Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà ở nam giới

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1548 lượt đánh giá )

Làm sao để phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà là thắc mắc của khá nhiều nam giới gửi về cho phòng khám nam khoa thái hà gần đây. Làm thế nào để nhận biết đâu là chuỗi hạt ngọc dương vật, đâu là bệnh sùi mào gà. Bởi hạt ngọc dương vật thì không nguy hại đến sức khỏe nhưng sùi mào gà thì sẽ để lại những biến chứng cực kì nguy hiểm. Vì vậy, làm cách nào để phân biệt chuỗi ngọc dương vật và sùi mào gà là điều rất cần thiết.

Phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà

hình ảnh sùi mào gà

Hình ảnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hay có tên dân gian là bệnh mồng gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay do lối sống “phóng khoáng” của người bệnh. Bệnh sùi mào gà là do viruts HPV gây nên.

Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh nhưng tỉ lệ lây qua đường này là tương đối thấp.

Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng, hơn nữa trong thời gian ủ bệnh biểu hiện lại không rõ ràng nên thường bị nhầm lần với chuỗi hạt ngọc dương vật.

Nam giới mắc sùi mào gà thường xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti, mềm đường kính từ 1-2 mn. Lâu dần sẽ xuất hiện theo mảng liên kết với nhau như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Sùi mào gà ở nam ban đầu xuất hiện ở rãnh dương vật, quy đầu lâu dần sẽ lây lan ra những vị trí khác như miệng, lách…

chuỗi hạt ngọc dương vật

Hình ảnh chuỗi hạt ngọc dương

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là bệnh lý lành tính phổ biến ở nam giới trong độ tuổi từ bắt đầu dậy thì đến 30 tuổi. Hạt ngọc dương vật là là những bóng nước nhỏ li ti mọc ở rãnh hoặc đầu bao quy đầu và không gây hại cho sức khỏe. Chúng hoàn toàn vô hại, không cần điều trị gì. Giữ vệ sinh tốt, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp chúng sớm lặn đi.

Nếu như chuỗi hạt ngọc dương không gây nguy hại thì bệnh sùi mào gà lại ngược lại. Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dấn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng, viêm niệu đạo, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người bệnh.

Trên đây chỉ là những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đưa ra nhằm giúp bạn phân biệt được chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà. Để chính bảo vệ chính sức khỏe của mình ngay khi có những dấu hiệu trên hãy đến ngay phòng khám đa khoa thái hà để được chẩn đoán chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám