Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn những thực phẩm sau để tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn cho vết thương, và giúp cho vết thương mau lành: thực phẩm giàu protein; rau diếp cá; nghệ; trà tâm sen; mướp đắng; các loại rau xanh và củ quả tươi; thịt lợn; rong biển…

Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 1688 lượt đánh giá )

Mỗi ngày chuyên gia tư vấn của Phòng khám đa khoa Thái Hà đều nhận được rất nhiều câu hỏi như sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì, vì có rất nhiều nam giới thực hiện cắt bao quy đầu nhưng lại không rõ vấn đề này. Hôm nay, chuyên gia của Phòng khám sẽ trả lời nỗi băn khoăn của các bạn. hy vọng có thể giúp ích đến sức khỏe cho các bạn.

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì

Xem thêm:

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật nhỏ nhằm cắt bỏ phần bao da thừa bao bọc, trùm kín lấy quy đầu dương vật, do chứng bệnh dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu gây ra. Hiện nay có 2 phương pháp cắt bao quy đầu có hiệu quả cao là cắt bao quy đầu bằng laser và cắt bao quy đầu theo công nghệ.

Với 2 phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, hiện đại như ở trên đã đem lại hiệu quả cao trong thủ thuật cắt bao quy đầu, an toàn, không gây đau đớn, và không gây ảnh hưởng tới các mô cơ quan xung quanh. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, người bệnh cũng cần chú ý kiêng khem cẩn thận nhiều thứ thì mới có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, trong đó điều quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới tốc độ phục hồi sức khỏe cần phải kể đến là chế độ ăn uống.

Vậy thì, nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì? Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn những thực phẩm sau để tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn cho vết thương, và giúp cho vết thương mau lành: thực phẩm giàu protein; rau diếp cá; nghệ; trà tâm sen; mướp đắng; các loại rau xanh và củ quả tươi; thịt lợn; rong biển…

Các loại rau xanh và củ quả tươi

Các loại rau xanh và củ quả tươi có chứa rất nhiều loại vitamin như A, C, B… có tác dụng rất tốt trong tăng cường sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài vào.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tên gọi khoa học là Houttuynia Cordata Thumb, là một loại rau được ví như thần dược với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như chữa bệnh trĩ, táo bón, tiểu buốt tiểu rắt… vì nó có tính mát, có khả năng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng. Tại sao sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên ăn rau diếp cá? Bởi vì, rau diếp cá có khả năng tiêu viêm, sát trùng rất tốt, bảo vệ vết thương khỏi nhiễm trùng.

Cắt bao quy đầu nên ăn nghệ

Cả nghệ đen và nghệ vàng đều có tác dụng rất tốt trong tái tạo da, làm miệng vết thương khô lại, rút ngắn thời gian phục hồi vết thương. Vì vậy, sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên chú ý ăn nhiều nghệ trong các bữa ăn hằng ngày.

Trà tâm sen

Tâm sen có chứa asparagin và một số alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensinin có tác dụng bình dục tính, trấn tĩnh. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên sử dụng tâm sen làm trà để uống nhằm kiềm chế dục vọng, ham muốn tình dục, tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi tốt để cho vết thương mau lành.

Mướp đắng

Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua, có tính kháng khuẩn, sát trùng, làm khô và lành da ở vết thương. Nam giới có thể sử dụng mướp đắng trong các bữa ăn hằng ngày để cho vết thương mau lành, như mướp đắng luộc, trà mướp đắng, mướp đắng trộn rau cần…

Thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm giàu protein có tác dụng rất tốt trong quá trình phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật nói chung, phẫu thuật cắt bao quy đầu nói riêng. Nó giúp cho vết thương mau lành hơn. Ví dụ những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa…

Nên ăn thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe của người bệnh sau khi cắt bao quy đầu. Không những vậy, thịt lợn còn giúp cho vết thương mau lành.

Cắt bao quy đầu nên ăn rong biển

Rong biển là một loại thực vật sống phổ biến ở biển, rất giàu dưỡng chất. Nó tạo nên sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người. Vì vậy, rong biển là một trong những thực phẩm bổ dưỡng mà nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám đa khoa thái hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám bằng cách nhấp chuột vào khung tư vấn để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị những vấn đề bất thường có thể xảy ra sau khi cắt bao quy đầu như nhiễm trùng, rách vết thương…Chúc các bạn khỏe mạnh !

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám