Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh xuất tinh sớm là gì

Xuất tinh sớm là gì? đây là một trong những biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Xuất tinh sớm cũng có khi được dân gian gọi ẩn ý là hiện tượng “chưa đi đến chợ đã hết tiền"

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 2668 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Xuất tinh sớm cũng có khi được dân gian gọi ẩn ý là hiện tượng “chưa đi đến chợ đã hết tiền”. Điều này khiến nam giới mặc cảm và thiếu tự tin khi “lâm trận”. Vậy xuất tinh sớm là gì và hiện tượng này có thể khắc phục được không? Để giải đáp cho những thắc mắc câu hỏi bệnh xuất tinh sớm là gì này, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà đã có bài chia sẻ dưới đây.

xuất tinh sớm là gì

Bệnh xuất tinh sớm là gì

Xuất tinh sớm là gì? nguyên nhân do đâu

Khái niệm xuất tinh sớm: Xuất tinh sớm có tên Tiếng Anh là (Premature ejaculation) dùng để chỉ hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của các đấng mày râu khiến bạn tình khó đạt được cảm giác cực khoái. Có thể nói đây là hiện tượng phổ biến hiện nay, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời mình mà không trải qua hiện tượng này ít một lần. Theo thống kê thì có tới 20% nam giới có hiện tượng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân bệnh xuất tinh sớm ở nam giới là gì

Nguyên nhân bệnh xuất tinh sớm

Thủ dâm có thể gây bệnh xuất tinh sớm?

- Yếu tố tâm lý: Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn do các vấn đề về tâm lý như: trạng thái lo lắng, căng thẳng (do bạn tình mới, do bạn tình quá mãnh liệt khiến nam giới lo sợ không thể đáp ứng được) hoặc do áp lực thời gian, công việc và do những kích thích quá độ mà nam giới không tự điều khiển được cảm xúc của mình gây suất tinh sớm.

- Thói quen không tốt: Có nhiều nam giới do nhu cầu tình dục cao nhưng không muốn có quan hệ không lành mạnh nên đã sử dụng biện pháp thủ dâm hoặc do thói quen sử dụng rượu bia và các chất kích thích quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

- Tổn thương: tổn thương do vô tình hoặc do một số phẫu thuật tại một số bộ phận như xương chậu, tuyến tiền liệt, mắc xơ cứng động mạch, tiểu đường cũng có thể dẫn đến suất tinh sớm.

- Yếu tố sinh lý: Dưới góc độ sinh lý, các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối loạn của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

- Các yếu tố khác: Bên cạnh các yếu tố trên thì các quan niệm đạo lý như coi quan hệ tình dục là tội lỗi, quan hệ tình dục thiếu tình yêu, có chuyện đau buồn trong quá khứ và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận với bạn tình cũng khiến nam giới không thể làm chủ cậu nhỏ và hiện tượng suất tinh sớm là điều tất yếu.Có đôi khi xuất tinh sớm cũng có thể do các bệnh lý gây nên như bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh về tinh hoàn hoặc do bao quy đầu hẹp hoặc viêm bao quy đầu.

Những ảnh hưởng của bệnh xuất tinh sớm

- Xuất tinh sớm lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng: giảm khoái cảm tình dục, liệt dương ở nam giới và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình thụ thai. Quá trình này kéo dài dẫn đến cơ thể mệt mỏi và gây ra mặc cảm, tự ti đối với chủ thể và khoái cảm không trọn vẹn đối với đối tác. Lâu dần có thể là yếu tố nguy cơ gây tan vỡ hạnh phúc gia đình cho sự thiếu thấu hiểu và đồng điệu trong vấn đề quan hệ.

- Phương pháp điều trị bệnh xuất tinh sớm chủ yếu là từ yếu tố tâm lý như: thư giãn, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm dương vật ít nhạy cảm hơn. Người bị bệnh xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm. Ngoài ra, có thể dùng một số loại thuốc chống trầm cảm, nhưng không nên lạm dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản để trả lời cho bạn đọc thắc mắc xuất tinh sớm là gì? Chúng tôi hy vọng với những thông tin này có thể giúp các đáng mày râu có thêm những nhận thức về tác hại của hiện tượng xuất tinh sớm để từ đó biết cách điều chỉnh hành vi của mình. Nếu bạn muốn có thêm sự tư vấn của các chuyên gia phòng khám nam khoa thái hà. Hãy gọi điện thoại tới đường dây nóng 0365 115 116 để được hỗ trỡ hoặc đặt lịch khám miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám