Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh đau tinh hoàn bên trái

Đau tinh hoàn trái là 1 trong những tình trạng gặp không hiếm gặp ở nam giới. Vậy nguyên nhân đau tinh hoàn bên trái là do đâu? Khi bị đau tinh hoàn bên trái thì nam giới cần làm gì để khắc phục tình trạng bệnh

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 2168 lượt đánh giá )

BỆNH ĐAU TINH HOÀN BÊN TRÁI

Đau tinh hoàn trái là 1 trong những tình trạng gặp không hiếm gặp ở nam giới. Vậy nguyên nhân đau tinh hoàn bên trái là do đâu? Khi bị đau tinh hoàn bên trái thì nam giới cần làm gì để khắc phục tình trạng bệnh. Sau đây nam giới hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các vấn đề này qua bài chia sẻ từ các chuyên gia của phòng khám nam khoa Thái Hà.

Nguyên nhân đau tinh hoàn trái ở nam giới

Tham khảo:

đau tinh hoàn bên trái

Những nguyên nhân đau tinh hoàn trái ở nam giới ?

- Đau tinh hoàn trái là tình trạng đau tức tinh hoàn trái. Hiện tượng này xảy ra là có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên nguyên nhân đau tinh hoàn trái có thể là do bên tinh hoàn trái của nam giới bị va đập mạnh nên bị chấn thương.

- Nguyên nhân đau tinh hoàn trái tiếp theo là do nam giới bị mắc phải 1 trong các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn… những bệnh lý này có thể gây ra tình trạng đau nhức ở tinh hoàn bên trái hoặc đau đồng thời ở cả 2 bên tinh hoàn.

- Mặc quần lót quá chật khiến bộ phận tinh hoàn bị chèn ép trong thời gian dài khiến tinh hoàn bị đau.

- Thủ dâm quá cường độ chịu đựng của tinh hoàn cũng là nguyên nhân khiên tinh hoàn bị đau

Triệu chứng đau tinh hoàn trái

triệu chứng đau tinh hoàn bên trái

Triệu chứng đau tinh hoàn trái ở nam giới

Việc xác định nguyên nhân bị đau tinh hoàn bên trái là điều vô cùng quan trọng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị. Thường nam giới chỉ có triệu chứng đau tinh hoàn trái ( cơn đau không tăng lên) thì không nên quá lo lắng. Tuy nhiên nếu ngoài triệu chứng đau tinh hoàn bên trái nam giới còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo như tinh hoàn bị sưng tấy, da bìu sưng đỏ, sốt, buồn nôn, có cục bất thường bên trong tinh hoàn (có thể dùng tay để kiểm tra)… thì cần nhanh chóng đi kiểm tra vì các bạn đang có dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở tinh hoàn.

Cách điều trị đau tinh hoàn trái như thế nào?

Có rất nhiều cách điều trị khi bị đau tinh hoàn bên trái. Tuy nhiên như đã nói ở trên, để việc điều trị đạt được kết quả thì cần phải xác định được chính xác nguyên nhân bị đau tinh hoàn bên trái. Điều trị đau tinh hoàn bên trái được chia làm 2 hướng điều trị chính đó là nội khoa và ngoại khoa.

- Những trường hợp bị đau tinh hoàn trái do bị mắc các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… thì thường chỉ cần điều trị bằng phương pháp nội khoa là sẽ khỏi được bệnh. Còn những trường hợp đau tinh hoàn bên trái do bị xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn thì cần phải sử dụng phương pháp ngoại khoa hoặc kết hợp đồng thời cả 2 phương pháp mới có thể đạt được kết quả.

- Đối với những trường hợp bị đau tinh hoàn trái do chấn thương (không bị dập, rách) thì chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trong 1 thời gian ngắn là sẽ hết đau. Còn những nam giới bị chấn thương ở tinh hoàn trái quá nặng thì cần phải đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để khắc phục kịp thời.

- Tinh hoàn là 1 cơ quan vô cùng quan trọng của nam giới chính vì vậy việc giữ gìn sức khỏe cho tinh hoàn là điều mà nam giới cần hết sức lưu ý. Tốt ngay từ bây giờ nam giới hãy tạo cho mình 1 lối sống sinh hoạt lành mạnh như quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không ngồi lâu 1 chỗ, không mặc quần quá chật… để tránh gây tổn thương cho tinh hoàn bên trái cũng như toàn bộ tinh hoàn.

Nếu bị đau tinh hoàn trái nói riêng hoặc toàn bộ tinh hoàn nói chung dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì nam giới cũng cần hết sức lưu ý. Mọi thắc mắc về đau tinh hoàn bên trái vui lòng gọi: 0365 115 116 để được các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám