Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Tìm hiểu triệu chứng viêm bàng quang ở nam giới có ý nghĩa vô cùng quan trọng để phát hiện và điều trị viêm bàng quang. Bệnh viêm bàng quang tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng nhưng có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe và tinh thần cho người bệnh

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 1918 lượt đánh giá )

Tìm hiểu triệu chứng viêm bàng quang ở nam giới có ý nghĩa vô cùng quan trọng để phát hiện và điều trị viêm bàng quang. Bệnh viêm bàng quang tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng nhưng có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe và tinh thần cho người bệnh. Cho nên, bệnh rất cần được phát hiện và điều trị sớm. Hiểu được điều này, hôm nay các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích xung quanh triệu chứng bệnh viêm bàng quang.

Xem thêm:

triệu chứng bệnh viêm bàng quang

Triệu chứng bệnh viêm bàng quang mà bạn cần biết (ảnh minh hoạ)

Các triệu chứng bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang là một trong các bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu phổ biến, chủ yếu do nhiễm khuẩn E.coli, thường gặp ở nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, mặc quần áo quá chật, chế độ ăn uống không hợp lý, táo bón thường xuyên, căng thẳng trong thời gian dài, stress, cơ thể suy nhược … Nam giới mắc bệnh thường xuất hiện các dấu hiệu viêm bàng quang rất dễ nhận biết như sau: đi tiểu bất thường; đau lưng nhẹ;đi tiểu ra máu; đau nhức vùng xương chậu; nước tiểu có mùi bất thường.

Nhận biết triệu chứng bệnh viêm bàng quang do đi tiểu

Đi tiểu bất thường được coi là triệu chứng điển hình của bệnh viêm bàng quang. Đi tiểu bất thường bao gồm các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác buồn tiểu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu gấp. Trong đó nổi bật là biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp và nước tiểu tự động rỉ ra.

Triệu chứng của viêm bàng quang qua cảm giác đau lưng nhẹ

Nam giới mắc bệnh viêm bàng quang có thể nhận biết bệnh thông qua cảm giác đau lưng nhẹ. Lý giải tình trạng này như sau: Mầm bệnh gây viêm bàng quang dẫn đến những tổn thương niêm mạc bàng quang, khiến cho số lượng bạch cầu tăng mạnh trong máu làm cho cơ thể mệt mỏi, đặc biệt là đau vùng thắt lưng. Vì triệu chứng này rất giống với triệu chứng đau lưng ở nam giới trung tuổi nên rất dễ bị nhầm lẫn, người bệnh dễ chủ quan dẫn tới những ảnh hưởng xấu, khiến cho bệnh nặng hơn.

 triệu chứng viêm bàng quang qua cảm giác đau lưng nhẹ

Bị đau lưng nhẹ là triệu chứng bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang qua đau nhức vùng xương chậu

Cảm giác đau nhức vùng xương chậu được coi là một dấu hiệu bệnh viêm bàng quang khá phổ biến, nam giới có thể căn cứ vào đó để nhận biết bệnh. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do khi bàng quang chứa đầy nước tiểu khiến cho vùng xương mu đau rõ rệt, đôi khi xuất hiện cảm giác đau ở niệu đạo. Tình trạng đau nhức này sẽ giảm bớt khi người bệnh đi tiểu xong, và quay trở lại khi nước tiểu đầy.

Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang qua mùi nước tiểu

Nam giới cũng có thể nhận biết triệu chứng bệnh viêm bàng quang thông qua mùi bất thường của nước tiểu. Khi mắc bệnh viêm bàng quang, nước tiểu của người bệnh sẽ có mùi hôi, có thể kèm theo mủ, thậm chí có thể kèm theo máu. Triệu chứng này rõ rệt khi bệnh ở mức độ nặng.

Nhận biết triệu chứng viêm bàng quang qua nhiệt độ cơ thể

Nam giới mắc bệnh viêm bàng quang ở mức độ nặng sẽ có nhiệt độ cơ thể thay đổi, nóng dần, sốt nhẹ hoặc rùng mình. Tình trạng này chứng tỏ viêm bàng quang đã lây lan sang thận gây nhiễm trùng thận, thậm chí có thể làm suy thận.

Nam giới mắc bệnh viêm bàng quang có thể giảm bớt tình trạng bệnh bằng những cách vô cùng đơn giản như sau: uống nhiều nước, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, tránh xa các chất kích thích, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, quan hệ tình dục an toàn, nghỉ ngơi nhiều, giữ cho tâm lý vui vẻ, thoải mái…

Tốt là, khi phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang như ở trên, các bạn nam nên chú ý đến ngay cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và tiến hành điều trị, nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn nam đã có được những thông tin hữu ích về triệu chứng viêm bàng quang. Nếu các bạn có những thắc mắc có liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị viêm bàng quang kịp thời, an toàn và nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám