Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất dễ nhận biết bởi khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm nam giới sẽ gặp khó khăn khi tiểu tiện. Vậy bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ có những triệu chứng và cách chữa và điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ra sao?

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1938 lượt đánh giá )

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất dễ nhận biết bởi khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm nam giới sẽ gặp khó khăn khi tiểu tiện. Vậy cụ thể khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ có những triệu chứng gì? Và nếu có triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thì nam giới cần phải lưu ý những gì? Để hiểu rõ hơn về các vấn đề này hãy cũng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt (hay còn gọi là tiền liệt tuyến) của nam giới là 1 bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm. Nếu như 1 nam giới có các thói quen sinh hoạt không lành mạnh như nhịn tiểu thường xuyên, quan hệ tình dục không lành mạnh, không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ… thì rất dễ bị ứ đọng bài tiết, nhiễm trùng đường tiết niệu. Các tình trạng này đều có thể dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt nếu như không được phát hiện và điều trị dứt điểm kịp thời.

Những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới

- Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu gấp…

- Tiểu ra mủ, tiểu ra máu.

- Có cảm giác đau ở khu vực trên xương mu, đau vùng chậu nhỏ, đau khu vực bẹn bìu, đau khu vực dưới thắt lưng…

- Đau khi xuất tinh. Những trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt nặng còn xuất tinh ra máu.

Nam giới cần chú ý triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến khá giống với triệu chứng của các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm bàng quang… Chính vì vậy để tránh điều trị nhầm lẫn nam giới hãy đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa viêm tuyến tiền liệt chỉ dựa vào các triệu chứng trên đây bởi rất dễ dẫn đến việc điều trị không đúng hướng. Việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt sai lệch không những không thể giúp người bệnh đạt được kết quả điều trị mà còn làm giảm hiệu quả của việc điều trị về sau. Chính vì vậy người bệnh cần hết sức lưu ý.

triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Tiểu nhiều, tiểu ra máu là triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Những lưu ý khi có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Nếu như nghi ngờ mình có các triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt trên đây thì việc đi đến các địa chỉ khám nam khoa là điều rất cần thiết. Chỉ những nơi này mới đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về trình độ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị máy móc để tìm ra chính xác nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt (loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt) từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

Những điều cần biết về triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

  1. Tuân thủ nghiêm chỉnh phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Thường thì bệnh viêm tuyến tiền liệt được chữa trị bằng các dòng thuốc kháng sinh. Vì vậy khi có phác đồ điều trị người bệnh cần tuân thủ đúng liều lượng, thời gian và loại thuốc. Tuyệt đối không được tự ý dừng hay thay đổi loại thuốc chữa bệnh vì sẽ làm hỏng cả phác đồ điều trị.
  2. Tăng cường ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước mỗi ngày.
  3. Tránh xa bia rượu, thuốc lá…
  4. Tuyệt đối không được nhịn tiểu tiện vì điều này sẽ khiến triệu chứng viêm tiền liệt tuyến trầm trọng hơn.
  5. Quan hệ tình dục điều độ, lành mạnh và an toàn.
  6. Tăng cường đi lại vận động để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Viêm tuyến tiền liệt không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như apxe tuyến tiền liệt, nhiễm trùng máu, vô sinh, liệt dương… Chính vì vậy khi thấy có triệu chứng bất thường khi tiểu tiện và đau bất thường ở khu vực quanh bộ phận sinh dục thì nam giới cần đi thăm khám sớm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hi vọng những thông tin về triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt trên đây sẽ giúp nam giới có thể chủ động hơn trong việc phát hiện những triệu chứng bất thường của cơ thể. Mọi thắc mắc về bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tại phòng khám Thái Hà tư vấn trực tiếp miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám