Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng mụn cóc sinh dục và cách chữa mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Biểu hiện của mụn cóc sinh dục là gì? Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không và cách điều trị mụn cóc sinh dục

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 1548 lượt đánh giá )

Mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Biểu hiện của mụn cóc sinh dục là gì? Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không và cách điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả.

Triệu chứng và cách chữa mụn cóc sinh dục

Dấu hiệu mụn cóc sinh dục là các nốt mụn nhỏ ly ti. Biểu hiện của mụn cóc sinh dục giai đoạn muộn giống hoa suplo hay hoa mào gà

Dấu hiệu sùi mào gà như thế nào? (Hình ảnh minh họa)

Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nam giới có thể xuất hiện ở khắp cơ thể nhưng thường xuất hiện nhiều tại các vị trí như dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng lỗ sáo, hậu môn… do đây là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên do không trang bị cho mình những kiến thức thức cần thiết về căn bệnh xã hội nguy hiểm này, hơn nữa những dấu hiệu mụn cóc sinh dục ban đầu thường khiến phái mạnh nhầm lẫn với 1 số bệnh ngoài da khác chính vì vậy khiến nhiều người chủ quan hoặc có hướng điều trị không chính xác. Vậy mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không? Cách chữa mụn cóc sinh dục như thế nào?

Triệu chứng mụn cóc sinh dục

Nam giới là những đối tượng có nguy cơ bị mắc bệnh mụn cóc sinh dục cao hơn chị em phụ nữ. Nếu bị bị virus HPV – virus gây bệnh mụn cóc sinh dục xâm nhập vào cơ thể (chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn) thì chỉ sau khoảng thời gian 2 – 9 tháng, triệu chứng mụn cóc sinh dục sẽ xuất hiện tại những vị trí tiếp xúc với mầm bệnh chẳng hạn như thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, hậu môn... Các biểu hiện của mụn cóc sinh dục ở nam giới bao gồm:

Nổi các nốt sùi nhỏ, mềm, cao như những nhú gai hoặc xuất hiện những mảng tròn nhỏ có màu hồng, bề mặt ráp và dễ bị chảy máu.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn muộn, các nốt này sẽ liên kết lại với nhau tạo thành 1 mảng lớn. Nhìn vào các mảng sần trông khá giống với bông hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt mảng sần mềm, ướt át và rất dễ bị chảy máu. Nếu dùng tay ấn vào sẽ thấy có mủ chảy ra.

Thường thì các nốt sùi không gây đau đớn hay ngứa ngáy cho nam giới.

Mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?

Khi nghi ngờ mình có dấu hiệu mụn cóc sinh dục thì việc tìm cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục là rất cần thiết bởi nếu để bệnh kéo dài, triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục càng phức tạp. Khi đó nam giới phải đối mặt với vấn đề như đi lại khó khăn, tự ti. Vậy mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?

Nhận biết sớm triệu chứng mụn cóc sinh dục ban đầu là điều vô cùng quan trọng đối với những nam giới bị nhiễm virus HPV. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài cũng như áp dụng cách điều trị mụn cóc sinh dục không đúng hướng thì nam giới có nguy cơ đối mặt với các rủi ro như bội nhiễm, ung thư dương vật, vô sinh…

Cách điều trị mụn cóc sinh dục

Điều trị mụn cóc sinh dục như thế nào? Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Cách chữa mụn cóc sinh dục ở nam giới

Có rất nhiều cách chữa mụn cóc sinh dục chẳng hạn như kỹ thuật tiên tiến dao LEEP, đốt điện, áp lạnh, laser… Tuy nhiên để biết cách điều trị mụn cóc sinh dục nào mới hiệu quả và phù hợp với tình trạng bệnh của mình thì nam giới cần đi thăm khám ngay khi có triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục. Bên cạnh áp dụng cách trị mụn cóc sinh dục nam giới cũng cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Vệ sinh bộ phận sinh dục cũng như toàn bộ cơ thể sạch sẽ hàng ngày.

Không mặc đồ quá chật để tránh là trầy xước nốt sùi hay mảng sần.

Đưa cả bạn tình đi khám.

Trong quá trình điều trị mụn cóc sinh dục, nam giới cần kiêng không quan hệ, cho đến khi tình trạng bệnh được kiểm soát hoàn toàn hoặc đã điều trị mụn cóc sinh dục khỏi hẳn để tránh lây bệnh cho bạn tình (trường hợp bạn tình không bị mắc bệnh).

Không truyền máu hay dùng chung kim tiêm với mọi người vì mụn cóc sinh dục có thể lây truyền qua đường máu.

Không sử dụng chung các đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo, chậu thau… với những người xung quanh để phòng tránh bệnh lây nhiễm cho những người xung quanh.

Càng phát hiện triệu chứng mụn cóc sinh dục sớm thì cách chữa mụn cóc sinh dục càng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Với những chia sẻ về cách nhận biết dấu hiệu mụn cóc sinh dục cũng như mức độ nguy hiểm của mụn cóc sinh dục. Hy vọng nam giới có những kiến thức cũng như nhanh chóng áp dụng những cách chữa mụn cóc sinh dục hiệu quả.

Nếu như muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các vấn đề liên quan đến bệnh mụn cóc sinh dục chẳng hạn như:

Mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục có vô sinh không?

Bệnh mụn cóc sinh dục có chữa được không?

Mụn cóc sinh dục chữa ở đâu tốt?

Hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được giải đáp miễn phí nhanh và chính xác từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám