Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Báo động tình trạng mãn dục nam sớm ở Việt Nam

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 1648 lượt đánh giá )

Mãn dục nam là tình trạng xảy ra nhiều ở Việt Nam hiện nay. Mãn dục nam ngày càng trẻ hóa, nếu như bệnh rơi vào độ tuổi trung niên thì ngày nay diễn ra sớm hơn gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của nam giới. Phát hiện được chứng mãn dục nam sớm là việc làm hết sức cần thiết hiện nay.

Xu hướng trẻ hóa mãn dục nam ở Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện nay chưa có con số cụ thể cho tình trạng mãn dục nam nhưng theo khảo sát ở các phòng khám của các bệnh viện lớn thì có tới 40% đàn ông độ tuổi 40-60 với triệu chứng khác nhau như cáu gắt, mất ngủ, trầm cảm, loãng xương, cơ bắp teo…. Thậm chí, nam giới ở giai đoạn này còn khó đạt được sự cương cứng, ham muốn tình dục suy giảm, chất lượng tinh trùng giảm sút…

Trung bình mỗi ngày tại một phòng khám nam khoa có tới gần 100 trường hợp nam giới đến khám mãn dục nam ở độ tuổi 30-35, và gần đây xuất hiện nhiều trường hợp trẻ tuổi đến khám, thậm chí có những trường hợp chỉ vừa mới lập gia đình.

Nếu như chị em phụ nữ phát hiện được thời kỳ mãn kinh của mình thông qua biểu hiện cụ thể thì thời kỳ mãn dục nam của phái mạnh khó nhận biết hơn. Khi nồng độ testosterone của nam giới bị suy giảm thì mãn dục nam bắt đầu.

mãn dục nam sớm

Nguyên nhân mãn dục nam

Mãn dục nam tới sớm bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Mãn dục nam có thể bị ảnh hưởng từ lối sống của nam giới, uống quá nhiều rượu bia, dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến sinh lý, béo phì, nhiễm khuẩn… đây đều là yêu tố gây mãn dục nam sớm.

Đặc biệt, đối với người phương Đông, luôn có thói quen e ngại cho nên khi gặp sự cố về tình dục thường hay dấu tình hình sức khỏe và chủ quan không thăm khám khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Đã có nghiên cứu cho thấy 50% đàn ông ở độ tuổi trên 40 rối loạn về sinh lý nhưng chỉ có 10% trong 50% đó tìm đến bác sĩ, nguyên nhân bắt nguồn từ sự e ngại, xấu hổ, một số còn lại thì không tin vào bác sĩ có thể giúp họ chữa khỏi nên họ không thăm khám.

Bất hòa trong cuộc sống vợ chồng , áp lực từ công việc, tài chính cũng là nguyên nhân gây mãn dục nam

Nam giới bị mắc một số bệnh như rối loạn tuyến giáp, suy nhược cơ thể, nghiện rượu bia thuốc lá cũng là nguyên nhân lớn khiến bệnh mãn dục sớm.

Các triệu chứng mãn dục nam

Mãn dục nam thường kèm theo 3 triệu chứng về tình dục, 9 triệu chứng trên toàn thân nên mọi người người thường bị nhầm lẫn sang bệnh khác. Hội chứng mãn dục nam giới bao gồm các hiểu hiện như sau:

Rối loạn cương dương.

Tinh trùng yếu

Ham muốn tình dục bị suy giảm.

Rối loạn về đường hô hấp.

Loãng xương

Cơ thể trong tinh trạng mệt mỏi lười vận động.

Mỡ trên cơ thể tích tụ tăng cao

Da sạm đi, tạo ra nếp nhăn.
….và còn nhiều biểu hiện khác nữa.

Tiêu chuẩn để xác định được mức độ mãn dục ở nam giới đó là cần xem lượng testosterone có sẵn trong máu. Để điều trị mãn dục nam thì người bệnh cần điều trị về tâm lý , chế độ ăn uống sinh hoạt kết hợp với thuốc. Nên ăn uống các loại thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giúp sản sinh ra testosterone cho cơ thể, tránh xa các chất kích thích có hại cho cơ thể.

Mãn dục nam hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa ở bất cứ người đàn ông nào, không những độ tuổi trung niên mà những người mới lập gia đình cũng có khả năng mắc phải, bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Phát hiện sớm tình trạng mãn dục nam là việc làm hết sức cần thiết đối với nam giới hiện nay.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám