Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nam giới bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 2568 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, năm nay cháu 18 tuổi. Cháu nghe nói thông thường 17-18 tuổi bao quy đầu mới tự lột hoàn toàn, nhưng cháu đã 18 tuổi mà chưa thấy hiện tượng gì, khi cương cứng, bao quy đầu chỉ tụt xuống rãnh quy đầu. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là nam giới bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu? Và trường hợp như của cháu có sao không?
N.T, Hải Dương

lột bao quy đầu

Chào cháu, nếu cháu đã 18 tuổi nghĩa là cháu đã bước vào giai đoạn cuối của tuổi dậy thì mà bao quy đầu chưa tự lột, khi cương cứng bao quy đầu chỉ tuột xuống rãnh quy đầu thì cháu bị mắc bệnh bán hẹp bao quy đầu. Với câu hỏi con trai bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu, bác xin trả lời như sau:

Lột bao quy đầu là gì?

Trước khi tìm hiểu thông tin về độ tuổi lột bao quy đầu ở nam giới thì cháu cần phải biết lột bao quy đầu là gì? để nhận biết tình trạng bệnh tình của mình cho đúng đắn.

Lột bao quy đầu là tình trạng, bao quy đầu tự lột để lộ ra quy đầu. Thông thường, khi mới sinh ra, con trai đều bị hẹp bao quy đầu (bao quy đầu bao kín dương vật). Đây là hiện tượng hết sức bình thường, giúp dương vật không bị bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập, gây hại.

Khi bước vào tuổi dậy thì, hormone sinh dục nam Testosteron tăng cao khiến dương vật ngày càng phát triển, bao quy đầu sẽ tự lột xuống.

Tại sao phải lột bao quy đầu?

Lột bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích sức khỏe sinh sản của nam giới:

- Phòng tránh viêm nhiễm bệnh nam khoa: nếu bao quy đầu không lột, bao kín dương vật, làm tích tụ cặn bẩn, viêm nhiễm gây viêm niệu đạo, viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt…

- Giúp dương vật phát triển bình thường: Không có bao quy đầu kìm hãm, dương vật có thể phát triển đạt kích thước tối đa.

- Tăng khoái cảm khi quan hệ, phòng ngừa yếu sinh lý: quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác, khi không có bao quy đầu cản trở, quy đầu sẽ cảm nhận được nhiều hơn, giúp dương vật dễ cương cứng, tăng khoái cảm và dễ thụ thai hơn.

bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng, bao quanh đầu dương vật. Bao quy đầu gồm 2 lớp: lớp da bên ngoài và lớp niêm mạc bên trong. Lớp da bảo vệ dương vật, lớp niêm mạc gắn với dương vật thành một thể thống. Theo thời gian, lớp niêm mạc bao quy đầu và lớp da dương vật sẽ tách khỏi nhau, bao quy đầu có thể tự lột.

Tuy nhiên, quá trình bóc tách này đòi hỏi thời gian. Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu? Điều này phụ thuộc vào từng nam giới. Có người có thể lột bao quy đầu lúc sơ sinh (rất hiếm) hoặc sau đó vài tháng, vài năm...nhưng thông thường phải đến giai đoạn kết thúc dậy thì, thì con trai mới lột bao quy đầu hoàn toàn.

Trong suốt quá trình phát triển của tuổi dậy thì, nam giới có thể lột bao quy đầu bất cứ lúc nào. Nhưng thông thường, phải khi gần kết thúc độ tuổi dậy thì cùng với sự phát triển của những bộ phận khác như: cơ thể phát triển cả về chiều cao lẫn cơ bắp, giọng trầm hơn, thường hay cương cứng và mộng tinh ( xuât tinh khi ngủ), lông mu, tinh hoàn và dương vật đạt kích thước gần như người lớn thì khi đó bao quy đầu mới lột hoàn toàn.

Trường hợp của cháu mới 17-18 tuổi chưa lột bao quy đầu hoàn toàn cháu cũng không cần quá lo lắng về tình trạng của mình. Bởi các bệnh về bao quy đầu hiện nay đã có những phương pháp khắc phục hoàn toàn. Có nhiều trường hợp 30 tuổi, đã có gia đình vẫn đến phòng khám để cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, các bệnh liên quan đến bao quy đầu càng được điều trị sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản sau này. Vì vậy, nếu có thể cháu nên đến phòng khám Thái Hà để được tư vấn chi tiết.

Nam giới qua độ tuổi dậy thì mà bao quy đầu không tự lột, có thể bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu. Nếu không biết là chữa trị có thể gây viêm nhiễm dương vật, ung thư dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Như vậy, trường hợp của cháu bị bán hẹp bao quy đầu có thể thực hiện lột bao quy đầu tại nhà. Nếu không thành công, cháu nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Cháu có thể xin tư vấn, trả lời thắc mắc từ các bác sĩ nam khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà qua ô Tư vấn online dưới đây. Chúc cháu mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề nam giới bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám