Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách điều trị và chữa bệnh viêm bàng quang an toàn

Cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới như thế nào cho hiệu quả cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân. Theo đó có 3 cách chữa bệnh là: điều trị thông thường, điều trị bằng thuốc, chữa viêm bàng quang bằng phẫu thuật.

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 1968 lượt đánh giá )

Điều trị viêm bàng quang như thế nào là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều nam giới, khi mà tỷ lệ nam giới mắc bệnh này có xu hướng ngày càng tăng, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe và tinh thần cho người bệnh. Đặc biệt là khi bệnh viêm bàng quang không được điều trị kịp thời hoặc điều trị nhưng không dứt điểm có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng, như nhiễm trung thận, suy thận, nhiễm trùng máu. Hôm nay, các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn nam giải đáp thắc mắc trên.

Xem thêm:

điều trị viêm bàng quang

Điều trị viêm bàng quang bằng những cách nào?

Những cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang là một trong các bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp ở nam giới, chủ yếu do vi khuẩn (có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau) gây ra, vi khuẩn có thể lây truyền bệnh qua nhiều con đường khác nhau, có thể là đường tiểu, có thể là đường máu. Bệnh viêm bàng quang gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu, đau đớn cho người bệnh, bao gồm: tiểu đau, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục, thậm chí là tiểu ra máu, đau tức hạ vị…

Cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới như thế nào cho hiệu quả cần căn cứ vào nguyên nhân viêm bàng quang, mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân. Theo đó có 3 cách điều trị bệnh là: điều trị thông thường, điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật.

Cách điều trị bệnh viêm bàng quang thông thường

Điều trị bệnh viêm bàng quang bằng biện pháp thông thường áp dụng đối với trường hợp nam giới mắc bệnh ở mức độ nhẹ, các triệu chứng bệnh viêm bàng quang chưa gây ra nhiều ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt. Khi đó bệnh nhân chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần là có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm bàng quang.

Bệnh nhân mắc viêm bàng quang nên chú ý ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng (các loại vitamin, omega3, protein… có trong các loại rau xanh và củ quả tươi, thịt, cá…), uống nhiều nước (để tăng cường bài tiết nước tiểu, vi khuẩn sẽ theo đường tiểu ra bên ngoài cơ thể, từ đó làm giảm dần viêm nhiễm), nghỉ ngơi điều độ, giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh xa các chất kích thích, không thức khuya…

Cách điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Cách điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Uống thuốc kháng sinh là cách chữa bệnh viêm bàng quang phổ biến

Sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang là một cách chữa được sử dụng phổ biến hiện nay, cách này khá đơn giản và hiệu quả. Cách chữa này áp dụng đối với trường hợp nam giới mắc bệnh viêm bàng quang ở mức độ vừa, các triệu chứng của bệnh đã gây ra những ảnh không hề nhỏ tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe.
Các loại thuốc được sử dụng để chữa bệnh viêm bàng quangchủ yếu là thuốc kháng sinh. Ban đầu bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng loại thuốc kháng sinh phổ rộng để tạm thời ức chế vi khuẩn gây bệnh. Sau khi tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ sẽ căn cứ vào từng loại vi khuẩn và mức độ nặng nhẹ của bệnh để xây dựng phác đồ điều trị cho phù hợp và hiệu quả. Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị đối với từng loại vi khuẩn gây bệnh để ức chế và tiêu diệt chúng tận gốc.

Lưu ý: Các loại thuốc kháng sinh mặc dù có thể loại bỏ vi khuẩn, làm giảm tình trạng viêm nhiễm rất tốt, nhưng lại có hại cho sức khỏe. Cho nên, để hạn chế tối đa những ảnh xấu của thuốc có thể xảy ra, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về thời gian và liều lượng sử dụng thuốc.

Cách chữa bệnh viêm bàng quang bằng phẫu thuật

Chữa viêm bàng quang bằng phẫu thuật áp dụng đối với trường hợp nam giới bị viêm bàng quang ở mức độ nặng, khi đã sử dụng các cách chữa như ở trên nhưng không mấy hiệu quả. Thông thường các trường hợp nam giới bị viêm bàng quang do sỏi bàng quang, sỏi thận, sỏi đường tiết niệu (viên sỏi to) hoặc tắc nghẽn cổ bàng quang đều được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ sỏi, loại bỏ tình trạng tắc nghẽn.

Để nâng cao hiệu quả của cách chữa bệnh viêm bàng quang bằng phẫu thuật, bác sĩ có thể kê thêm cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc kháng viêm, thuốc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề điều trị viêm bàng quang như thế nào. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và chữa khỏi bệnh viêm bàng quang hiệu quả, an toàn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám