Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các loại bệnh thường gặp ở bao quy đầu nam giới

Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1778 lượt đánh giá )

Bệnh về bao quy đầu là một trong những bệnh nam khoa phổ biến, ảnh hưởng lớn đến “cậu nhỏ” cũng như chức năng sinh lý: ngăn cản sự phát triển của “cậu nhỏ”, tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, giảm ham muốn tình dục,…thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. Vậy các bệnh thường gặp ở bao quy đầu là gì? Cách chữa trị như thế nào?

bệnh thường gặp ở bao quy đầu

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nam. Vừa sinh ra, hầu hết nam giới đều có bao quy đầu dính liền với dương vật bằng lớp niêm mạc để bảo vệ “cậu nhỏ” khỏi những tổn thương, viêm nhiễm từ bên ngoài.

Theo thời gian, lớp niêm mạc bong ra, bao quy đầu dần tách khỏi đầu dương vật gọi là hiện tượng lột bao quy đầu. Lúc này, bao quy đầu vẫn làm nhiệm vụ bảo vệ cậu nhỏ nhưng khi cương cứng sẽ tuột xuống để lộ quy đầu. Quá trình lột bao quy đầu có thể hoàn thành khi nam giới trong độ tuổi từ 7-16 tuổi.

Các bệnh thường gặp ở bao quy đầu

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài so với kích thước “cậu nhỏ”, ngay cả khi cương cứng bao quy đầu vẫn che kín dương vật, nhưng có thể dùng tay lột bao quy đầu xuống.

Dài bao quy đầu khiến nam giới bất tiện mỗi lần đi tiểu (phải kéo bao quy đầu để lộ lỗ tiểu), và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, bẩn bựa tích tụ gây viêm nhiễm. Dài bao quy đầu khiến cậu nhỏ bốc mùi khó chịu, tự ti, mặc cảm, giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm…

Hẹp bao quy đầu

Khác với dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu là kích thước bao quy đầu quá nhỏ và hẹp, khiến “cậu nhỏ” bức bối nhưng không thể ra ngoài.
Hẹp bao quy đầu thường xuất hiện ở trẻ nhỏ sau đó theo độ tuổi lớn dần thì biến mất. Nếu nam giới đến tuổi dậy thì vẫn bị hẹp bao quy đầu sẽ ngăn cản dương vật phát triển đạt kích thước tối đa, gây viêm nhiễm, sưng đỏ…

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu, quy đầu sưng đỏ, lở loét do vi khuẩn, nấm xâm nhập. Viêm bao quy đầu thường do dài hoặc hẹp bao quy đầu gây ra. Nếu không được điều trị, viêm bao quy đầu sẽ gây viêm nhiễm cho những bộ phận xung quanh: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… dẫn đến giảm ham muốn, lãnh cảm, bất lực, vô sinh – hiếm muộn.

Khắc phục các bệnh thường gặp ở bao quy đầu

Biện pháp khắc phục tạm thời

- Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, đúng cách, đặc biệt là khu vực quy đầu, bao quy đầu để loại bỏ hết cặn bã, bựa sinh dục.

- Mặc đồ lót chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt.

- Kiêng quan hệ tình dục

Hẹp bao quy đầu

Nếu bị bán hẹp bao quy đầu (bao quy đầu vẫn để lộ một chút dương vật), nam giới có thể lột bao quy đầu bằng tay hoặc nhờ sự hỗ trợ của thuốc để lột bao quy đầu dễ dàng hơn. Mỗi ngày, khi đi tắm, bạn kéo da bao quy đầu sang 2 bên trong 1-2 tháng để làm dãn bao quy đầu. Sau đó kéo bao quy đầu về phía trước rồi lộn ngược về phía bụng cho đến khi thấy đau thì dừng lại. Dần dần, bao quy đầu có thể lột được, để lộ quy đầu, lỗ tiểu.

Dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu

Nếu bị dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu toàn phần chỉ có thể cần đến sự can thiệp của y tế: phẫu thuật cắt bao quy đầu trong 20-30 phút, giúp nam giới lột bao quy đầu an toàn và hiệu quả hoặc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm bao quy đầu…

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám