Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại sao xuất tinh sớm

Tại sao xuất tinh sớm (hay vì sao xuất tinh sớm) là vấn đề thắc mắc chung, nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, bao gồm cả nam và nữ, là những người đang trong độ tuổi sinh sản

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1948 lượt đánh giá )

Tại sao xuất tinh sớm (hay vì sao xuất tinh sớm) là vấn đề thắc mắc chung, nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, bao gồm cả nam và nữ, là những người đang trong độ tuổi sinh sản. Xuất tinh sớm ở nam giới có xu hướng ngày càng gia tăng về số lượng người mắc bệnh và mở rộng, trẻ hóa về độ tuổi mắc bệnh, gây ra những hậu quả không hề nhỏ tới đời sống tình dục (làm suy giảm ham muốn và chất lượng tình dục), khả năng sinh sản (giảm khả năng đậu thai, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới) và hạnh phúc đôi lứa.

Xem thêm:

Xuất tinh sớm là gì

Điều trị xuất tinh sớm

Thuốc chống xuất tính sớm

Tại sao xuất tinh sớm

Tại sao xuất tinh sớm?

Tại sao xuất tinh sớm ở nam giới ?

Xuất tinh sớm là gì ? Xuất tinh sớm là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng xuất tinh trong khoảng thời gian ngắn (dưới 3 phút) mà không có chủ đích, tức là không theo mong muốn hay chỉ định của người đàn ông, hay nói cách khác là người đàn ông không có khả năng kiểm soát việc xuất tinh.

Tại sao xuất tinh sớm ở nam giới ? Xuất tinh sớm ở nam giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm: các yếu tố tâm lý tiêu cực; thói quen thủ dâm; thói quen sử dụng chất kích thích; thể trạng suy yếu; hoàn cảnh và kỹ thuật quan hệ; mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu; bệnh viêm tuyến tiền liệt; và bệnh viêm tinh hoàn, ...

Xuất tinh sớm do các yếu tố tâm lý tiêu cực

Yếu tố tâm lý tiêu cực được coi là nguyên nhân xuất tinh sớm hàng đầu mà nam giới mắc phải, bao gồm các yếu tố căng thẳng, stress, lo âu, sợ hãi, buồn đau quá độ, hoang mang, … Khi nam giới xuất hiện yếu tố tâm lý tiêu cực sẽ kéo theo sự xuất hiện hiện tượng xuất tinh sớm, do chúng làm cho nam giới suy giảm ham muốn tình dục, hoặc là không có hứng thú trong chuyện tình dục.

Xuất tinh sớm do thói quen thủ dâm

Hầu như nam giới nào cũng đã từng thủ dâm ít 1 lần. Đặc biệt là, có rất nhiều nam giới thích thủ dâm hoặc có thói quen thủ dâm. Thói quen này vô hình chung đã khiến cho họ bị xuất tinh sớm mà không hay biết. Lý giải tình trạng này như sau: Khi thủ dâm, nam giới luôn mang trong mình tâm lý hoang mang, lo sợ, muốn làm thật nhanh cho xuất tinh để xong chuyện nên thường chỉ ít phút ngắn ngủi đã xuất tinh. Vì là thói quen nên rất khó kiểm xoát, khi chính thức quan hê, nam giới vẫn không thể loại bỏ tâm lý này nên vẫn xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do thói quen sử dụng chất kích thích

Vì sao xuất tinh sớm? Vì thói quen sử dụng chất kích thích (sử dụng một cách thường xuyên) nên đã dẫn đến xuất tinh sớm. Tại sao sử dụng chất kích thích thường xuyên lại bị xuất tinh sớm ? Do các chất kích thích như rượu, bia, thuốc, lá, đồ uống có ga, thực phẩm, gia vị cay nóng, … có khả năng làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, đồng thời chúng cũng làm giảm ham muốn quan hệ tình dục, gây xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do thể trạng suy yếu

Thể trạng suy yếu, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm do sử dụng những thực phẩm không lành mạnh, lao động quá sức, … có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Vì khi đó, cơ thể suy yếu kéo theo sự suy yếu của tinh trùng, không còn sức lực để làm bất cứ chuyện gì, kể cả “chuyện ấy” dễ dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do hoàn cảnh và kỹ thuật quan hệ

Hoàn cảnh quan hệ và kỹ thuật quan hệ cũng có những ảnh hưởng định tới bệnh xuất tinh sớm ở nam giới, nó có thể là nguyên nhân gây ra bệnh này. Hoàn cảnh quan hệ gây xuất tinh sớm: vợ chồng xa nhau lâu ngày, ít có điều kiện quan hệ; quan hệ liên tiếp trong nhiều ngày (quan hệ quá độ), … Kỹ thuật quan hệ cũng có thể gây xuất tinh sớm: kỹ thuật nghèo nàn, chỉ lặp đi lặp lại một kỹ thuật quan hệ gây nhàm chán, không có ham muốn, …

Xuất tinh sớm do bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu

Vì sao xuất tinh sớm ? Vì mắc phải bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu dẫn đến bệnh xuất tinh sớm. Tại sao lại như vậy ? Bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến cho dương vật yếu đuối, không có khả năng chịu đựng kích thích, nên khi mới quan hệ đã xuất tinh. Lớp bao quy đầu luôn bao bọc chặt chẽ lấy quy đầu dương vật mọi lúc mọi nơi khiến cho chúng không có điều kiện tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên rất “yếu”.

Xuất tinh sớm do bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới với 2 chức năng chính là: tiết và dự trữ dịch (chiếm 20 – 30% thể tích tinh dịch khi xuất tinh, là môi trường thuận lợi để tinh trùng di chuyển trong quá trình giao hợp, dịch này có tính kiềm nhẹ nên có thể bảo vệ tinh trùng, cung cấp dinh dưỡng cho tinh tùng khi chúng di chuyển); và co bóp ( để tống tinh dịch đi và khép kích cổ bàng quang khi xuất tinh). Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ hoạt động yếu đi, không thể thực hiện được tốt chức năng trên dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn, gồm có 2 cấp độ là cấp tính và mãn tính. Bệnh viêm tinh hoàn có thể làm suy giảm khả năng tình dục ở nam giới (vì khi bị viêm tinh hoàn, nhiệt độ tinh hoàn tăng lên khoảng 2 – 3 độ, kéo dài sẽ làm cho quá trình sản xuất tinh trùng giảm cả về số lượng và chất lượng), từ đó dẫn đến xuất tinh sớm, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Xuất tinh sớm do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến bản lĩnh đàn ông, đời sống tình dục, sức khỏe, là sức khỏe sinh sản nên khi phát hiện bản thân xuất hiện hiện tượng xuất tinh sớm liên tiếp (trên 2 lần) thì các bạn nam nên chú ý đến cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng tốt để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp điều trị cho phù hợp, nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn đã giải đáp được thắc mắc về vấn đề tại sao xuất tinh sớm. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trịxuất tinh sớm kịp thời.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám