Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Yếu sinh lý nam là gì?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 2908 lượt đánh giá )

Yếu sinh lý nam giới là 1 bệnh lý nam khoa gặp phổ biến, là trong cuộc sống hiện đại mà nhiều người đang "Tây hóa" lối sống của mình. Chính vì vậy việc hiểu rõ được yếu sinh lý là gì? sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng chống cũng như phát hiện dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nam giới để kịp thời kiếm tìm được những biến pháp chữa trị hiệu quả tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý là gì

Bệnh yếu sinh lý nam là gì?

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng nam giới bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục… từ đó khiến cuộc giao hợp không hoàn thành 1 cách trọn vẹn hoặc không thể thực hiện được hành vi quan hệ tình dục (còn gọi là bất lực). Yếu sinh lý có thể xảy ra ở mọi nam giới trong độ tuổi quan hệ tình dục nhưng gặp nhiều là ở nam giới cao tuổi và những nam giới có lối sống sinh hoạt hay ăn uống không lành mạnh.

Bệnh yếu sinh lý nam giới nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, tình cảm vợ chồng mà còn tăng nguy cơ bị vô sinh cho nam giới. Nếu muốn có con trong trường hợp này thì cần có sự can thiệp của y học (sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào buồng tử cung… ). Để tránh những ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý nam thì phái mạnh hãy đến các phòng khám nam khoa uy tín ngay khi có dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý.

Biểu hiện yếu sinh lý nam là gì?

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới có rất nhiều, tuy nhiên để nhận biết dấu hiệu của bệnh nam giới hãy dựa vào 3 yếu tố chính dưới đây:

- Yếu sinh lý biểu hiện qua tình trạng rối loạn cương dương: Yếu sinh lý là tình trạng trên bảo dưới không nghe ở nam giới. Nam giới thường không thể cương dương hoặc dương vật có thể cương nhưng không đủ độ cứng để đưa vào âm đạo thực hiện giao hợp, mất nhiều thời gian kích thích mới có thể cương cứng được, hoặc ngược lại trạng thái cương cứng quá lâu… thì hãy nhanh chóng đi thăm khám vì các bạn đang có dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý. Nếu không đi thăm khám và khắc phục kịp thời thì tình trạng bệnh sẽ ngày 1 trầm trọng hơn. Có thể dẫn đến liệt dương.

- Yếu sinh lý biểu hiện qua tình trạng rối loạn xuất tinh: Rối loạn xuất tinh cũng là 1 trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới. Để hoàn thành quá trình giao hợp nam giới phải trải qua 5 giai đoạn: ham muốn – cương cứng – giao hợp – khoái cảm – xuất tinh. Tuy nhiên, có thể đến giai đoạn cuối: giai đoạn xuất tinh mà nam giới gặp trục trặc như: xuất tinh sớm, xuất tinh ngược hoặc không thể xuất tinh thì cũng là biểu hiện của bệnh yếu sinh lý.

- Suy giảm ham muốn tình dục là biểu hiện của yếu sinh lý: Đây là 1 trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới khá dễ nhận biết. Ham muốn tình dục bị suy giảm là do hormone sinh dục của nam giới bị suy giảm. Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm hormone sinh dục là do tuổi tác, ăn uống không lành mạnh, bệnh tật…

Nguyên nhân nam giới bị bệnh yếu sinh lý

nguyên nhân gây yếu sinh lý

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây yếu sinh lý

Nguyên nhân yếu sinh lý nam thường xuất phát từ 1 trong các yếu tố như tuổi tác, bệnh tật, tâm lý, ăn uống hay sinh hoạt không lành mạnh:

Tuổi tác: Đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới bởi tuổi càng cao thì lượng testosterone ( nội tiết tố nam) càng bị suy giảm gây giảm hung phấn và ham muốn tình dục.

Tâm lý: Những trạng thái tâm lý bất ổn như căng thẳng, sợ hãi, lo lắng, hưng phấn quá độ… đều ảnh hưởng đến việc kiểm soát phóng tinh và cương cứng dương vật. Chính vì vậy nếu như nam giới thường xuyên quan hệ trong những trạng thái bất ổn này thì sẽ có nguy cơ bị yếu sinh lý.

Bệnh lý: Các bệnh lý như suy thận, tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt, bị mắc các bệnh lý ở tim mạch… đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh dục của nam giới. Chính vì vậy nếu như bị mắc phải 1 trong những bệnh lý trên nam giới cần đi điều trị triệt để bệnh để bảo vệ sức khỏe cũng như chức năng sinh dục của mình.

Thói quen ăn uống và sinh hoạt: Các thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh như lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá, ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng, thức quá khuya, lạm dụng thủ dâm… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới vì vậy phái mạnh cần hết sức lưu ý.

Biện pháp phòng tránh bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là 1 bệnh nam khoa phức tạp. Hơn nữa nam giới thường xấu hổ không đi thăm khám ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh yếu sinh lý. Chính vì vậy hầu như các trường hợp bị yếu sinh lý chỉ đi thăm khám khi tình trạng bệnh đã quá trầm trọng. Lúc này việc chữa trị bệnh thường phức tạp, tốn kém, mất nhiều thời gian và tốn hiệu quả. Chính vì vậy tốt ngay từ bây giờ nam giới hãy học cách phòng chống yếu sinh lý vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh yếu sinh lý”. Do đó nam giới hãy:

Chế độ ăn uống hợp lý: Cân bằng chất dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E và hoa quả, ăn giá đỗ, hành tây, hải sản giàu kẽm; các món ăn bài thuốc chữa yếu sinh lý đơn giản.

Tinh thần thoải mái: Cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi, chia sẻ với bạn tình về khó khăn đang gặp phải và giữ tâm lý thư giãn trước và trong khi “nhập cuộc” sẽ giúp ích cho bạn.

Có tần suất quan hệ hợp lý: Hãy “yêu” đều đặn với tần suất vừa phải sẽ cải thiện ít nhiều tình trạng yếu sinh lý.

Có chế độ tập luyện và sinh hoạt khoa học: Năng tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe và lưu thông máu đến “cậu nhỏ” tốt hơn. Hạn chế tối đa việc dùng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác bởi chúng sẽ làm cho tình trạng hiện tại trở nên tồi tệ hơn.

Cách chữa trị bệnh sinh lý yếu ở nam giới

Ngày nay, có nhiều cách để khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Vì vậy nam giới có thể kết hợp một số biện pháp sau để tình trạng "yếu" của mình được cải thiện:

- Dùng thuốc: thuốc trị yếu sinh lý ở nam giới cũng rất đa dạng trong chủng loại và cách thức sử dụng. Thuốc chữa yếu sinh lý bao gồm dạng uống, dạng gel hoặc thuốc dạng tiêm trực tiếp vào dương vật. Các loại thuốc này có tác dụng tăng cường ham muốn, giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc này cần phải lưu ý theo đơn, có sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về dùng tránh tình trạng tiền mất tật mang.

- Các bài tập trị liệu: phương pháp này sẽ tập cho dương vật làm quen dần với những kích thích khi lâm trận, kết hợp với các thao tác massage nhẹ nhàng và có sự phố hợp chặt chẽ của bạn tình. Ngoài ra tay đổi thói quen tình dục cũng là một giải pháp hữu hiệu.

Hi vọng những thông tin bệnh yếu sinh lý là gì trên đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về căn bệnh khó nói này. Mọi thắc mắc về vấn đề yếu sinh lý nam vui lòng nhấp vào khung tư vấn phía dưới để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám