Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nam giới thủ dâm có gây vô sinh

Thủ dâm là một việc làm thường thấy ở cả nam giới và nữ giới. Vậy thủ dâm có gây vô sinh thật không? Nhiều người thủ dâm do nhu cầu tình dục của mình quá cao mà đối phương ...

Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 2138 lượt đánh giá )

Thủ dâm là một việc làm thường thấy ở cả nam giới và nữ giới. Nhiều người thủ dâm do nhu cầu tình dục của mình quá cao mà đối phương không thể đáp ứng được, cũng có trường hợp do sở thích… Nhưng nhiều người lo ngại thủ dâm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, đặc biệt là nam giới có thể mắc vô sinh. Vậy thủ dâm có gây vô sinh thật không?

Xem thêm:

nam giới thủ dâm có gây vô sinh

Nam giới thủ dâm có gây vô sinh không?

Khái niệm vô sinh: Vô sinh là khái niệm dùng để diễn tả tình trạng 2 vợ chồng chung sống với nhau 1 thời gian dài, mọi quan hệ tình dục vẫn bình thường, mong muốn có con và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có con hay có nhiều lần nhưng không thể giữ được.

Theo thống kê thì 40% nguyên nhân các cặp vợ chồng không thể có con là do nam giới. Vậy có phải do thủ dâm gây vô sinh không?

Nam giới thủ dâm có gây vô sinh không?

Thủ dâm là hiện tượng tự bản thân nam giới có các hành động kích thích ham muốn tình dục dẫn đến xuất tinh. Độ tuổi thủ dâm nhiều là tuổi dậy thì, đây là thời điểm cơ thể mới phát triển nên có những nhạy cảm về sự thay đổi của cơ thể. Tuy nhiên, một số vị thành niên không làm chủ được thủ dâm gây ra tình trạng lạm dụng và dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và tinh thần.

- Thủ dâm nhiều gây ảnh hưởng đến tinh thần: các bạn cần lưu ý khi nam giới thủ dâm quá nhiều mới dẫn đến những ảnh hưởng xấu. Cụ thể thì cơ thể sẽ bị rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, dễ cáu gắt. Do vậy mà người thường xuyên thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục. Do thủ dâm làm ảnh hướng đến tâm lý, dành nhiều thời gian để suy nghĩ đến nó, không còn thời gian và tâm trí vào các hoạt động vui chơi, giải trí, học tập và làm việc. Tinh thần như vậy trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể suy nhược, tình thần không thoải mái, ngại giao tiếp xung quanh hoặc dễ gây đến lệch lạc giới tính nếu như không có sự điều chỉnh phù hợp kịp thời.

- Thủ dâm nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: một ảnh hưởng dễ nhận thấy khi nam giới lạm dụng thủ dâm là việc dẫn đến các bệnh lý như rối loạn cương dương, liệt dương hay xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Các bệnh lý này đều là yếu tố nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.

- Hay nói cách khác thủ dâm nhiều có gây vô sinh. Ngoài ra nó cũng có thể gây nên một số bệnh lý viêm nhiễm khác như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu…

Thủ dâm là một thói quen khó bỏ cũng giống như người nghiện. Để từ bỏ thủ dâm bạn không nên quá đột ngột vì sức khỏe cũng như tâm lý có thể bị ảnh hưởng. Dù thủ dâm có gây vô sinh nhưng mức độ sẽ nhẹ hơn so với mắc vô sinh vì những nguyên nhân khác. Chính vì vậy mà nam giới cũng không cần quá lo lắng. Mọi thắc mắc xin liên hệ tới phong kham nam khoa số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề thủ dâm có gây vô sinh không mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám