Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Người bị viêm niệu đạo có quan hệ được không, có bị lây không?

Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1398 lượt đánh giá )

Hỏi:
Chào bác sĩ. Tôi năm nay 28 tuổi, gần đây bị đau buốt sáng lúc đi tiểu có kèm dịch vàng xanh, đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm niệu đạo. Vợ chồng tôi thường xuyên quan hệ, vậy cho tôi hỏi bệnh viêm niệu đạo có bị lây không và có quan hệ được không ạ? Tôi sợ lây bệnh sang chơ vợ tôi, mong có câu trả lời sớm từ bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ nhiều!

viêm niệu đạo có quan hệ được không

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho phòng khám chuyên khoa của chúng tôi. Sau đây bác sĩ chuyên khoa xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Viêm niệu đạo có quan hệ được không?

Người bị viêm niệu đạo có quan hệ được không là thắc mắc không chỉ của nam giới mà nữ giới cũng có những thắc mắc tương tự.Bởi viêm niệu đạo là bệnh có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. là trong độ tuổi trưởng thành. Thực ra thì khi bị viêm niệu đạo người bệnh vẫn hoàn toàn có thể quan hệ được nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên hoặc hạn chế quan hệ tình dục trong lúc bị bệnh. Vì những lý do sau:

  • Nếu quan hệ tình dục khi bị viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng đến niệu đạo, gây đau rát, buốt khó chịu cho người bệnh, có nhiều trường hợp không cảm nhận được khoái cảm khi quan hệ.
  • Nếu như người bệnh không kiêng cữ, hạn chế quan hệ hoặc hoạt động tình dục với tần suất cao càng khiến cho bệnh trở nên nặng nề hơn nhiều do tạp khuẩn, vi khuẩn bị đẩy vào sâu. Vì thế thời gian điều trị bệnh cũng trở nên lâu hơn. Thậm chí bệnh có thể trở nên mãn tính.

Bệnh viêm niệu đạo có bị lây không?

Như đã nói ở trên bệnh viêm niệu đạo vẫn có thể quan hệ được nhưng quan hệ trong lúc bị viêm niệu đạo liệu có bị lây bệnh không? Để hiểu được viêm niệu đạo có lây không thì bạn cần biết nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo là như thế nào.

Thường viêm niệu đạo do nhiễm khuẩn, các loại nấm gây nên, vi khuẩn thông qua môi trường ẩm ướt đi thẳng lên lỗ tiểu xâm nhập vào niệu đạo, các vi khuẩn này sẽ tập trung gây bệnh và nếu như không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm niệu đạo.

Loại khuẩn này có thể tồn tại ở môi trường bên ngoài nên có khả năng lây lan rất cao. Thậm chí có thể lây qua những đồ dùng cá nhân như chậu tắm, khăm tắm, đồ lót…

Thói quen sinh hoạt cũng sẽ dẫn tới viêm nhiễm niệu đạo, không thường xuyên vệ sinh vùng kín, vùng kín có mùi hôi, ẩm ướt là môi trường thuận lợi khiến vi khuẩn tăng nhanh, tấn công ngược lên niệu đạo.

Như vậy, bác sĩ chuyên khoa kết luận khi bạn bị viêm niệu đạo rất dễ lây truyền, con đường lây lan chủ yếu là qua quan hệ tình dục chính vì thế chúng ta cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bênh hoặc có biện pháp bảo vệ như sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ để tránh lây lan cho vợ, bạn tình.

Bệnh viêm niệu đạo không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì thế bạn cần thăm khám điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nên kiêng quan hệ trong thời gian điều trị để bệnh tiến triển nhanh và tốt hơn.

Lời khuyên dành cho người bị viêm niệu đạo

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bị viêm niệu đạo nên hạn chế quan hệ hoặc không nên quan hệ tình dục trong khi viêm niệu đạo hoặc nếu có quan hệ nên sử dụng bao cao su phòng tránh lây lan cho bạn tình và hạn chế viêm nhiễm xâm lấn.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Sau khi đã quan hệ cả hai vợ chồng nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm nặng.

Sau khi đã quan hệ cần đi tiểu ngay để loại bỏ vi khuẩn, nấm, …ra khỏi cơ thể.

Trong quá trình quan hệ tình dục cần nhẹ nhàng để tránh xây xước xơ quan niệu dục.

Như vậy, bệnh viêm niệu đạo có lây và không nên quan hệ. Khi bị viêm niệu đạo hay có những biểu hiện bất thường người bệnh nên thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng bệnh nặng hơn gây biến chứng xấu.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám chuyên khoa nổi tiếng tại Hà Nội với đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề cao. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về viêm niệu đạo có thể kích chuột ở bên dưới để gặp bác sĩ tư vấn thêm. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám