Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng bệnh sùi mào ở nữ giới và dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1368 lượt đánh giá )

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì? Làm sao nhận biết được dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới là những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm sau HIV và giang mai. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam và nữ. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà đơn giản là gì? Các bạn cùng theo dõi bài viết để có thêm kiến thức về triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới và biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới.

Triệu chứng sùi mào gà và biểu hiện bệnh sùi mào gà

Hình ảnh: Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ và biểu hiện của sùi mào gà ở nam giới

Triệu chứng sùi mào ở nữ giới và dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Phát hiện sớm triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới và triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới là điều hết sức cần thiết bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cả kết quả điều trị bệnh. Do đó, việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về triệu chứng sùi mào gà nữ giới và triệu chứng sùi mào gà nam là điều hết sức cần thiết. Vậy triệu chứng của sùi mào gà bao gồm những gì? Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới khác nhau như thế nào?

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ và biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh: Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ gây ra bởi virus HPV, là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có thể bắt gặp ở mọi độ tuổi nhưng chủ yếu gặp ở những người đã quan hệ tình dục.

Việc phát hiện sớm triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới là điều hết sức cần thiết. Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới sớm thì chị em có thể điều trị bệnh sớm từ đó không những giúp bảo vệ được sức khỏe mà còn có thể giúp điều trị triệt để căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Vậy triệu chứng của sùi mào gà bao gồm những gì?

- Thường thì biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ xuất hiện ở các vị trí thuộc bộ phận sinh dục chẳng hạn như môi lớn, môi nhỏ, hậu môn… Ở giai đoạn sớm triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới chỉ là những nốt sần màu đỏ mọc đơn lẻ. Tuy nhiên càng để lâu thì các nốt sần này càng phát triển cao lên trông như những nhú gai. Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giai đoạn sớm thường bị nhầm lẫn với một số bệnh da liễu khác chính vì vậy chị em cần phải hết sức lưu ý. Tốt nếu nghi ngờ khi thấy các biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà thì chị em hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà để có hướng khắc phục kịp thời nếu không may bị căn bệnh này ghé thăm.

- Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giai đoạn muộn đễ phát hiện hơn rất nhiều bởi biểu hiện của sùi mào gà ở nữ giới lúc này khá rõ ràng. Nếu để bệnh phát triển đến giai đoạn muộn thì những nốt sần sẽ mọc to ra rồi liên kết với nhau tạo thành những mảng sần lớn trông như bông hoa mào gà hay hoa súp lơ. Các mảng sần này rất dễ bị chảy máu, bề mặt của chúng thì ẩm ướt và giữa các nốt sần có mủ mùi hôi thối chảy ra. Nếu không đi xét nghiệm sùi mào gà sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời hiệu quả chị em sẽ phải đối mặt với các vấn đề chẳng hạn như ung thư bộ phận sinh dục, vô sinh, sảy thai hoặc truyền bệnh cho thai nhi (nếu chị em bị sùi mào gà khi đang mang thai)…

Vì vậy khi thấy các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nữ cũng như các biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà, chị em nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám, tránh tình trạng để các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới quá rõ ràng mới đi chữa trị sùi mào gà.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới và triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh: Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

So với nữ giới thì nam giới có tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà cao hơn rất nhiều. Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới tương đối giống với triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện tại các vị trí chẳng hạn như quy đầu, thân dương vật, rãnh quy đầu… Nếu thấy bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt sần đỏ (nhất là những nam giới có thói quen tình dục không lành mạnh) thì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín để làm xét nghiệm sùi mào gà bởi đây chính là những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới điển hình.

Nếu để dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới kéo dài cánh mày râu sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe chẳng hạn như ung thư dương vật, ung thư, vô sinh… Chính vì vậy nếu nghi ngờ mình có biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới thì các bạn hãy:

- Nhanh chóng đi làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà.

- Tuân thủ nghiêm chỉnh phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà của bác sĩ chuyên khoa (nếu mắc bệnh).

- Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục (các vị trí xuất hiện triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới).

- Đưa cả bạn tình đi thăm khám và điều trị song song.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

- Tránh dùng chung đồ đạc cá nhân, truyền máu… với những người xung quanh để tránh lây truyền bệnh.

Khi có triệu chứng sùi mào gà ở nam giới và triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới thì các bạn nên nhanh chóng đi điều trị căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ như nội khoa, đốt điện, áp lạnh, chiếu laser, sử dụng kỹ thuật dao LEEP… tuy nhiên để biết phương pháp điều trị nào có thể đạt được hiệu quả tối ưu thì các bạn cần phải đi đến các địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín để kiểm tra mức độ bệnh.

Ở mỗi giai đoạn bệnh thì sẽ có các hướng điều trị khác nhau, càng phát hiện sớm triệu chứng của sùi mào gà và đi chữa trị nhanh chóng thì việc chữa bệnh càng đơn giản, hiệu quả. Để hỗ trợ việc điều trị bệnh thì người bệnh cũng cần chú ý đến việc vệ sinh cá nhân, không mặc quần áo trật để tránh làm tổn thương vết sần, cần ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể…

Hi vọng những thông tin về triệu chứng sùi mào gà ở nữ và triệu chứng sùi mào gà ở nam giới trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này. Mọi thắc mắc liên quan đến biểu hiện của bệnh sùi mào gà vui lòng liên hệ và trao đổi với các chuyên gia bệnh xã hội tại phòng khám nam khoa Thái Hà qua khung tư vấn để nhận được lời giải đáp trực tiếp miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám