Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những dấu hiệu vô sinh mà nam giới cần phải biết

Nam giới không may bị bệnh vô sinh nếu có thể phát hiện sớm những dấu hiệu vô sinh nam thì có khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao.

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1818 lượt đánh giá )

Nam giới không may bị vô sinh nếu có thể phát hiện sớm những dấu hiệu vô sinh ở nam giới thì có khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao. Các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, bệnh vô sinh càng để lâu sẽ càng nguy hiểm, càng khó để chữa khỏi. Vì vậy các bạn nam cần hết sức chú ý tới những biểu hiện vô sinh bất thường của bản thân để sớm nhận biết bệnh và có biện pháp xử trí kịp thời khi mắc bệnh.

Dấu hiệu vô sinh có liên quan đến:

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới cần lưu ý

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp

Bệnh vô sinh ở nam giới là một căn bệnh ngày càng phổ biến trong thời hiện đại, khi mà các nguyên nhân gây bệnh ngày một nhiều, như nhiễm hóa chất, nhiễm trùng đường sinh dục, không có ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch tinh, quai bị, sử dụng chất kích thích, tiếp xúc với các tia xạ… Bệnh này khiến cho gia đình tan vỡ, xã hội bất ổn, lòng người hoang mang.

Hiểu được mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh vô sinh, hôm nay các chuyên gia của phòng khám sẽ cung cấp cho các bạn nam những thông tin chi tiết, hữu ích xung quanh những dấu hiệu vô sinh ở nam giới với hy vọng có thể giúp ích được phần nào cho các bạn.

Nam giới có thể nhận biết sớm bệnh vô sinh thông qua những dấu hiệu điển hình sau: tinh dịch có lẫn máu và đau nhói khi quan hệ; tinh hoàn sưng đau, tấy đỏ; số lượng tinh trùng ra quá nhiều hoặc quá ít; xuất tinh sớm, đau khi cương cứng, xuất tinh ngược dòng; đi tiểu nhiều lần kèm theo tiểu buốt; bìu tinh hoàn sưng to; đau ở dương vật kèm theo chảy mủ vàng hoặc xanh…

1. Tinh dịch có lẫn máu, đau nhói khi quan hệ

Nam giới có thể nhận biết sớm triệu chứng vô sinh ở nam thông qua hiện tượng tinh dịch có lẫn máu và đau nhói khi quan hệ (nhất là khi xuất tinh). Triệu chứng này là biểu hiện điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt và bệnh viêm niệu đạo.Thông thường tinh dịch có màu trắng đục, nhưng khi bị viêm nhiễm nó có thể chuyển sang màu hồng nhạt (chứng tỏ tinh dịch có lẫn máu), thậm chí có thể thấy có tia máu ở trong tinh dịch.

2. Tinh hoàn sưng đau, tấy đỏ

Tinh hoàn có hiện tượng sưng đau, hơi tấy đỏ có thể là một trong những dấu hiệu vô sinh ở nam khá phổ biến, gặp ở nhiều nam giới. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do biến chứng bệnh quai bị gây viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn dẫn tới sưng đau và tấy đỏ.

3. Số lượng tinh trùng ra quá nhiều hoặc quá ít

Số lượng tinh trùng xuất ra quá nhiều hoặc quá ít mỗi khi quan hệ cũng có thể là biểu hiện của vô sinh ở nam giới. Vì nếu tinh trùng xuất ra quá nhiều thì sẽ khiến cho tinh dịch bị trào ngược ra ngoài, làm giảm khả năng thụ thai xuống mức rất thấp. Còn nếu tinh trùng quá ít thì sẽ không bảo đảm được chất lượng tinh trùng.

Xuất tinh sớm, đau khi cương cứng, xuất tinh ngược dòng

Các bạn nam có thể nhận biết dấu hiệu bệnh vô sinh nam thông qua triệu chứng xuất tinh sớm (xuất tinh quá nhanh không kịp để đưa vào âm đạo của người phụ nữ), cảm giác đau khi cương cứng và xuất tinh ngược dòng (là hiện tượng xuất tinh không ra bên ngoài mà trào ngược vào bên trong và theo dòng tiểu ra bên ngoài).

4. Đi tiểu nhiều lần kèm theo tiểu buốt

Khi nam giới xuất hiện hiện tượng đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác tiểu buốt mỗi khi đi tiểu thì có nguy cơ cao bị vô sinh. Vì nguyên nhân gây nên tình trạng này là do viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt, 2 bệnh này nếu không được chữa vô sinh kịp thời sẽ gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn dẫn tới vô sinh.

5. Bìu tinh hoàn sưng to

Bìu tinh hoàn sưng to kèm theo cảm giác như có nước ở bên trong, 2 bên tinh hoàn không cân xứng, bên cao bên thấp (do viêm mào tinh hoàn) là triệu chứng vô sinh ở nam giới có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt thường.

6. Đau ở dương vật kèm theo chảy mủ vàng hoặc xanh

Các bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục không an toàn như lậu, giang mai, sùi mào gà, suy giảm miễn dịch, mụn rộp sinh dục… là nguyên nhân gây vô sinh ở rất nhiều nam giới với sự xuất hiện của các triệu chứng điển hình như đau ở vị trí đầu dương vật kèm theo chảy mủ màu vàng hoặc xanh, đồng thời có cảm giác đau buốt dọc niệu đạo.

Ngoài những dấu hiệu vô sinh ở nam giới như đã trình bày ở trên, các bạn nam còn có thể nhận biết bệnh thông qua một số dấu hiệu khác như rụng lông, rụng tóc, tăng cân bất thường, thậm chí là béo phì, thường xuyên lo lắng, sợ hãi, suy giảm chức năng và ham muốn tình dục, da khô sần sìu và có biểu hiện lão hóa…

Trên đây là những thông tin cơ bản về những dấu hiệu vô sinh ở nam giới được cung cấp bởi các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà. Nếu các bạn có những thắc mắc có liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp điều trị vô sinh cho phù hợp và hiệu quả.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám