Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh vô sinh có chữa được không

Vô sinh có chữa được không là câu hỏi đầu tiên mà các đấng mày râu đề cập đến khi họ nghi ngờ hay được chẩn đoán mắc vô sinh. Đây cũng là tâm lý dễ hiểu vì họ lo lắng mình không thể thực hiện được chức năng làm cha. Vậy các chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 2688 lượt đánh giá )

Vô sinh có chữa được không là câu hỏi đầu tiên mà các đấng mày râu đề cập đến khi họ nghi ngờ hay được chẩn đoán mắc vô sinh. Đây cũng là tâm lý dễ hiểu vì họ lo lắng mình không thể thực hiện được chức năng làm cha. Vậy các chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Bài liên quan:

vô sinh có chữa được không

Vô sinh có chữa được không nỗi lòng của nhiều cặp vợ chồng

Vô sinh có chữa được không?

Vô sinh tuy là một bệnh lý nguy hiểm nhưng vẫn có thể chữa được. Tuy nhiên, việc bệnh vô sinh có chữa khỏi được khỏi hoàn toàn không, chữa bằng cách nào và chữa như thế nào vẫn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Các chuyên gia nam khoa của phòng khám nam khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: Hiện nay, việc xác định ra nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam đã trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ vào sự hiện đại và tiến bộ của các trang thiết bị khám chữa bệnh. Khi nhận biết được nguyên nhân rõ ràng, việc xác lập được phác đồ điều trị cũng trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.

Bệnh vô sinh ở nam giới được chữa trị như thế nào?

Dựa vào nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới mà bác sĩ điều trị sẽ chỉ định các phương pháp chữa khác nhau.

- Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Đối với những trường hợp được chẩn đoán là tinh trùng yếu hay tinh trùng kém vận động, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc bổ trợ tráng dương, đồng thời tư vấn một chế độ dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lí, giúp tinh trùng của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, đạt chất lượng tốt hơn và đồng thời cũng giúp cơ thể cường tráng hơn.

- Điều trị bằng phẫu thuật: Hay còn gọi là phương pháp ngại khoa áp dụng đối với những trường hợp được xác định vô sinh là do khiếm khuyết về cơ quan sinh sản như tắc ống dẫn tinh, tinh hoàn ẩn,… việc phẫu thuật này sẽ giúp giải quyết tối đa các vấn đề trên, giúp các cơ quan sinh dục có thể hoạt động bình thường và việc thụ thai nhờ đó sẽ trở nên hiệu quả hơn.

- Điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm: Đối với những trường hợp đã điều trị nhiều lần và điều trị bằng thuốc mà vẫn không thành công, hoặc không tìm được ra được nguyên nhân dẫn đến vô sinh thì thụ tinh ống nghiệm chính là cách duy giúp họ có lại được niềm vui con cái. Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp lựa chọn tinh trùng của chồng cho thụ tinh với trứng của vợ trong ống nghiệm. Sau khi nuôi cấy 2-3 ngày thì phôi tạo thành sẽ được đưa ngược trở lại vào tử cung người vợ và phát triển hoàn toàn bình thường.

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ nói chung và của chuyên khoa vô sinh nói riêng đã mang lại những tia hy vọng cho bệnh nhân mắc vô sinh hiếm muộn. Bệnh nhân không còn phải lo lắng vô sinh có chữa được không. Tuy nhiên, vô sinh là một bệnh lý khó chữa, quy trình điều trị phức tạp. Vì vậy mà bệnh nhân cần tỏ ra kiên trì, nghiêm túc thực hiện theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị nhờ đó kết quả điều trị mới được khả quan.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám