Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân đi tiểu buốt ra máu ở nam giới

Khi nam giới phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt ra máu như ở trên thì hãy đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp chữa trị cho phù hợp và hiệu quả nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 2058 lượt đánh giá )

Đi tiểu buốt ở nam giới do đâu, nhận biết như thế nào và cách chữa tiểu buốt ra sao là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều nam giới vì nó xu hướng và tỷ lệ mắc phải ngày càng cao, ảnh hưởng không hề nhỏ tới mọi mặt đời sống sinh hoạt, tinh thần và sức khỏe của người bệnh. Vậy nên, hôm nay chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đi tiểu buốt ra máu là bệnh gìnguyên nhân đi tiểu buốt là do đâu?.

Đi tiểu buốt ra máu

Đi tiểu buốt ra máu nguyên nhân do đâu?

Những nguyên nhân tiểu buốt ra máu ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu ở nam giới bao gồm: quan hệ tình dục không an toàn; vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách, viêm nhiễm đường tiết niệu do bệnh xã hội, tác dụng phụ của thuốc, sỏi và dị tật đường tiết niệu, u hệ tiết niệu, bệnh thận đa nang; bệnh bạch cầu cấp và mãn tính, bệnh máu khó đông… Dưới đây chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết tại sao những bệnh trên lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt ra máu.

Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến đi tiểu buốt ra máu

Là nguyên nhân gây nên hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, trong đó có đi tiểu buốt ra máu. Quan hệ không an toàn bao gồm: quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ với tần suất dày đặc, quan hệ thô bạo, quan hệ bừa bãi với nhiều người, quan hệ trong môi trường bẩn thỉu, ô nhiễm…

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách

Không chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thường xuyên mỗi ngày hoặc vệ sinh không đúng cách (đáng ra phải vệ sinh từ trước ra sau nhưng lại vệ sinh ngược từ sau ra trước) lâu dần cặn bựa sinh dục tích tụ sẽ khiến cho mầm bệnh phát triển gây viêm nhiễm niệu đạo và hệ thống tiết niệu dẫn tới hiện tượng tiểu buốt ra máu.

Tiểu buốt ra máu do mắc bệnh xã hội

Đường tiết niệu của nam giới bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn, vi rút gây nên bởi các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà… dẫn tới tiểu buốt ra máu.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc nam giới sử dụng để chữa bệnh cũng có thể là nguyên nhân gây tiểu ra máu, tiểu buốt, như thuốc chống đông máu, thuốc kết tập tiểu cầu, thuốc chống ung thư…

Sỏi và dị tật đường tiết niệu

Một số loại sỏi và dị tật đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo gây cọ xát chảy máu đường tiết niệu dẫn tới nước tiểu nên cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đi tiểu buốt và ra máu.

Tiểu buốt ra máu do u hệ tiết niệu

Có một số trường hợp nam giới cao tuổi bị tiểu buốt ra máu do các loại u hệ tiết niệu như u bàng quang, u thận… Vì khi nam giới tuổi cao, các chất cặn bẩn tích tụ lâu ở bên trong cơ thể, chức năng của các bộ phận trong cơ thể suy giảm khiến họ dẫn mắc phải các bệnh lý, trong đó có u hệ tiết niệu.

Xem thêm:

Cách điều trị đi tiểu buốt và ra máu ở nam giới

Điều trị đi tiểu buốt ra máu ở nam giới như thế nào cho hiệu quả cần căn cứ vào các yếu tố sau: nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu, tiểu buốt; mức độ nặng nhẹ của bệnh; thể trạng của bệnh nhân… Theo đó có 2 cách điều trị bệnh phổ biến và có hiệu quả cao đó là: điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phẫu thuật.

Điều trị đi tiểu buốt ra máu bằng thuốc

Áp dụng đối với trường hợp nam giới bị tiểu buốt ra máu ở mức độ nhẹ, do các bệnh lý viêm nhiễm gây ra. Các loại thuốc được sử dụng sẽ được bác sĩ kê đơn cẩn thận sau khi khi tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, thăm khám cẩn thận.

Điều trị đi tiểu buốt ra máu bằng phẫu thuật

Áp dụng đối với trường hợp nam giới bị tiểu buốt ra máu ở mức độ nặng, do các bệnh lý nghiêm trọng gây ra đã sử dụng thuốc để chữa trị nhưng vẫn không khỏi. Ví dụ như phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở loại bỏ sỏi…

Trên đây là những thông tin cơ bản về đi tiểu buốt ra máu ở nam giới, được cung cấp bởi chuyên gia của Phòng khám Thái Hà, hy vọng có thể giải đáp được phần nào thắc mắc cho các bạn. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị tiểu buốt ra máu hiệu quả.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám