Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1998 lượt đánh giá )

Những quan niệm về vấn đề quan hệ ngày này đã được cởi mở hơn nhiều. Chính vì vậy mà bệnh xã hội cũng đang có nguy cơ gia tăng mạnh. Trong đó phải kể đến bệnh sùi mào gà. Vậy bệnh sùi mào gà là gì và biểu hiện của bệnh như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ của các chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám nam khoa Thái Hà sau đây.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà (mồng gà) hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, bệnh do virus Human papilloma (HPV) – một loại virus gây ra tình trạng u nhú ở da và niêm mạc ở người. Bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao và để lại nhiều di chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm.

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

- Nguyên nhân bệnh sùi mào gà phổ biến ở nam giới là do quan hệ bừa bãi với người có mang virus mà không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ an toàn nào.

- Lây truyền từ mẹ sang con: qua đường máu, qua quá trình cho bú.

- Lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp vết thương hở.

- Dùng chung vật dụng sinh hoạt với người mang bệnh như khăn mặt, khăn tắm, quần áo, bồn tắm, v.v…

- Lứa tuổi mắc bệnh sùi mào gà phổ biến trong khoảng từ 18 – 35 tuổi.

- Bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng nên khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Và theo như các chuyên gia về nam khoa cho biết, bệnh sùi mào gà ở nam giới là nguyên nhân chính gây ra ung thư dương vật.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 tuần đến 9 tháng thì người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng như:

- Xuất hiện các vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên có màu hồng tươi, đường kính khoảng 1 - 2 mm, có chân hoặc có cuống; có đôi khi là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, không ngứa, không đau, dễ vỡ và gây chảy máu. Về sau, chúng có thể phát triển thành hình gai hoặc hình lá, chiều cao có thể lên đến vài cm, có khi liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

- Các tổn thương thường xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục (bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu) hay vùng tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh, khu vực lân cận bộ phận sinh dục, ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở khắp cơ thể, đặc biệt là sùi mào gà ở miệng.

- Sùi mào gà ở miệng thường do nam giới quan hệ bằng miệng với người mang bệnh.

- Ngoài ra, ở nam giới, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà còn xuất hiện tại các vị trí như: trong niệu đạo và hậu môn.

Bình thường, sùi mào gà hầu như không gây ngứa, không gây đau đớn. Trường hợp nốt sùi phát triển quá to có thể gây vướng, khó chịu cho người bệnh khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao. Khi mắc, người bệnh không chỉ phải chịu những dằn vặt về mặt tinh thần mà còn là sự khó chịu, đau đớn về mặt thể xác.

- Về mặt tinh thần: người bệnh luôn cảm thấy xấu hổ và tự ti vì mình mắc bệnh xã hội. Đây cũng có thể là yếu tố nguy cơ gây đổ vỡ hôn nhân.

- Về mặt thể chất: Các vảy sùi mào gà rất dễ bị trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến viêm nhiễm. Đồng thời các dịch mủ, dịch viêm có thể chảy đến nhiều bộ phận lân cận gây ra nhiều bệnh lý khác như viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Việc chữa bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng như mức độ bệnh.Theo đó thì có 5 phương pháp điều trị cơ bản như sau:

- Phương pháp Lazer: là sử dụng nhiệt đốt bỏ vết sùi trên bề mặt, thời gian nhanh chóng chỉ khoảng 3 – 5 phút. Nhưng người bệnh sẽ bị đau đớn và để lại nhiều sẹo. Bệnh không được điều trị dứt điểm.

- Dùng thuốc Đông y: Chủ yếu là sử dụng các loại thảo dược có khả năng kìm hãm bệnh. Phương pháp này tương đối an toàn cho người sử dụng nhưng thuộc có tác dụng chậm và bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn.

- Dùng thuốc bôi ngoài: tác dụng của thuốc sẽ giúp các nốt sùi hay tổn thương trên da được dịu lại nhưng thời gian điều trị khá dài, virus không bị loại bỏ.

- Điều trị vật lý thông thường: Có thể mau chóng tiêu trừ triệu chứng, nhưng không trị được gốc, thời gian dài dễ bị nhờn thuốc.

- Phương pháp quang động dao LEEP: Được đánh giá là liệu pháp lâm sàng hiệu quả cao trong việc tiêu diệt virus HPV ở bệnh sùi mào gà và một số bệnh ở phụ khoa và nam khoa khác. Nguyên lý điều trị của liệu pháp là sử dụng dao LEEP có tác dụng tổng hợp Heme cho cơ thể để tác động trực tiếp vào vùng bệnh, ưu tiên tập trung tại biểu mô bệnh và chuyển hóa thành protoporphyrin IX với tính cảm quang mạnh, có tác dụng điều trị vùng tế bào mang bệnh. Sau khi được chiếu xạ với các bước sóng thích hợp, các chất oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxygen hình thành, ngăn chặn và tiêu diệt mô bệnh, không gây tổn thương tới mô bình thường, nâng cao khả năng miễn dịch với virus. Ánh sáng đỏ có hiệu quả loạt bỏ mô bệnh và tăng tốc độ tái tổ chức mô mới không mang virus một cách tối ưu.

Hiện nay, phương pháp quang động dao LEEP đang được áp dụng tại phòng khám nam khoa Thái Hà ở địa chỉ 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại cùng với lòng tâm huyết với nghề, Phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà và giúp họ lấy lại được niềm vui trong cuộc sống.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo trực tiếp trên website hoặc gọi điện tới đường dây hỗ trợ của phòng khám 0365 115 116. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ và chủ nhật. Phòng khám luôn cam kết sẽ mang tới chất lượng dịch vụ tốt cho người bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám