Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và hạnh phúc đôi lứa của phái mạnh. Vì vậy hiểu rõ được nguyên nhân xuất tinh sớm ở đàn ông là điều rất quan trọng bởi khi đó phái mạnh có thể chủ động phòng tránh căn bệnh khó ...

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 2498 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và hạnh phúc đôi lứa của phái mạnh. Vì vậy hiểu rõ được nguyên nhân xuất tinh sớm ở đàn ông là điều rất quan trọng bởi khi đó phái mạnh có thể chủ động phòng tránh căn bệnh khó nói này. Vậy nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới là gì? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ từ các chuyên gia.

nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Những nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm ở nam giới là do đâu?

Bài viết có thể liên quan nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới:

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không thể kiểm soát được sự phóng tinh của mình và những trường hợp xuất tinh trước 2 phút sẽ được coi là bị xuất tinh sớm. Đây là hiện tượng gặp rất phổ biến ở nam giới và hầu hết nam giới cũng phải gặp hiện tượng này ít 1 lần trong đời. Điều này không có gì đáng lo lắng. Tuy nhiên nếu như tình trạng xuất tinh không kiểm soát xảy ra thường xuyên thì nam giới cần hết sức lưu ý vì tình trạng xuất tinh sớm nếu không được khắc phục kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng cũng như đe dọa trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân xuất tinh sớm để có biện pháp khắc phục kịp thời là điều hết sức cần thiết.

Nguyên nhân xuất tinh sớm có thể xuất phát từ rất nhiều yếu tố như tâm lý, bệnh lý, ăn uống và sinh hoạt:

  • Nguyên nhân xuất tinh sớm do tâm lý: Đây là tình trạng xảy rado nam giới quan hệ tình dục luôn trong trạng thái tâm lý bất ổn như chán nản, lo lắng, sợ hãi, phấn khích…Các trạng thái tâm lý này đều ảnh hưởng đến việc kiểm soát sự phóng tinh ở nam giới. Nếu như cánh mày râu quan hệ luôn trong trạng thái này thì sẽ dẫn đến bệnh xuất tinh sớm.
  • Nguyên nhân xuất tinh sớm do bệnh lý: Các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu như dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu khi quan hệ cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới.
  • Xuất tinh sớm do ăn uống không khoa học: Chúng ta đều biết rằng việc ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cơ thể trong đó có sức khỏe sinh dục. Nếu như nam giới thường xuyên bia rượu, thuốc lá, ăn uống không đủ bữa, chế độ ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng…thì sẽ có nguy cơ bị xuất tinh sớm rất cao.
  • Bị xuất tinh sớm do sinh hoạt không lành mạnh: Việc thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức…cũng là nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới bởi những thói quen không tốt này đều ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Đương nhiên khi quan hệ tình dục trong khi sức khỏe thể chất đang kém thì khả năng sinh dục của cánh mày râu cũng sẽ bị suy giảm.
  • Bên cạnh đó nam giới cũng hết sức lưu ý: Nguyên nhân xuất tinh sớm cũng có thể xuất phát từ việc thủ dâm. Thủ dâm là 1 thói quen giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý tuy nhiên khi thủ dâm nam giới thường sợ bị người khác phát hiện nên thường kích thích nhanh để nhanh đạt khoái cảm. Nếu như thường xuyên thủ dâm thì nam giới cũng có nguy cơ bị xuất tinh sớm.

Những phương pháp để không bị xuất tinh sớm

phương pháp để không bị xuất tinh sớm

Những phương pháp để không bị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Tuy nhiên khi bị mắc căn bệnh khó nói này người bệnh thường có tâm lý xấu hổ, sợ mất mặt nên không đến các phòng khám nam khoa để thăm khám. Và thường chỉ khi bệnh đã quá trầm trọng mới tá hỏa đi thăm khám nhưng lúc này việc chữa trị thường tốn thời gian, tiền bạc và giảm hiệu quả hơn.

Chính vì vậy mới có câu “phòng bệnh hơn điều trị bệnh”. Xuất tinh sớm tuy chữa phức tạp nhưng việc phòng chống bệnh lại vô cùng đơn giản. Để phòng bệnh thì cánh mày râu chỉ cần tránh các nguyên nhân xuất tinh sớm ở trên đây. Cụ thể nam giới cần:

  1. Giữ tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ.
  2. Ăn uống đầy đủ, cân bằng chất dinh dưỡng. Ăn đúng giờ giấc, ăn đủ bữa là điều mà nam giới hết sức lưu ý nếu như không muốn bị bệnh xuất tinh sớm hỏi thăm.
  3. Tránh xa bia rượu, thuốc lá và các đồ có chứa chất kích thích khác.
  4. Thủ dâm điều độ. Tránh thức quá khuya, làm việc quá sức thường xuyên.

Nếu bị mắc các bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, hẹp bao quy đầu… thì cần đi khám chữa sớm tại các phòng khám nam khoa. Và nếu như người bệnh ở Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận thì chúng tôi phòng khám đa khoa thái hà hy vọng sẽ là được chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Hi vọng những thông tin về nguyên nhân xuất tinh sớm trên đây sẽ giúp các bạn nam giới có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe sinh dục của mình. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn nam khoa” trên website để được giải đáp trực tiếp bởi các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám