Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi tiểu buốt vào buổi sáng là bệnh gì?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1488 lượt đánh giá )

Tình trạng tiểu buốt vào buổi sáng có vẻ đang có dấu hiệu ngày một gia tăng. Tại sao chúng tôi lại khằng định như vậy. Vì gần đây hòm thư tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được khá nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này. Chúng tôi xin được trích xuất đơn cử một câu hỏi có nội dung như sau:

Chào bác sĩ, tôi là V.N 20 tuổi. Dạo gần đây ngày nào tôi cũng bị đi tiểu buốt vào buổi sáng. Điều này khiến tôi sợ hãi và đau đớn mỗi lần đi tiểu, có xu hướng trì hoãn đi tiểu đến khi không thể nhịn được mới bắt buộc phải đi. Điều này ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống của tôi. Bác sĩ cho tôi hỏi đi tiểu buốt vào buổi sáng là bệnh gì? Có phải bệnh nguy hiểm không?

tiểu buốt vào buổi sáng là bệnh gì

Đi tiểu buốt vào buổi sáng là bệnh gì?

Chào N. tình trạng đi tiểu buốt bạn gặp phải chưa miêu tả rõ ràng cụ thể nên chúng tôi không thể khẳng định đó có phải bệnh lý hay không và là bệnh nào. Nhưng đi tiểu buốt vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như: nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lậu…

Bệnh viêm niệu đạo

Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu buốt vào buổi sáng. Niệu đạo chính là ống dẫn nước tiểu, nếu bị viêm nhiễm có thể khiến nước tiểu đổi màu, thường có màu trắng đục, mùi hôi khó chịu thậm chí có lẫn máu trong nước tiểu.

Viêm niệu đạo ở nam giới có thể do vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, không đúng cách tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh cũng có thể là do các bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm khác lây lan sang.

Viêm bàng quang

Bàng quang (bóng đái) là “chiếc túi” chứa nước tiểu. Khi đạt đến ngưỡng định (khoảng 300ml), bàng quang sẽ phát tín hiệu gây ra cảm giác buồn tiểu. Viêm bàng quang thường do vi khuẩn E.coli gây ra, làm giảm ngưỡng chứa của bàng quang gây ra tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu có vi khuẩn…
Nếu không kịp thời điều trị, vi khuẩn có thể đi ngược lên gây nhiễm trùng thận, viêm bể thận, suy thận… hoặc theo nước tiểu gây viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

Bệnh tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới, tham gia quá trình sản xuất tinh dịch. Các bệnh về tuyến tiền liệt không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn ảnh hưởng đến chức năng bài tiết: tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó…

Vì viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt hay ung thư tiền liệt tuyến đều gây chèn ép niệu đạo hoặc viêm niệu đạo dẫn đến những triệu chứng về chức năng bài tiết kể trên trong đó có đi tiểu buốt vào buổi sáng.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm gây tiểu buốt, tiểu đau, nóng rát, niệu đạo chảy mủ xanh, mủ vàng dễ gây viêm niệu đạo.

Trên đây là là một số căn bệnh nguy hiểm có thể khiến bạn đi tiểu buốt vào buổi sáng. Việc bạn nhịn tiểu không làm giảm cảm giác đau buốt mà còn khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn. Điều cần làm lúc này là nên đi thăm khám nam khoa, làm xét nghiệm chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân chính xác và kịp thời chữa trị. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám