Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Chữa bệnh đi tiểu nhiều là điều rất cần thiết cho dù tiểu nhiều xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa. Đơn giản bởi vì tiểu nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh

Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 3668 lượt đánh giá )

Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày là điều rất cần thiết cho dù tiểu nhiều xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa. Đơn giản bởi vì tiểu nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Không những thế sức khỏe của người bệnh còn bị đe dọa nghiêm trọng nếu nguyên nhân đi tiểu nhiều xuất phát từ yếu tố bệnh lý.

CÁCH CHỮA BỆNH ĐI TIỂU NHIỀU DO SINH LÝ

Cách trị bệnh đi tiểu nhiều lần

Cách chữa trị bệnh đi tiểu nhiều do sinh lý

Xem thêm

Trước tiên chúng ta cần biết được rằng nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều xuất phát từ 2 yếu tố đó là tiểu nhiều do sinh lý và tiểu nhiều do bệnh lý: Tiểu nhiều do sinh lý tức là số lần đi tiểu tăng lên chỉ là do chúng ta uống nhiều nước 1 lúc, uống nhiều nước vào buổi tối, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu hoặc do sử dụng 1 số loại thuốc có tác dụng gây lợi tiểu như thuốc huyết áp, thuốc trợ tim…

Với những trường hợp bị đi tiểu nhiều lần trong ngày do sinh lý thì cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần rất đơn giản. Các bạn chỉ cần tránh xa các yếu tố có thể gây ra tình trạng đi tiểu nhiều trên đây là tình trạng bệnh có thể khắc phục.Cụ thể là các bạn cần điều chỉnh lại việc uống nước hàng ngày. Tốt hãy uống nước đều đặn trong cả ngày, không nên uống dồn dập 1 lúc, không uống nhiều nước vào buổi tối. Bên cạnh đó các bạn cũng không nên ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu. Còn những trường hợp bị tiểu nhiều do tác dụng phụ của thuốc thì có thể hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa xem có được ngưng sử dụng hay giảm liều lượng đi không để tránh làm hỏng phác đồ điều trị bệnh.

Nhìn chung cách trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày do sinh lý rất đơn giản và cũng không quá cần thiết. Tuy nhiên nếu như việc tiểu nhiều diễn ra thường xuyên liên tục thì các bạn cần chú ý vì tiểu nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

2. CÁCH CHỮA BỆNH ĐI TIỂU NHIỀU LẦN DO BỆNH LÝ

Có rất nhiều loại bệnh lý có thể gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, sỏi bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt… Vì vậy để chữa bệnh đi tiểu nhiều người bệnh bắt buộc phải đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để khám xét để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh cần hết sức lưu ý không được tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh đi tiểu nhiều chỉ dựa vào triệu chứng này bởi sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Nếu điều trị không đúng thì việc điều trị sẽ không thể đạt được kết quả, thậm chí còn có thể làm tình trạng bệnh trở lên trầm trọng hơn.

chữa bệnh đi tiểu nhiều lần bằng bệnh lý

Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày do bệnh lý gây ra

Cách trị bệnh tiểu nhiều được chia làm 2 hướng: Nội khoa (sử dụng thuốc) và ngoại khoa (phẫu thuật). Trong đó cách chữa bệnh tiểu nhiều bằng nội khoa thường được áp dụng cho những trường hợp bị mắc các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt (khi kích thước u xơ vẫn còn nhỏ)… Tuy nhiên người bệnh cần chú ý thuốc chữa đi tiểu nhiều lần có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ tương ứng với mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Có nghĩa là loại thuốc này có thể hiệu quả với trường hợp này nhưng lại không thể mang lại hiệu quả cho trường hợp kia. Chính vì vậy tuyệt đối không được tùy tiền mua thuốc về chữa bệnh đi tiểu nhiều khi chưa thăm khám cũng như chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.Cách trị bệnh đi tiểu nhiều theo hướng ngoại khoa thường chỉ áp dụng cho những trường hợp bị mắc các bệnh lý như sỏi thận, sỏi bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt (khi kích thước khối u xơ đã quá lớn)…

Tiểu nhiều do bệnh lý khác với tiểu nhiều do sinh lý ở chỗ tiểu nhiều do bệnh lý thường kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, tiểu khó… Chính vì vậy nếu như thấy có hiện tượng tiểu nhiều kèm theo 1 trong các triệu chứng bất thường này hãy nhanh chóng đi thăm khám để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hi vọng những thông tin chữa bệnh đi tiểu nhiều trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách điều trị bệnh để từ đó có sự lựa chọn phù hợp và kịp thời. Mọi thắc mắc có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn trực tiếp. Hotline: 0365 115 116.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám