Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nam giới yếu sinh lý có con được không?

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 1828 lượt đánh giá )

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Vì vậy yếu sinh lý có con được không là thắc mắc chung của những cặp vợ chồng không may chồng bị yếu sinh lý. Bởi đứa con vô hình chung là sợi dây gắn kết, là điều kiện để giữ gìn hạnh phúc vợ chồng.

Yếu sinh lý là chỉ chức năng sinh lý của nam giới yếu, có thể là rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, hoặc giảm ham muốn tình dục làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Vì vây không chỉ nam giới lo sợ mình bị yếu sinh lý có con được không? mà các bà vợ cũng lo lắng không kém, không biết chồng bị yếu sinh lý có khả năng thụ thai không?

yếu sinh lý có con được không

Yếu sinh lý có con được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, yếu tố quyết định chức năng sinh sản là chất lượng tinh trùng (điều kiện cần) còn việc quan hệ và xuất tinh là điều kiện đủ để thụ thai. Muốn có con phải hội tụ cả 2 yếu tố này. Vậy nam giới yếu sinh lý có ảnh hưởng gì đến việc có con không?

Chất lượng tinh trùng

Tinh trùng mạnh khỏe bình thường thì dễ thụ thai và ngược lại, tinh trùng yếu (số lượng ít, nhiều tinh trùng dị dạng,… ) rất khó thụ thai thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn. Chất lượng tinh trùng có thể nhận biết qua màu sắc, độ sánh của tinh dịch nhưng cách nhận biết rõ, chính xác là đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Tinh trùng yếu hay khỏe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, stress, vi khuẩn… nhưng yếu sinh lý không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng.

Quan hệ và xuất tinh

Nếu tinh trùng khỏe, quan hệ và xuất tinh bình thường thì việc có con là không khó. Nhưng vấn đề ở chỗ yếu sinh lý ảnh hưởng đến việc quan hệ và xuất tinh:

- Giảm ham muốn tình dục: Nam giới yếu sinh lý sẽ có biểu hiện giảm ham muốn tình dục, không muốn quan hệ thậm chí là lãnh cảm (không còn ham muốn).

- Rối loạn cương dương: Chính là tình trạng “trên bảo dưới không nghe” khiến các quý ông không thể “hành sự” lâu dần sẽ gây liệt dương, bất lực.

- Rối loạn xuất tinh: Là tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược hay không xuất tinh.

Nam giới yếu sinh lý thường có biểu hiện giảm ham muốn tình dục hoặc nếu có ham muốn thì bị rối loạn cương dương khiến quan hệ trở nên khó khăn, nếu có thể quan hệ thì chứng rối loạn xuất tinh lại cản trở quá trình tinh trùng đi gặp trứng để thụ thai. Không thể quan hệ, không thể xuất tinh vào âm đạo, tử cung thì tinh trùng có khỏe đến mấy cũng không thể thụ thai.

Như vậy, nam giới yếu sinh lý có con được không phụ thuộc nhiều vào mức độ yếu sinh lý và chất lượng tinh trùng của nam giới. Nếu yếu sinh lý mức độ nhẹ, tinh trùng khỏe mạnh bình thường thì vẫn có thể có con. Ngược lại, yếu sinh lý mức độ nặng như lãnh cảm (không có ham muốn) hoặc bất lực (không thể cương dương) thì khả năng thụ thai rất thấp.

Nam giới yếu sinh lý muốn có con phải làm thế nào?

Những nam giới bị yếu sinh lý mà muốn có con thì cũng không quá lo lắng bởi không phải trường hợp nào yếu sinh lý cũng dẫn đến vô sinh. Bởi khi thấy có dấu hiệu yếu sinh lý nam giới cần chủ động thực hiện những biện pháp chữa khắc phục kịp thời như:

- Nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào các bữa ăn để tăng cường chất lượng tinh trùng cũng như tăng độ "dẻo dai". Bổ sung các loại thực phẩm có nhiều vitmin A, E,.. để tăng cường khả năng tình dục.

- Tăng cường vận động, thể dục thể thao để cơ thể có thêm sức đề kháng.

- Duy trì lối sống lành mạnh: tránh xa các chất kích thích có trong thuốc lá, cafe, rượu bia... hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây nguy cơ béo phì làm suy giảm chức năng sinh lý.

- Giải tỏa áp lực, suy nghĩ lạc quan: nam giới cũng không nên mặc cảm khi bị yếu sinh lý vì tâm lý như thế sẽ chỉ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài những biện pháp trước mắt trên thì về lâu dài nam giới bị yếu sinh lý mà muốn có con thì nên đến những cơ sở nam khoa uy tín để được tư vấn nam khoa và đưa ra lộ trình chữa yếu sinh lý phù hợp với mức độ của từng người.

Trên đây là giải đáp cho những thắc mắc yếu sinh lý có con không? Những nam giới còn khúc mắc gì xung quanh vấn đề này đừng ngần ngại, hãy chia sẻ với những bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi để được tư vấn miễn phí, đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám