Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Niệu đạo là một bộ phận thuộc hệ thống đường tiết niệu. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu, niệu đạo còn giữ vai trò đường ống chuyên vận chuyển tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Khi mắc viêm niệu đạo nam giới sẽ có những bất thường trong quá trình đi tiểu và xuất tinh. Vậy điều trị viêm niệu đạo nam như thế nào?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1888 lượt đánh giá )

Viêm niệu đạo ở nam giới thường do nấm hoặc vi khuẩn gây bệnh hoặc do bệnh ở bộ phận sinh dục lây nhiễm sang. Viêm niệu đạo nếu không được điều trị thì không chỉ gây tiểu buốt, tiểu rắt mà còn dễ lây lan sang bộ phận khác, có thể dẫn tới vô sinh. Vậy có những cách điều trị viêm niệu đạo nào?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Niệu đạo ở nam giới ngoài nhiệm vụ làm ống dẫn nước tiểu từ bàng quang đến lỗ tiểu mà còn tham gia quá trình xuất tinh, cùng với ống dẫn tinh làm nhiệm vụ dẫn tinh ra ngoài. Viêm niệu đạo ở nam giới là tình trạng niệu đạo bị viêm nhiễm, tổn thương.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới có thể gây ra tình trạng: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, dương vật căng tức, đau khi quan hệ…có thể kèm theo sốt, đau bụng dưới, mệt mỏi… Nếu để lâu không chịu chữa trị dễ gây ra vô sinh – hiếm muộn.

chữa viêm niệu đạo

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới

Chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh… Vì thế mà tùy theo từng trường hợp mà người bị viêm việu đạo có thể áp dụng theo những cách phù hợp.

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo tại nhà

Dùng rau mùi tây chữa viêm niệu đạo

Điều trị viêm niệu đạo bằng nước rau mùi tây là một biện pháp hữu hiệu. Trong mùi tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, như vitamin A, C, B, kali (K), natri (Na), thiamin, riboflavin…như một chất tẩy rửa thanh lọc cả hệ thống tiết niệu, từ thận đến bàng quang và niệu đạo.

Chữa viêm niệu đạo bằng rau mã đề

Đây là vị thuốc nam dễ kiếm, có tính hàn, vị ngọt và lợi tiểu, hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo hiệu quả. Có thể dùng cả cây rau má đề hoặc hạt rau má đề phơi khô để sắc nước uống.

Chữa viêm niệu đạo bằng rễ cỏ tranh

Theo Y học cổ truyền, rễ cỏ tranh có tác dụng thông tiểu, có lợi cho Tâm – Tỳ - Vị, giải độc cơ thể… Dùng rễ cỏ tranh kết hợp với râu ngô để sắc nước uống hàng ngày có tác dụng điều trị viêm niệu đạo ở nam giới rất tốt.

Chữa viêm niệu đạo bừng gừng, tỏi

Đây là 2 gia vị phổ biến trong nhà bếp của mỗi gia đình. Nhưng gừng, tỏi cũng là vị thuốc quen thuộc trong Đông y, cả hai đều có tính chất kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Trong điều trị viêm niệu đạo ở nam giới, gừng và tỏi cũng đem lại những công dụng định.

Ngoài ra, còn rất nhiều vị thuốc có tác dụng điều trị viêm niệu đạo ở nam giới như: là dứa dại, kim tiền thảo, giá đỗ, rau dừa nước… Tuy nhiên, để có tác dụng, bạn cần thực hiện kiên trì và nghiêm túc trong thời gian dài.

Cách chữa viêm niệu đạo theo Y học hiện đại

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, Y học hiện đại lại sử dụng các loại thuốc kháng sinh, liều lượng khác nhau như:

- Viêm niệu đạo do lậu: Sử dụng Ceftriaxone, Spectinomycin hoặc Cefotaxime để tiêm bắp kết hợp với uống Doxycycline.

- Viêm niệu đạo không do lậu: Có thể sử dụng thuốc Doxycycline, Tetracycline hoặc Azithromycin để uống.

Tuy nhiên, nam giới viêm niệu đạo không nên tự ý mua thuốc về điều trị, bởi bản thân người bệnh không hề biết bị viêm niệu đạo do đâu, nếu sử dụng thuốc linh tinh có thể gây phản tác dụng. Như bệnh viêm niệu đạo do vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma cần có sự theo sát tỉ mỉ của bác sĩ, vì đây là 2 vi khuẩn nhạy cảm với thuốc kháng sinh, dễ dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh, gây khó khăn cho việc điều trị.

Vì vậy, tốt nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị, tránh để bệnh chuyển biến xấu. Và khi điều trị chú ý uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ viêm nhiễm, và nên chữa trị cùng bạn tình và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hạn chế sử dụng chất tẩy rửa như xà phòng, xà bông… Phòng khám đa khoa thái hà cũng là một trong những địa chỉ điều trị viêm niệu đạo uy tín tại Hà Nội. Vì vậy, phòng khám hy vọng sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho bạn. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám