Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thế nào là vô sinh hiếm muộn

Nhiều năm gắn bó với nghề lương y, chứng kiến những cặp vợ chồng khổ sở vì bệnh vô sinh hiếm muộn. Lương tâm nghề nghiệp đã thôi thúc chúng tôi tìm mọi cách để có thể hỗ trợ bệnh nhân

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 2078 lượt đánh giá )

Nhiều năm gắn bó với nghề lương y, chứng kiến những cặp vợ chồng khổ sở vì bệnh vô sinh hiếm muộn. Lương tâm nghề nghiệp đã thôi thúc chúng tôi tìm mọi cách để có thể hỗ trợ bệnh nhân giải quyết dứt điểm bệnh này và trả lại cho họ niềm vui, thiên chức được làm cha làm mẹ. Nhưng trước khi tìm hiểu những biện pháp điều trị vô sinh hiếm muộn thì người bệnh cần nắm rõ được khái niệm bệnh vô sinh hiếm muộn là gì.

Tham khảo:

vô sinh hiếm muộn

Thế nào là vô sinh hiếm muộn ?

Khái niệm vô sinh hiếm muộn

Tất cả các trường hợp chung sống với nhau 1 thời gian dài (khoảng 2 năm trở lên), luôn mong muốn có con, đời sống tình dục bình thường và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có con đều bị liệt vào đối tượng có nguy cơ mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các cặp vợ chồng trẻ (dưới 35 tuổi) có sức khỏe sinh sản khỏe mạnh bình thường, mỗi tháng sẽ có khoảng 20% cơ hội thụ thai. Chính vì vậy, nếu họ không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì có khoảng 90% sẽ có con sau 1 năm chung sống.

Theo những thống kê trên toàn thế giới đều cho thấy tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng có xu hướng gia tăng là ở các nước đang phát triển.

Trước đây khi khoa học chưa phát triển thì mọi người đều cho rằng vô sinh hiếm muộn là chuyện của người vợ. Nhưng khoa học đã chứng minh điều này là sai. Bằng chứng là các nghiên cứu đã chỉ ra có khoảng 40% nguyên nhân vô sinh hiếm muộn từ người chồng, khoảng 40% do người vợ và 20% còn lại là do cả vợ và chồng. Do vậy mà khi có vấn đề về sinh đẻ thì cả người chồng và người vợ đều cần đến khám và tìm ra nguyên nhân. Hay nói cách khác hiếm muộn là vấn đề của một cặp vợ chồng chứ không phải của riêng ai.

Hiếm muộn vô sinh không chỉ là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của bạn đang có vấn đề mà nó còn là yếu tố nguy cơ gây đổ vợ hạnh phúc gia đình. là với những gia đình có quan niệm cổ hủ về vấn đề sinh con.

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Đối với nam giới bệnh vô sinh hiếm muộn có thể do nam giới không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng yếu hay tinh trùng bị dị dạng. Những khiếm khuyết này có thể do bẩm sinh hặc do sự tác động của yếu tố môi trường sống, hoàn cảnh sinh sống, do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay quan hệ sớm, quan hệ với nhiều bạn tình. Đặc biệt ở nữ giới còn do biến chứng lâu dài của việc nạo phá thai nhiều lần.

Bệnh vô sinh hiếm muộn nam giới đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều cặp vợ chồng. Nhưng các bạn cũng không nên quá lo lắng vì giờ đây y học đã có nhiều phương pháp giúp giải quyết vấn đề vô sinh hiếm muộn hiệu quả như thụ tinh nhân tạo, cấy tinh trùng,…điều quan trọng trong khi điều trị là chú ý bồi bổ sức khỏe và vẫn duy trì quan hệ bình thường. Nếu bạn còn có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này có thể gọi điện tới số 0365 115 116 để được các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thái Hà hỗ trợ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám