Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không?

Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 1748 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang ở nam giới là tình trạng bàng quang bị các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Viêm bàng quang có 2 giai đoạn là viêm bàng quang mãn tính và cấp tính. Vậy khi viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không và viêm bàng quang mãn tính có chữa được không?

viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không

Viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không?

Khi bệnh viêm bàng quang chuyển sang giai đoạn mãn tính thì các dấu hiệu của bệnh như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Thậm chí khi này người bệnh còn bị tiểu ra máu, căng bụng dưới, đau xương chậu, sốt, ớn lạnh và buồn nôn. Đó là những biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang mãn tính

Bên cạnh những dấu hiệu trên, người bệnh sẽ còn bị những bệnh lý do bệnh viêm bàng quang biến chứng như:

Gây nhiễm trùng thận

Khi tình trạng viêm bàng quang mãn tính không được khắc phục sớm những vi khuẩn gây bệnh sẽ ngày càng phát triển và có thể ngược dòng lên trên tấn công thận gây ra tình trạng nhiễm trùng thận. Sự nguy hiểm của tình trạng nhiễm trùng thận đó là nếu để lâu không điều trị có thể gây suy thận, hỏng thận. Nhiều trường hợp người bệnh phải thực hiện chạy thận với chi phí không hề nhỏ.

Gây thiếu máu

Tình trạng thiếu máu rất dễ gặp khi triệu chứng của viêm bàng quang ngày càng nặng. Người bệnh bị tiểu ra máu trong thời gian dài cộng với việc cơ thể mệt mỏi do bệnh gây ra có thể dễ dàng dẫn đến thiếu máu. Người bệnh thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt và trường hợp nguy hiểm là người bệnh bị ngất xỉu.

Tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn

Viêm bàng quang gây tác động đến dương vật, niệu đạo nên có thể khiến đời sống tình dục bị suy giảm và khi viêm bàng quang kéo dài gây ra những biến chứng suy thận, hỏng thận…khiến nguy cơ vô sinh hiếm muộn tăng cao.

Có một số trường hợp người bệnh bị xuất huyết bàng quang. Đây là hiện tượng cực kỳ nguy hiểm vì chúng có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Cách ngăn chặn những biến chứng viêm bàng quang mãn tính xảy ra

Bệnh viêm bàng quang mãn tính có chữa được không. Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa thái hà xin được trả lời rằng viêm bàng quang mãn tính hoàn toàn có thể chữa được nếu phát hiện kịp thời và điều trị đúng phương pháp. Bên cạnh đó những biến chứng của viêm bàng quang hoàn toàn có thể được ngăn chặn khi người bệnh có sự chú ý và điều chỉnh. Một số việc nam giới nên làm để hạn chế các biến chứng xấu của bênh như:

Đi điều trị càng sớm càng tốt: Khi thấy những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang người bệnh nên nhanh chóng đến các bệnh viện, phòng khám lớn để thăm khám và điều trị. Chỉ khi có sự can thiệp của những biện pháp chữa bệnh hiện đại thì mới có thể chữa bệnh khỏi hoàn toàn và ngăn ngừa những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Trong sinh hoạt hàng ngày cần lưu ý một số điểm sau:

Uống nhiều nước để đảm bảo hoạt động của hệ bài tiết.

Thay đồ lót thường xuyên, giặt sạch sẽ và vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ.

Khi đi tiểu nên đi tiểu hết không để sót nước tiểu và tuyệt đối không nên nhịn tiểu.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để đảm bảo không có vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn.

Nam giới khi bị viêm bàng quang mãn tính có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám và điều trị. Hiện nay tại phòng khám đang áp dụng nhiều những phương pháp điều trị bệnh tùy theo tình trạng bệnh cụ thể của từng người bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm không mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám