Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Để tìm hiểu nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới trong đời sống hiện nay là việc làm hết sức cần thiết. Bởi vì viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến ở nam giới, cùng với đó là khả năng lây truyền nhanh chóng giữa các cơ quan bộ phận trong cơ thể

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1998 lượt đánh giá )

Để tìm hiểu nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới trong đời sống hiện nay là việc làm hết sức cần thiết. Bởi vì viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến ở nam giới, cùng với đó là khả năng lây truyền nhanh chóng giữa các cơ quan bộ phận trong cơ thể và có khả năng lan truyền từ người này sang người khác gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân bệnh viêm bàng quang ở nam giới để tìm cách phòng ngừa nhé.

Xem thêm:

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Do đâu viêm bàng quang ở nam giới

Những nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới

Dưới đây các chuyên gia khám bệnh nam khoa sẽ cung cấp cho các bạn nam những thông tin hữu ích, chi tiết về một số nguyên nhân chủ yếu gây viêm bàng quang ở nam giới với hy vọng các bạn có thể căn cứ vào đó để có biện pháp phòng ngừa và xử trí kịp thời khi mắc bệnh. Viêm bàng quang ở nam do rất nhiều nguyên nhân gây ra, Nhưng được chia ra làm 2 loại chủ yếu là viêm bàng quang do nhiễm khuẩn (do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn…) và viêm bàng quang không do nhiễm khuẩn. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân mà các chuyên gia đã liệt kê:

Viêm bàng quang do nhiễm khuẩn: chủ yếu là vi khuẩn E.coli xảy ra khi nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chất kích thích trong thời gian dài, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý… Vi khuẩn E.coli vốn có sẵn trong đường ruột, khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ xâm nhập vào bàng quang qua đường niệu đạo gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới không do nhiễm khuẩn: Trường hợp này gặp ở khá nhiều bệnh nhân, bao gồm: sỏi và dị tật đường tiết niệu, tác dụng phụ của thuốc, bức xạ, sử dụng ống thông tiểu, hóa chất, thay đổi trong hệ thống miễn dịch…

Những nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới

Nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới do nhiễm khuẩn:

Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc khi sử dụng để điều trị bệnh có thể sản sinh ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, gây ra một số bệnh lý cho cơ thể, trong đó có viêm bàng quang. Đó là các loại thuốc kháng sinh, thuốc hóa trị, thuốc cyclophosphamide, và thuốc ifosmide…

Viêm bàng quang quang ở nam do bức xạ: Một số bức xạ điều trị bệnh lý ở khu vực xương chậu có thể dẫn đến viêm bàng quang, do khi đi sử dụng bức xạ sẽ làm cho các mô thay đổi.

Do đường tiết niệu: Sỏi bàng quang, sỏi thận, sỏi niệu đạo… hình tành bởi sự lắng đọng hoặc dị dạng đường tiểu do không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (nhất là đối với những người lao động lặng nhọc), hoặc là do sử dụng những thực phẩm độc hại, giàu chất kích thích, khó tiêu…Viên sỏi khi mới hình thành không gây ra nhiều ảnh hưởng bất lợi, nhưng nó dần dần lớn lên gây chèn ép, cọ xát tới các cơ quan bộ phận lân cận, từ đó kích thích sự hoạt động mạnh mẽ của mầm bệnh gây viêm nhiễm, trong đó có viêm bàng quang.

Sử dụng ống thông tiểu: Ống thông tiểu là một loại dụng cụ y tế được sử dụng với mục đích: đưa chất dịch ra bên ngoài cơ thể để làm giảm các triệu chứng khó chịu và căng tức quá mức do nước tiểu bị ứ đọng; đo lường khối lượng và tính chất nước tiểu lưu trú trong bàng quang; xét nghiệm; phẫu thuật làm sạch bàng quang (trong trường hợp phẫu thuật vùng hậu môn sinh dục, phẫu thuật nội soi qua đường tiết niệu); và theo dõi lượng nước tiểu ở người bệnh bị bỏng nặng, sốc hoặc ngộ độc. Nó thường dùng trong các điều trị ngoại khoa.

Hóa chất: Các sản phẩm làm tư hóa chất mà rất nhiều nam giới sử dụng có thể gây kích thích, tạo thành viêm nhiễm cho bàng quang như xà phòng tắm, bao cao su… Đặc biệt là những nam giới do yêu cầu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý liên quan tới bộ phận sinh dục, trong đó có viêm bàng quang.

Viêm bàng quang quang do thay đổi trong hệ thống miễn dịch: Những thay đổi trong hệ thống miễn dịch là một trong những nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nam giới, thường gặp ở những nam giới có hệ thống miễn dịch suy giảm do mắc bệnh tiểu đường, nhiễm HIV… Khi hệ tống miễn dịch suy giảm, mầm bệnh có điều kiện vô cùng thuận lợi để xâm nhập và phát triển gây ra hàng loạt các tổn thương cho cơ quan bộ phận trong cơ thể, bàng quang cũng không ngoại lệ.

Để phòng ngừa bệnh viêm bàng quang, nam giới cần hết sức chú ý những điều sau: thực hiện chế độ ăn uống khoa học, uống đủ lượng nước cần thiết (khoảng từ 1,5 đến 2 lít nước), nghỉ ngơi điều độ, không sử dụng xà phòng có tính chất tẩy rửa mạnh, tránh xa các chất kích thích…

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới được cung cấp bởi các chuyên gia của Phòng khám đa khoa thái hà. Nếu các bạn có những thắc mắc có liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan gây ra viêm bàng quang ở nam giới.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám