Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh vô sinh ở nam giới là gì

Bệnh vô sinh ở nam giới là gì? nguyên nhân vô sinh ở nam giới có xu hướng ngày càng tăng cao, kéo theo hệ lụy là tỷ lệ nam giới mắc vô sinh cũng ngày càng tăng, là vấn đề đáng báo động trong giai đoạn hiện nay

Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 2008 lượt đánh giá )

Bệnh vô sinh ở nam giới là gì

Bệnh vô sinh nam được hiểu là tình trạng cả nam và nữ mong muốn có con, đã quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nhiều trên 1 năm nhưng vẫn không có. Tình trạng này có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, do rất nhiều nguyên nhân gây ra, dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc gia đình, sự phát triển bền vững của xã hội. Thấu hiểu điều này, hôm nay chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết xung quanh bệnh vô sinh ở nam giới.

Xem thêm:

Bệnh vô sinh ở nam giới

Bệnh vô sinh ở nam giới luôn ẩn chứa nhiều nỗi buồn

Nguyên nhân bệnh vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới là tình trạng nam giới mất đi khả năng sinh sản, do các vấn đề bất thường liên quan đến số lượng và chất lượng tinh trùng (không có tinh trùng hoặc là có nhưng rất ít, tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng, tắc ống dẫn tinh…) khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh tạo thành phôi thai.

Nghiên cứu về bệnh vô sinh nói chung, vô sinh ở nam nói riêng cho thấy có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nam giới thông qua việc làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, thậm chí là khiến cho tinh trùng biến mất mãi mãi, đó là: sử dụng chất kích thích, làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, mặc quần áo chật, bó sát, nhiễm hóa chất, bệnh liên quan đến tinh trùng (viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, ung thư tinh hoàn…), bức xạ điện từ, môi trường sống ô nhiễm, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng…

Hiện nay, những nguyên nhân vô sinh ở nam giới có xu hướng ngày càng tăng cao, kéo theo hệ lụy là tỷ lệ nam giới mắc vô sinh cũng ngày càng tăng, là vấn đề đáng báo động trong giai đoạn hiện nay. Cho nên, các bạn nam cần chú ý chăm sóc bản thân thật tốt, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh xa các chất kích thích, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên… để ngăn ngừa vô sinh. Và đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện bản thân bị vô sinh.

Triệu chứng bệnh vô sinh ở nam giới

Nhằm giúp nam giới có thể phát hiện và điều trị kịp thời bệnh lý vô sinh, mang lại hạnh phúc gia đình cũng như sự ổn định cho xã hội, dưới đây chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin khá chi tiết triệu chứng bệnh vô sinh ở nam.

Nam giới mắc vô sinh sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình, tiêu biểu ở tinh trùng, bộ phận sinh dục và toàn thân, chỉ cần chú ý quan sát một chút là có thể phát hiện bệnh một cách đơn giản, dễ dàng.

Triệu chứng bệnh vô sinh ở tinh trùng: tinh trùng ít, không có tinh trùng, khả năng di động của tinh trùng kém, dị dạng tinh trùng, chết tinh trùng, tinh dịch có lẫn máu, tinh dịch ít hơn 2ml…

Dấu hiệu vô sinh nam ở nam giới cụ thể là bộ phận sinh dục: cảm giác đau nhói khi xuất tinh, sờ thấy cục cứng nhỏ, không đau ở một hoặc cả 2 bên tinh hoàn, sưng to bìu ở 1 hoặc cả 2 bên, phía trên tinh hoàn sưng to và mềm, gia tăng khi vận động, đau nhẹ hoặc đau dữ dội ở tinh hoàn mà không do chấn thương…

Triệu chứng vô sinh ở toàn thân: rụng lông, rụng tóc, da dẻ khô ráp, nứt nẻ, stress, trầm cảm trầm trọng, ra nhiều mồ hôi, cơ thể có nhiều nốt đỏ nóng râm ran, rối loạn cương cứng của dương vật…

Những cách chữa vô sinh nam hiệu quả hiện nay

Căn cứ vào nguyên nhân, triệu chứng và thể trạng của bệnh nhân mắc vô sinh thì có rất nhiều cách chữa vô sinh nam hiệu quả, được chia làm 3 loại đó là: chữa nội khoa, chữa ngoại khoa, và chữa bằng thụ tinh nhân tạo.

1. Cách chữa bệnh vô sinh bằng phương pháp nội khoa

Phương pháp nội khoa chữa bệnh vô sinh ở nam giới bao gồm 2 loại là không cần dùng thuốc và dùng thuốc. Loại không dùng thuốc áp dụng đối với trường hợp bị vô sinh do cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tinh trùng có chất lượng kém.Loại này yêu cầu bệnh nhân thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học điều độ, tránh xa môi trường ô nhiễm… Còn loại dùng thuốc áp dụng đối với trường hợp bị vô sinh do các bệnh lý ở mức độ nhẹ gây ra nhằm mục đích điều trị khỏi bệnh lý (căn nguyên gây vô sinh) và nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó tăng khả năng đậu thai.

2. Chữa bệnh vô sinh ở nam bằng ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa chữa vô sinh điển hình là phẫu thuật, áp dụng đối với trường hợp vô sinh do các bệnh lý nghiêm trọng gây ra như tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn, tắc ống dẫn tinh…

3. Cách chữa bệnh vô sinh ở nam giới bằng thụ tinh nhân tạo

Thụ tinh nhân tạo chữa vô sinh ở nam bao gồm 3 kỹ thuật tiêu biểu là kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung, bơm tinh trùng vào bào tương ứng và thụ tinh trong ống nghiệm.

Trên đây là những thông tin cơ bản, tổng quan về bệnh vô sinh ở nam, được cung cấp bởi các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà, hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn trong quá trình bảo vệ sức khỏe sinh sản. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn và đặt trước lịch khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám