Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phòng tránh bệnh đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Tiểu nhiều lần là tình trạng số lần đi tiểu vượt quá mức quy định (trên 8 lần) dẫn tới những rối loạn trong đời sống sinh hoạt, thậm chí có thể dẫn đến những nguy hại khôn lường cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó vẫn có thể phòng ngừa dễ dàng, đơn giản bằng các biện pháp dưới đây

Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1848 lượt đánh giá )

Phòng bệnh đi tiểu nhiều ở nam giới như thế nào cho hiệu quả cần căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh như uống quá nhiều nước, vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục, sử dụng chất kích thích (rượu, bia), yếu tố tâm lý tiêu cực (căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, chán nản), chế độ ăn uống không hợp lý (sử dụng những thực phẩm cay nóng, lợi tiểu), các bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu (viêm nhiệu đạo, bàng quang, thận), hẹp niệu đạo, hội chứng kích thích bàng quang, sỏi và dị vật đường tiết niệu, ung thư bàng quang…Dưới đây là tổng hợp những cách phòng bệnh đi tiểu nhiều lần mà chuyên gia phòng khám của chúng muốn chia sẽ cho các bạn.

Phòng tránh bệnh đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Uống nước là cách phòng bệnh đi tiểu nhiều lần rất hiệu quả

Các cách phòng bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Tiểu nhiều lần là tình trạng số lần đi tiểu vượt quá mức quy định (trên 8 lần) dẫn tới những rối loạn trong đời sống sinh hoạt, thậm chí có thể dẫn đến những nguy hại khôn lường cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó vẫn có thể phòng ngừa dễ dàng, đơn giản bằng các biện pháp dưới đây:

Uống đủ lượng nước mỗi ngày phòng bệnh tiểu nhiều

Để phòng bệnh tiểu nhiều, nam giới nên chú ý uổng đủ lượng nước mỗi ngày, khoảng từ 1,5 – 2 lít nước tùy theo cơ địa của từng người. Tuyệt đối không nên uống quá nhiều hoặc quá ít nước so với ngưỡng này.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Các bạn nên chú ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa tiểu nhiều nói riêng, và các bệnh lý khác nói chung.

Đặc biệt, các bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như thịt, cá, trứng, sữa, hải sảm, rau củ quả tươi… trong các bữa ăn hằng ngày.

Tránh xa các chất kích thích ngăn ngừa đi tiểu nhiều

Các chất kích thích sẽ gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới thông qua việc tạo kích thích tại bàng quang và thận.

Giữ cho tâm lý vui vẻ, thoải mái

Là phương pháp hữu hiệu không những có thể ngăn ngừa được tiểu nhiều mà còn có thể ngăn ngừa được hàng loạt bệnh lý nguy hiểm khác.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục phòng tránh tiểu nhiều

Các yếu tố mầm bệnh (vi khuẩn, nấm, vi rút, tạp khuẩn, trùng roi…) ở môi trường bên ngoài rất dễ lây nhiễm vào môi trường bên trong cơ thể qua bộ phận sinh dục nếu không được loại bỏ thông qua việc vệ sinh thường xuyên. Mỗi ngày nam giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ tại bộ phận sinh dục ít 2 lần.

Quan hệ tình dục an toàn

Nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục là con đường chủ yếu gây nên hàng loạt bệnh lý viêm nhiễm nam khoa dẫn tới tiểu nhiều ở nam giới. Cho nên, để phòng tránh căn bệnh này, chuyên gia khuyên nam giới quan hệ tình dục an toàn: dùng bao cao su khi quan hệ, vệ sinh trước và sau khi quan hệ, quan hệ chung thủy…

Điều trị khỏi hoàn toàn các bệnh lý gây tiểu nhiều

Là cách phòng tránh bệnh đi tiểu nhiều cốt yếu, cần thiết, bắt buộc đối với tất cả những trường hợp nam giới mắc các bệnh gây tiểu nhiều như đã nêu ở trên.
Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị khác nhau tương ứng với từng bệnh lý gây tiểu nhiều, có thể là chữa trị thông thường, chữa trị bằng thuốc, hoặc chữa trị bằng phẫu thuật (nội soi hoặc mổ mở).

Chú ý: Khi bị đi tiểu nhiều nghi ngờ do các bệnh lý gây ra, các bạn cần chú đến cơ sở y tế có chất lượng, uy tín tốt để được bác sĩ chuyên gia giỏi, thiết bị y tế hiện đại thăm khám và điều trị khỏi bệnh, từ đó ngăn ngừa tiểu nhiều.

Trên đây là những thông tin cơ bản về các cách phòng bệnh đi tiểu nhiều ở nam giới được cung cấp bởi chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà. Các bạn hãy liên hệ với chuyên gia của phòng khám bằng cách nhấp chuột vào khung tư vấn để được các chuyên viên của phòng khám tư vấn đầy đủ và chính xác, hoặc tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn, thăm khám và điều trị triệt để bệnh tiểu nhiều.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám