Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nam giới yếu sinh lý có phải do thủ dâm

Bỏ qua những rào cản và định kiến xã hội mà chỉ đứng từ khía cạnh khoa học thì thủ dâm là một biện pháp giải tỏa nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ rất hiệu quả. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc thủ dâm thường xuyên chính là nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1928 lượt đánh giá )

Bỏ qua những rào cản và định kiến xã hội mà chỉ đứng từ khía cạnh khoa học thì thủ dâm là một biện pháp giải tỏa nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ rất hiệu quả. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc thủ dâm thường xuyên chính là nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Liệu đây có thực sự là một suy nghĩ đúng đắn và có cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hay không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Nam giới yếu sinh lý có phải do thủ dâm

Nam giới yếu sinh lý có phải do thủ dâm

Yếu sinh lý nam giới là gì?

Yếu sinh lý là hội chứng bao gồm rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, cơ thể nam giới luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài khiến cuộc yêu không mặn nồng.

Nhưng hầu hết nam giới đều coi trọng “thể diện của thằng đàn ông” nên không thừa nhận mình bị yếu sinh lý. Đây là lý do chính gây cản trở cho việc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới.

Yếu sinh lý có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như một chế độ ăn uống không khoa học(kém các chất tạo máu, giàu chất gây nhũn cơ, sử dụng thuốc lá, các thức uống có cồn, sử dụng các chất kích thích), chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt không lành mạnh (thời gian nghỉ ngơi ít, hay thức khuya), do khuyết tật bẩm sinh hay do bệnh lý mắc phải. Nhiều người còn cho rằng thủ dâm cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Thực hư thông tin này là như thế nào?

Thủ dâm là gì?

Nhu cầu giải tỏa sinh lý là nhu cầu bình thường của cả nam và nữ. Khi nhu cầu quá cao mà bạn tình không đáp ứng được hoặc do không muốn quan hệ vì một lý do nào đó thì người ta có thể áp dụng thủ dâm.

Thủ dâm là hành động dùng tay hoặc có sự hỗ trợ của một số vật dụng chuyên dùng kích thích vào vùng nhạy cảm trên cơ thể để đạt được cảm giác cực khoái như khi quan hệ.

Thủ dâm đều đặn và đúng mức sẽ giúp bạn có tư tưởng thoải mái, không lo lây nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục. Khi thủ dâm đạt được cực khoái, não bộ sẽ tiết ra một chất hóa học giúp cơ thể trở nên hưng phấn, tăng khả năng tư duy, sáng tạo và tăng sức đề kháng. Nhưng bên cạnh đó thì một số trường hợp lạm dụng thủ dâm cũng có thể gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Vậy liệu nam giới bị yếu sinh lý có phải do thủ dâm không?

Một trong những hậu quả có thể gặp phải của việc nghiện thủ dâm hay lạm dụng thủ dâm chính là yếu sinh lý. Nói cụ thể hơn là chứng xuất tinh sớm.

- Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng thời gian nam giới lên đỉnh bằng thủ dâm nhanh hơn nhiều so với quan hệ dẫn đến việc mất kiểm soát xuất tinh.

- Nếu tình trạng xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên thì có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Vậy liệu có cách chữa yếu sinh lý nam giới hay không?

Với trường hợp nam giới mắc yếu sinh lý do thủ dâm thì cách khắc phục tốt là giảm dần số lần thủ dâm, học cách kiểm soát quá trình xuất tinh để nó diễn ra theo ý của mình. Cụ thể:

- Thủ dâm nhưng khi sắp “lên đỉnh” thì dừng lại khoảng 30s sau đó làm lại.

- Thủ dâm nhẹ nhàng và từ tốn.

- Hạn chế hoặc không sử dụng các hình ảnh khiêu dâm khi quan hệ để giảm thời gian đạt cực khoái của nam giới

Riêng với các trường hợp yếu sinh lý ngoài nguyên nhân thủ dâm thì cần tới các cơ sở y tế có chuyên khoa nam khoa để được khám và chẩn đoán chính xác. Từ đó mới có phác đồ điều chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả được.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám