Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ nam nữ

Có rất nhiều nam giới cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết làm gì khi quan hệ thấy hiện tượng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ. Thậm chí có những nam giới còn nghĩ rằng bản thân đã gặp phải vấn đề trầm trọng liên quan tới sức khỏe sinh sản (như vô sinh) hoặc tính mạng nên vô cùng sợ hãi

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1828 lượt đánh giá )

Nhu cầu sinh lý mà cụ thể là việc quan hệ tình dục là nhu cầu hết sức bình thường tuy nhiên với nhiều người việc bình thường đó lại trở nên khó khăn khi bị tình trạng đi tiểu buốt ra máu sau quan hệ. Điều này khiến họ cảm thấy sợ quan hệ tình dục. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng bản thân đã gặp phải vấn đề trầm trọng liên quan tới sức khỏe sinh sản (như vô sinh) hoặc tính mạng nên vô cùng sợ hãi. Thực tế như thế nào, liệu đi tiểu buốt sau quan hệ là hiện tượng bình thường hay là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm, hôm nay chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn nam hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ nam nữ

Nguyên nhân đi tiểu buốt ra máu khi quan hệ

Hiện tượng đi tiểu buốt sau quan hệ là hiện tượng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Nhiều người không chỉ có hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ mà còn kèm theo các triệu chứng khác như: tiểu buốt ra máu, tiểu dắt, tiểu khó...

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu buốt sau quan hệ. Dưới đây là một số nguyên nhân mà người bệnh hay gặp phải:

Tiểu buốt ra máu sau quan hệ do các bệnh nam nam khoa

Các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn… Hoặc là, các bệnh lý nam khoa như sỏi thận, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư túi tinh… là nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng đi tiểu buốt sau quan hệ có kèm theo máu.

Quan hệ tình dục quá độ gây tiểu buốt và ra máu

Một số trường hợp nam giới bị tiểu buốt và thấy máu trong nước tiểu sau khi quan hệ có thể là do quan hệ tình dục quá độ (quan hệ quá cuồng nhiệt, mạnh bạo, quan hệ với tần suất cao, hoặc thủ dâm quá nhiều). Bởi vì, khi quan hệ quá độ sẽ làm cho mạch máu nhỏ trong niệu đạo bị vỡ gây cảm giác đau buốt và kèm theo máu trong nước tiểu.

Đi tiểu buốt ra máu do tổn thương dọc đường dẫn mước tiểu

Các tổn thương dọc đường niệu đạo như tổn thương bể thận, bàng quang, niệu quản hoặc niêu đạo, thận cũng là một trong những nguyên nhân gây đi tiểu buốt ra máu khá phổ biến.

Ngoài ra, các bệnh lý toàn thân như rối loạn đông máu cũng là tác nhân gây nên hiện tượng tiểu ra máu và tiểu buốt sau khi quan hệ. Cho nên, khi xuất hiện hiện tượng này, các bạn nam cần chú ý đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để tiến hành thăm khám và điều trị ngay, nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe, là sức khỏe sinh sản.

Tham khảo:

Cách điều trị tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ

Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của nền Y học hiện đại đã cho ra đời rất nhiều cách điều trị tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ một cách hiệu quả căn cứ vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh, đó là: điều trị bằng thuốc; và điều trị bằng phẫu thuật.

Điều trị đi tiểu buốt ra máu bằng thuốc

Áp dụng đối với hầu hết trường hợp nam giới bị đi tiểu buốt ra máu. Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau để làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Liều lượng, loại thuốc và thời gian sử dụng như thế nào để chữa đi tiểu buốt và đi tiểu ra máu sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn kỹ càng cho từng bệnh nhân sau khi thăm khám xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh.

Lưu ý: Trong suốt quá trình chữa trị bệnh bằng thuốc, các bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhằm nâng cao hiệu quả của thuốc và bảo vệ an toàn sức khỏe.

Điều trị tiểu buốt tiểu ra máu bằng phẫu thuật

Áp dụng đối với trường hợp nam giới bị tiểu buốt hoặc đi tiểu ra máu ở mức độ nặng, khi đã sử dụng thuốc để điều trị nhưng vẫn không khỏi. Phương pháp phẫu thuật đòi hỏi trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài ra, bệnh nhân bị tiểu buốt và ra máu sau khi quan hệcó thể áp dụng một số cách dưới đây để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do nó gây ra, như: vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục mỗi ngày, tăng cường những thực phẩm giàu vitamin C, sử dụng những thực phẩm lợi tiểu (bí xanh, sắn dây…), bổ sung dầu cá để làm giảm viêm nhiễm…

Trên đây là những thông tin cơ bản về nguyên nhân và cách chữa tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ, được cung cấp bởi chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám