Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì

Nếu các bạn muốn hiểu căn kẽ vấn đề mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến nên ăn gì thì trước tiên cần hiểu bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì, triệu chứng bệnh như thế nào

Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 2438 lượt đánh giá )

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì để làm giảm triệu chứng bệnh là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều người, minh chứng là mỗi ngày chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà nhận được rất nhiều câu hỏi có nội dung tương tự xung quanh vấn đề này. Họ hy vọng sẽ nhận được sự tư vấn hữu ích, câu trả lời thỏa đáng từ chuyên gia.

Hơn nữa, viêm tuyến tiền liệt mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe, là sức khỏe sinh sản của nam giới. Cho nên, hôm nay chuyên gia của phòng khám sẽ giúp các bạn giải đáp thắc nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì đảm bảo sức khỏe

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Nếu các bạn muốn hiểu căn kẽ vấn đề mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến nên ăn gì thì trước tiên cần hiểu bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì, triệu chứng bệnh như thế nào. Bởi vì, chỉ khi có những hiểu biết định về bệnh thì mới biết được tại sao mắc bệnh lại nên chọn những loại thực phẩm này mà không phải là loại thực phẩm khác.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt được định nghĩa là tình trạng viêm nhiễm tại vị trí tại tuyến tiền liệt, được chia làm 3 loại là viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính, viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính và viêm tuyến tiền mãn tính không do nhiễm khuẩn, do rất nhiều yếu tố gây ra, bao gồm vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm quá độ, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, sỏi và dị tật đường tiết niệu, các bệnh viêm nhiễm nam khoa (viêm niệu đạo, viêm quy đầu…), tăng áp lực tại tuyến tiền liệt, ứ đọng bài tiết kéo dài…

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt gây ra các triệu chứng đau đớn định vô cùng khó chịu cho người bệnh tương ứng với mỗi loại viêm tuyến tiền liệt theo cấp độ và nguyên nhân gây bệnh, tiêu biểu như:

- Cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt, nước tiểu hoặc tinh dịch có chứa máu, đau ở tuyến tiền liệt, vùng dưới thắt lưng hoặc vùng sinh dục, thậm chí là cảm giác đau khi xuất tinh. Các triệu chứng này xuất hiện đột ngột, tiểu biểu cho loại viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính.

- Sốt nhẹ, đi tiểu nhiều về đêm, kèm theo các triệu chứng viêm bàng quang tái phát như đau tức bọng đái, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu mỗi lần ít, tiểu buốt, đau vùng xương mu, là khi mới đi tiểu, nước tiểu có mủ, thậm chí là máu, kèm theo mùi khai nồng. Các triệu chứng này rất tiêu biểu, dùng để nhận biết viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính.

- Đi tiểu đêm nhiều lần, kèm theo triệu chứng viêm bàng quang như đau ở vùng xương mu và vùng xương chậu, sốt thành từng cơn.Các triệu chứng này xấu hiện ở những nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền mãn tính không do nhiễm khuẩn.

Lưu ý: Điều quan trọng mà nam giới nên làm khi phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt như ở trên là đến cơ sở y tế có chất lượng tốt để được bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao áp dụng những trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thăm khám phân loại bệnh và biện pháp chữa trị phù hợp, có hiệu quả cao. Và thực hiện chế độ ăn uống, kiêng khem cẩn thận để hỗ trợ phục hồi sức khỏe.

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Chuyên gia cho biết, nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên chú ý ăn những loại thực phẩm sau để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, cũng như mức độ nặng của bệnh, đó là:

- Sử dụng những thực phẩm có tính mát: Những thực phẩm có tính mát rất tốt cho bệnh nhân mắc viêm tuyến tiền liệt, vì nó có tính mát có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm giảm bớt tình trạng viêm nhiễm. Ví dụ như đậu nành, đậu xanh, giá đỗ…

- Thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Ví dụ như quả mâm xôi, quả bơ, súp lơ xanh, bột yến mạch, cải bắp, táo, hạt đậu lăng, ngô, đậu, quả lê, đu đủ… có tác dụng lợi tiểu rất tốt nên có thể giảm được tình trạng tiểu khó, bí tiểu, tiểu rắt do viêm tuyến tiền liệt gây ra.

- Uống nhiều nước, là nước trái cây: Uống nhiều nước, là nước rau củ quả luộc hoặc nước trái cây cực kỳ tốt cho bệnh nhân mắc viêm tuyến tiền liệt. Nó không chỉ có tác dụng loại bỏ bớt viêm nhiễm tuyến tiền liệt qua đường tiểu, mà còn giúp nâng cao sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, từ đó nâng cao khả năng phục hồi sức khỏe.

- Trà làm từ quả sung: Có tác dụng thông tiểu, làm giảm viêm nhiễm cũng như tình trạng đau nhói, buốt khi đi tiểu. Cách làm như sau: Lấy khoảng 30g quả sung, thêm đường phèn và nước với lượng vừa đủ cho vào nồi nấu để lấy nước uống mỗi ngày.

- Ngoài việc sử dụng những thực phẩm trên, các bạn cũng cần chú ý tránh xa các chất kích thích, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục an toàn, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên… để hỗ trợ quá trình điều trị khỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt, cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Với những thông tin mà chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà đã nêu ra như ở trên, hy vọng các bạn đã giải đáp được chút ít thắc mắc về vấn đề nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì. Các bạn có thể gọi cho chuyên gia của phòng khám theo số 0365 115 116 hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để nhận sự tư vấn, thăm khám và điều trị.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám