Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt là điều vô cùng cần thiết bởi phì đại tuyến tiền liệt tuy là căn bệnh lành tính nhưng có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Tại sao lại như vậy?

Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 2038 lượt đánh giá )


Điều trị phì đại tuyến tiền liệt là điều vô cùng cần thiết bởi phì đại tuyến tiền liệt tuy là căn bệnh lành tính nhưng có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là khi bị phì đại tuyến tiền liệt bàng quang và niệu đạo của nam giới sẽ bị chèn ép từ đó dẫn đến tình trạng ứ đọng nước tiểu.

Xem thêm:

điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Khám và điều trị phì đại tuyến tiền liệt sớm có thể ?

Tìm hiểu về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt (hay còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến, u xơ tuyến tiền liệt) là tình trạng tuyến tiền liệt bị tăng kích thước. Bệnh gặp chủ yếu ở những nam giới nhiều tuổi, là nam giới ở độ tuổi cao niên. Nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt là do tuổi tác, ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn…

Khi kích thước khối u xơ càng lớn thì đường bài tiết nước tiểu càng bị thu hẹp. Nếu không điều trị phì đại tuyến tiền liệt kịp thời và triệt để người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm do bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra như suy thận, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi thận…

Chính vì vậy khi có các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, dòng nước tiểu chảy yếu, nước tiểu có màu đục, phải đi tiểu thường xuyên… thì nam giới cần nhanh chóng đi đến các phòng khám nam khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt không quá khó khăn

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt không quá khó khăn

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh dễ chữa trị, là khi bệnh ở giai đoạn sớm. Để điều trị phì đại tuyến tiền liệt có 2 hướng điều trị chính là điều trị bằng nội khoađiều trị bằng ngoại khoa. Để biết cách điều trị bệnh nào mới có thể đạt được kết quả thì những nam giới bị mắc chứng bệnh phì đại tiền liệt tuyến cần phải đi khám xét để xác định kích thước khối u xơ.

- Nếu như kích thước khối u xơ vẫn còn nhỏ thì việc điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến chỉ cần áp dụng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) là bệnh sẽ được chữa khỏi. Tuy nhiên nam giới cần lưu ý: Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến tại nhà vì rất dễ xảy ra tình trạng uống không đúng loại thuốc, không đúng liều lượng từ đó không những không đạt được kết quả điều trị mà còn gây lãng phí thời gian chữa trị bệnh.

- Còn những trường hợp phát hiện triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt muộn thì cần phải điều trị theo hướng ngoại khoa (phẫu thuật) thì mới có thể đạt được kết quả. Nếu như bệnh đã gây ra những biến chứng nguy hiểm thì cần kết hợp điều trị cả nội khoa và ngoài.

Để điều trị phì đại tuyến tiền liệt đạt được kết quả, ngoài việc đi thăm khám sớm khi phát hiện dấu hiện của bệnh thì nam giới cần lựa chọn cho mình 1 địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt uy tín. Điều này vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố then chốt quyết định việc điều trị bệnh có khỏi hay không. Hãy lựa chọn cho mình 1 địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín để tránh bị tiền mất tật mang.

Tốt ngay từ khi còn trẻ nam giới hãy tạo cho mình 1 lối sống ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để phòng chống bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Tức là nam giới cần chung thủy với 1 bạn tình, không quan hệ với bạn tình đang bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, không thức quá khuya, giữ tâm lý luôn thoải mái, tránh xa rượu bia và thuốc lá…

Hi vọng những thông tin về vấn đề điều trị phì đại tuyến tiền liệt trên đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về các phương pháp chữa căn bệnh phiền toái này. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” trên website để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia nam khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà. Số tổng đài của phòng khám: 0365 115 116

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám