Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Giảm ham muốn tình dục có phải do yếu sinh lý

Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới, tình cảm vợ chồng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra: nam giới có biểu hiện yếu sinh lý có tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao hơn nhiều so với người có sinh lý bình thường.

Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 1618 lượt đánh giá )

Giảm ham muốn tình dục là một dạng của yếu sinh lý ở nam giới. Đây được cho là mức độ nhẹ trong các biểu hiện của yếu sinh lý. Vậy nguyên nhân và tác hại của nó là như thế nào? Các bạn sẽ có câu trả lời trong những chia sẻ của các chuyên gia nam khoa ngay dưới đây.

Xem thêm:

Giảm ham muốn tình dục có phải do yếu sinh lý

Vợ chồng giảm ham muốn tình dục có phải do yếu sinh lý

Yếu sinh lý là gì:

Yếu sinh lý là một phức hợp bao gồm nhiều biểu hiện khác nhau như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh. Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới, tình cảm vợ chồng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra: nam giới có biểu hiện yếu sinh lý có tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao hơn nhiều so với người có sinh lý bình thường. Hầu hết nam giới đều mắc yếu sinh lý ít 1 lần trong đời. Chỉ là mức độ nhẹ hoặc do nguyên nhân tức thời nên người bệnh không kịp nhận ra.

Giảm ham muốn tình dục có phải do yếu sinh lý?

Giảm ham muốn tình dục là yếu sinh lý. Nó là sự suy giảm mong muốn được quan hệ tình dục không chỉ với bạn tình của mình.

Giảm ham muốn tình dục có thể do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học, cơ thể bị Stress nặng, thiếu ngủ, thường xuyên phải căng thẳng đầu óc, sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá và các chất độc hại khác dẫn đến giảm hoocmone sinh dục (có tác dụng thúc đẩy, kiểm soát ham muốn tình dục).

Giảm ham muốn tình dục rất ít khi do một bệnh lý gây nên chính vì vậy mà việc khắc phục trở nên khá đơn gian.

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới bằng thực phẩm

Để trả lời cho câu hỏi yếu sinh lý nên ăn gì?, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà xin có những chia sẻ dưới đây:

Các thực phẩm tốt cho nam giới bị sinh lý yếu:

- Hàu (đặc biệt là hàu sống): Hàu là loại thực phẩm tăng cường sinh lý cho đàn ông rất tốt và hiệu quả. Mỗi ngày ăn vài con hàu là đủ cung cấp chất khoáng chống oxi hoá (kẽm). Kẽm có mặt trong rất nhiều quá trình xử lý của cơ thể, từ việc tạo DNA tới hồi phục tế bào. Nhiều nghiên cứu cho thấy kẽm có thể chống lại nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt. Kẽm cũng góp phần làm tăng tinh trùng. Nhưng hãy đề phòng món hàu sống. Những người bị bệnh gan, bệnh mãn tính, uống nhiều rượu bia không nên ăn. Như vậy nếu có điệu kiện hãy thường xuyên ăn hàu để tăng cường sinh lý đàn ông.

- Quả sung: Quả sung được cho là rất tốt cho tim mạch, kích thích tình dục và tăng cường chức năng sinh sản cho nam giới. Quả sung có chứa vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, natri, kali và clo. Loại trái cây này có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản, chữa yếu sinh lý và kích thích tình dục tuyệt vời bởi vì chúng bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra hàm lượng chất xơ có trong quả sung còn giúp nam giới dễ dàng có được vòng bụng gọn gàng, săn chắc.

- Chuối: Chuối chứa nhiều vitamin B tổng hợp, sắt, ka-li, ma-giê và enzyme bromelain. Những chất này có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới một cách mạnh mẽ.

Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung thì nam giới cần tránh: đồ ăn có tính cay, nóng, thịt dê, quế, thịt chó, ớt, hạt tiêu, hồi, sa tế, hành tây, sa nhân, rau hẹ, tỏi, lạc rang, nhãn, vải, tỏa dương, nhục dung, nhân sâm, nhung hươu, rượu, thuốc lá.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám