Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Đi tiểu nhiều lần phần lớn được chữa trị theo hướng nội khoa (dùng thuốc). Tuy nhiên hiện nay thuốc trị đi tiểu nhiều lần trên thị trường rất đa dạng nên người bệnh cần phải hết sức lưu ý vì không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với mọi nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 2528 lượt đánh giá )

Đi tiểu nhiều lần phần lớn được chữa trị theo hướng nội khoa (dùng thuốc). Tuy nhiên hiện nay thuốc trị đi tiểu nhiều lần trên thị trường rất đa dạng nên người bệnh cần phải hết sức lưu ý vì không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với mọi nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần. Nếu người bệnh tùy tiện mua thuốc trị tiểu nhiều lần về uống sẽ không thể đạt được kết quả điều trị mà còn gây lãng phí thời gian chữa trị bệnh.

thuốc trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Một số điều cần biết khi sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần

Những điều cần biết về thuốc trị đi tiểu nhiều lần

Trước khi tìm hiểu về thuốc chữa bệnh đi tiểu nhiều lần các bạn cần nắm rõ được 1 số thông tin cơ bản về hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Điều này rất cần thiết bởi vì không phải trường hợp đi tiểu nhiều lần nào cũng là do bệnh lý.Nguyên nhân tiểu nhiều còn có thể xuất phát từ yếu tố sinh lý. Tức là tiểu nhiều đơn giản chỉ là do các bạn uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu hoặc là do đang sử dụng 1 số loại thuốc có tác dụng lợi tiểu. Những trường hợp bị tiểu nhiều do yếu tố sinh lý thì không cần phải sử dụng thuốc chữa bệnh tiểu nhiều lần. Những trường hợp này chỉ cần tránh xa nguyên nhân gây tiểu nhiều là số lần đi tiểu sẽ trở lại như mức bình thường (tức là khoảng 8 lần/ ngày).

Những trường hợp phải sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần là những người bị tiểu nhiều do bị mắc các bệnh lý như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt (giai đoạn sớm)… Tuy nhiên mỗi loại bệnh gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần sẽ có những dòng thuốc chữa trị riêng biệt. Chính vì vậy người bệnh không được tùy tiện đi mua thuốc về chữa “mò”. Điều quan trọng đầu tiên là hãy đến các địa chỉ chữa đi tiểu nhiều lần uy tín để khám xét tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau khi có kết quả siêu âm, xét nghiệm tìm ra chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể (loại thuốc chữa bệnh đi tiểu nhiều lần, liều lượng, thời gian uống thuốc… ).

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần

- Tuân thủ đúng phác đồ điều trị đi tiểu nhiều lần của bác sĩ chuyên khoa.

- Uống đủ 2 lít đến 2.5 lít nước mỗi ngày. Nhiều người khi bị tiểu nhiều lần nghĩ rằng nguyên nhân do uống nhiều nước nên đã hạn chế uống nước. Tuy nhiên đây là 1 quan niệm sai lầm vì không phải trường hợp tiểu nhiều nào cũng do uống nhiều nước. Nếu lượng nước nạp vào cơ thể không đủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Cung cấp đủ nước cho cơ thể mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là những người bịmắc các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu… vì việc uống nhiều nước sẽ giúp đào thải bớt những vi khuẩn gây bệnh có hại ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy mọi người cần hết sức lưu ý đến thói quen này.

- Không nhịn tiểu tiện.

- Tránh xa bia rượu, thuốc lá, đồ cay nóng… Nên ăn nhiều chất xơ và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

- Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh.

- Tăng cường đi lại vận động, tập luyện thể dục thể thao.

Để biết mình có cần sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần hay không các bạn có thể dựa vào 1 số dấu hiệu bất thường khi tiểu tiện. Nếu như các bạn thấy có kèm theo các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục, tiểu khó, dòng nước tiểu yếu, tiểu gấp… thì cần nhanh chóng đi kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình vì các bạn đang có dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở đường tiết niệu, tuyến tiền liệt... Còn những trường hợp chỉ thấy xuất hiện mỗi triệu chứng đi tiểu nhiều thì hãy xem lại chế độ ăn uống của mình để điều chỉnh cho phù hợp.

Hi vọng những thông tin về thuốc trị đi tiểu nhiều lần trên đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách trị bệnh này. Mọi thắc mắc hãy gọi đến số: 0365 115 116 để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám