây ra những biểu hiện nam khoa bất thường (nếu có) xuất phát từ đâu. Từ kết quả xét nghiệm nam khoa, bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể với nam giới về sức khỏe nam khoa như thế nào, nếu có bất thường thì cần điều trị ra sao. Đây cũng là điều quan trọng khi quyết định đi khám bệnh nam khoa. Quy trình 5 bước khám bệnh nam khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà

Bước 1: Khám tổng quát

Trước khi bước vào quy trình khám nam khoa cụ thể, các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ khám và điền những thông tin tổng quan về tình hình sức khỏe nam giới. Đồng thời sẽ trao đổi thông tin cần thiết về tình trạng sức khỏe nam giới. Điều quan trọng khi đi khám nam khoa là nam giới cần chia sẽ những thông tin cần thiết về những biểu hiện bất thường của cơ thể, bộ phận sinh sản, những yêu cầu và mong muốn được bác sĩ hỗ trợ.

Căn cứ vào nguyện vọng và những biểu hiện bệnh trạng sơ bộ, bác sĩ sẽ xác định và có kết luận lâm sàng về tình trạng của bệnh nhân. Từ đó sẽ biết cần chú trọng kiểm tra vị trí nào, nguy cơ mắc các bệnh nam khoa thường gặp?

Bước 2: Xét nghiệm cơ quan sinh dục

Sau khi đã trao đổi và kiểm tra tổng quan, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra các cơ quan sinh dục của nam giới bao gồm các bộ phận như bao quy đầu, dương vật, tinh hoàn, hầu hết thân dương vật và đường niệu đạo xem có thấy xuất hiện dịch bài tiết thất thường không, có thấy các nốt mụn nhỏ thường triệu chứng lạ nào không?

Đây được coi như bước vô cùng quan trọng để kiểm tra biểu hiện và hình ảnh bộ phận sinh dục. Từ đó bác sĩ sẽ khái quát được những biểu hiện bệnh mà nam giới có thể mắc phải. Từ đó có phương hướng làm xét nghiệm cụ thể hơn ở bước thứ 4.

Bước 3: Thăm khám hệ bài tiết

Nhiều nam giới nghĩ rằng khám nam khoa là khám các bộ phận sinh sản, những thực ra kiểm tra và xét nghiệm hệ bài tiết cũng vô cùng quan trọng. Khi xét nghiệm những vô phận này, bác sĩ sẽ nắm bắt được rõ hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản nam giới và cũng là bước quan trong của quy trình khám nam khoa. Bác sĩ sẽ xét nghiệm lâm sàng được hoàn tất, từng cơ quan như tinh hoàn, niệu đạo, mào tinh hoàn, niệu đạo, bàng quang, tinh trùng được thăm khám chi tiết với sự hỗ trợ của các máy móc tiên tiến.

Cũng ở trong bước này, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm mẫu máu, nước giải, tinh dịch thực hiện kiểm tra tinh dịch đồ từ đó sẽ so sánh các chỉ số thích hợp. Có thể thấy rằng bước 4 là bước vô cùng quan trọng để tìm ra bệnh khi nam giới đi khám nam khoa.

Bước 4: Chuẩn đoán bệnh và chỉ dẫn quy trình trị chứng bệnh đặc trưng

Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm được lấy từ các bước xét nghiệm trước, từ đó sẽ so sánh các chỉ số và lên phác đồ biểu hiện, tình trạng và phương pháp điều trị bệnh thích hơp.

Tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm sau khi khám bệnh nam khoa, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa thích hợp sau khi có kết quả khám nam khoa cụ thể.

Bước 5: Tái khám nam khoa

Sau quá trình điều trị bệnh nam khoa theo đúng chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân sẽ trở lại và tái khám nam khoa 1 lần nữa. Sau khi tái khám, nếu tình trạng sức khỏe nam khoa phát triển theo chiều hướng tốt, hoặc bệnh đã khỏi bệnh nhân sẽ tiếp tục thực hiện theo những chỉ dẫn của bác sĩ để duy trì sức khỏe. Trường hợp bệnh vẫn chưa khỏi hoặc bị không có dấu hiệu thay đổi, bác sĩ sẽ phải tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về tình trạng của bệnh nhân để có phương án chữa bệnh nam khoa phù hợp.

Kinh nghiệm trước và sau khi khám nam khoa

Trước khi đi khám nam khoa

Để buổi khám nam khoa được thành công, bệnh lý nam khoa nhanh chóng được tìm ra và không gây trở ngại gì, trước khi đi khám bệnh nam khoa, nam giới cần chú ý:

• Giữ tâm lý thoải mái về tinh thần, sẵn sàng chia sẻ những vấn đề tế nhị cunngf bác sĩ để quá trinh khám nam khoa thuận tiện, quá trình tìm benehjh cũng nhanh chóng và có phương pháp điều trị tốt.

• Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 48h

• Mặc trang phục thuận tiện cho việc khám bệnh được dễ dàng

• Đặt lịch tư vấn nam khoa online để tiết kiệm thời gian chờ đợi và nhận được những chính sách ưu tiên của phòng khám đa khoa Thái hà.

Chú ý sau khi khám nam khoa

• Sau khi khám nam khoa, nam giới cần thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ

• Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng quy định. Nhằm đảm bảo vệ sinh cho vùng kín an toàn và là cách tốt phòng tránh các bệnh lý nam khoa nặng hơn.

• Khi đã xác định được rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh nên kiên trì điều trị dứt điểm, tránh bỏ dở giữa chừng khiến bệnh dễ tái phát.

• Nên khám nam khoa định kì 3 – 6 tháng 1 lần.

Hy vọng đây sẽ là kiến thức hữu ích cho anh em để có những kiến thức cần thiết, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước và sau khi khám bệnh nam khoa. Mọi thông tin thắc mắc bạn có thể trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia nam khoa của phòng khám nam khoa Thái hà để hiểu chi tiết hơn về quy trình khám bệnh nam khoa và các vấn để nam khoa cần thắc mắc bằng cách "Chat cùng chuyên gia" vào ô tư vấn dưới đây.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám