Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trẻ em đi tiểu nhiều lần trong ngày có sao không

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị đi tiểu nhiều lần cả ban ngày lẫn ban đêm được chia ra làm 2 loại là nguyên nhân sinh lý (uống nhiều nước, thời tiết trở lạnh, ăn những thực phẩm lợi tiểu

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 2058 lượt đánh giá )

Có rất nhiều bà mẹ khi thấy trẻ bị đi tiểu nhiều lần trong ngày rất lo lắng, hoang mang, sợ rằng trẻ gặp phải những vấn đề nguy hại tới sức khỏe nên đã gửi tâm thư tới Phòng khám đa khoa Thái Hà với hy vọng sẽ được các chuyên gia cho lời khuyên, giải đáp thắc mắc xem trẻ bị đi tiểu nhiều trong ngày có sao không, có nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng hay không. Hiểu được tâm sự và nỗi lòng của các bà mẹ, hôm nay các chuyên gia sẽ cung cấp những thông tin chi tiết xung quanh vấn đề trên.

trẻ em bị đi tiểu nhiều lần trong ngày

Trẻ hay bị đi tiểu nhiều lần trong ngày có nguy hại không

1. Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị đi tiểu nhiều lần cả ban ngày lẫn ban đêm được chia ra làm 2 loại là nguyên nhân sinh lý (uống nhiều nước, thời tiết trở lạnh, ăn những thực phẩm lợi tiểu…) và nguyên nhân bệnh lý (như bệnh nhiễm trùng đường tiểu, đái tháo nhạt, hội chứng bàng quang kích thích, tiểu đường, sỏi hoặc dị tật đường tiết niệu, thần kinh bàng quang, viêm hoặc suy thận mãn tính…).

2. Triệu chứng đi tiểu nhiều lần ở trẻ em

Thông thường khi trẻ bị đi tiểu nhiều lần trong ngày sẽ xuất hiện thêm hàng loạt các triệu chứng khác liên quan như tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục thậm chí là kèm theo máu, dòng tiểu yếu, luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu rắt…

Khi trẻ bị đi tiểu nhiều lần với sự xuất hiện của các triệu chứng trên, các bà mẹ cần hết sức chú ý đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp chữa trị cho phù hợp và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

3. Cách phòng ngừa đi tiểu nhiều lần trong ngày

Bởi vì, đi tiểu nhiều lần trong ngày ở trẻ có thể do rất nhiều vấn đề nguy hại tới sức khỏe gây ra, dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, đời sống sinh hoạt và tinh thần, thậm chí là tính mạng của trẻ. Cho nên, các bà mẹ cần có những biện pháp giúp trẻ phòng ngừa tình trạng đi tiểu nhiều để bảo vệ sức khỏe, như: vệ sinh sạch sẽ, đúng cách và thường xuyên cho trẻ; uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể; tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng…

- Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách và thường xuyên cho trẻ

Viêm nhiễm là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở trẻ. Vì vậy, để ngăn ngừa viêm nhiễm và phòng ngừa hiện tượng đi tiểu nhiều, các bà mẹ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cho trẻ thường xuyên, là bộ phận sinh dục một cách đúng đắn từ trước ra sau.

- Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Uống quá nhiều nước hằng ngày là nguyên nhân sinh lý chủ yếu gây đi tiểu nhiều. Để tránh hiện tượng này, các bà mẹ cần chú ý cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (khoảng 1 – 1,5 lít nước). Các bà mẹ có thể cho trẻ uống nước lọc, nhưng tốt vẫn là nước rau, củ quả luộc và nước trái cây.

- Tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng

Các bà mẹ có thể phòng ngừa đi tiểu nhiều lần trong ngày cho trẻ bằng cách tăng cường những thực phẩm giàu dinh dưỡng, như sắt, kẽm, protein và vitamin có trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và củ quả tươi để tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch chống chọi lại với mầm bệnh.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bà mẹ đã giải đáp được phần nào thắc mắc về vấn đề trẻ bị đi tiểu nhiều trong ngày có sao không. Các bà mẹ hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp đưa trẻ đến địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám