Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đau tinh hoàn phải

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 2158 lượt đánh giá )

Đau tinh hoàn là hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới hiện nay. Có trường hợp bị đau 1 bên, cũng có khi bị đau cả 2 bên tinh hoàn. Đau tinh hoàn, là đau tinh hoàn phải có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm và hậu quả cho đấng mày râu có thể là hiếm muộn, vô sinh.

đau tinh hoàn bên phải

Đau tinh hoàn là hiện tượng phổ biến ở nam giới

Đau tinh hoàn bên phải là gì?

Tinh hoàn là cơ quan sinh sản quan trọng của nam giới có chức năng sản xuất tinh trùng và tiết ra hormone sinh dục nam.

Nam giới được chẩn đoán đau tinh hoàn phải khi có biểu hiện đau tức bên tinh hoàn phải. Cảm giác đau giống như khi bị đánh bầm tím. Cơn đau có khi kéo dài, cũng có khi thoáng qua tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Đau tinh hoàn phải có nguy hiểm không?

nguyên nhân bị đau tinh hoàn phải

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn bên phải đến từ nhiều yếu tố

Đau tinh hoàn có thể do yếu tố ngoại cảnh như va đập trong khi lao động, cưỡi ngựa, đạp xe, mặc quần chật, thủ dâm quá độ hay khi quan hệ quá bạo lực hoặc do yếu tố nội sinh gây nên (các bệnh lý).

Theo các thống kê cho thấy thì tỷ lệ nam giới bị đau tinh hoàn phải do mắc bệnh lý chiếm đa số ca bệnh (khoảng 80%).

- Tinh hoàn bị viêm: Bệnh này thường bắt đầu ở một bên rồi lan sang bên còn lại. Viêm tinh hoàn có thể do viêm đường tiết niệu hoặc các bệnh tình dục gây nên. Đau tinh hoàn phải hoặc bên trái đều là biểu hiện của bệnh này, ngoài ra còn kèm theo cảm giác nặng nề, bị buốt khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục và lúc xuất tinh, đầu dương vật có thể bị sưng nên người bệnh có khi bị sốt và mệt mỏi.

- Giãn mạch thừng tinh: Đau tinh hoàn phải do giãn mạch thừng tinh là cảm giác đau tức khi di chuyển hoặc chơi thể thao. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do máu chảy ngược và gây tắc nghẽn mạch máu phía trên tinh hoàn phải. Từ đó sinh ra giãn mạch thừng tinh và gây đau tinh hoàn.

- Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng thường gặp ở trẻ vị thành niên, là hiện tượng do tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến các mạch máu bị tắc nghẽn, không thể di chuyển được tới tinh hoàn. Từ đó tinh hoàn có thể bị teo hay hoại tử và khi đó người bệnh bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn. Và bệnh thường có các biểu hiện như: tinh hoàn bị đau dữ dội, bìu bị sưng, có lẫn máu trong tinh dịch….Các chuyên gia khuyến cáo khi có những biểu hiện này bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa để được xử lý. Nếu để quá 24 tiếng có thể phải cắt bỏ tinh hoàn vĩnh viễn.

- Sỏi thận: Nếu sỏi thận quá to, nó sẽ gây áp lực cho tinh hoàn và gây đau tinh hoàn. Với nguyên nhân này, chỉ gần giải quyết được sỏi thận thì hiện tượng đau tinh hoàn phải sẽ hết đau.

- Nguyên nhân khác gây đau tinh hoàn phải: Ngoài các nguyên nhân kể trên thì viêm mào tinh, bệnh quai bị, vỡ tinh hoàn, nang tinh hoàn hay ung thư tinh hoàn,…đều là nguyên nhân và yếu tố gay nguy cơ khiến tinh hoàn bên phải bị đau.

Khi thấy đau tinh hoàn bên phải nói riêng và đau tinh hoàn nói chung thì các đấng mày râu không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm có thể gây nguy hại tới tính mạng. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc xoay quanh vấn đề đau tinh hoàn phải nói riêng và các bệnh nam khoa nói chung có thể tìm đến với các chuyên gia của phong kham da khoa Thai Ha chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

\

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám